ความสำเร็จบนเวทีออสการ์สำหรับ All Quiet on the Western Front ของ Netflix ถือเป็นแรงผลักดันในการปฏิรูปการลงทุนภาพยนตร์ของเยอรมัน!

pT6GpQw3qdEH7fjG0Eiu0kwvART

All Quiet on the Western Front ภาพยนตร์มหากาพย์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 กำลังเฉลิมฉลองรางวัลออสการ์ที่สามารถคว้ากลับไปยังเยอรมันได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์สงครามของเยอรมันที่คว้าไปถึง 4 รางวัลออสการ์เรื่องนี้ ก็ได้รับทุนสนับสนุนจาก Netflix ซึ่งอยู่นอกระบบเงินทุนจากภาครัฐของประเทศผู้สร้างโดยสิ้นเชิง!

All Quiet on the Western Front ของผู้กำกับ Edward Berger สามารถคว้ารางวัลออสการ์ประจำปีนี้ถึง 4 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, การออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และการถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ทั้งหมดทั้งมวลนับว่าเป็นสถิติใหม่สำหรับภาพยนตร์เยอรมันที่มีการสํารวจจิตวิญญาณบางอย่างของคนทำหนังที่เป็นรูปธรรมเอามากๆ

n5lNDFwh3D3HzCwSCuOi6aA3CYy

ทางด้าน Olaf Scholz นายกรัฐมนตรีเยอรมันกล่าวชื่นชมในข้อความถึง Edward Berger และทีมงานของเขาไว้ว่า:

นี่คือความสำเร็จครั้งใหญ่ของวงการภาพยนตร์เยอรมัน

ทางด้าน Claudia Roth รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของเยอรมัน ซึ่งได้เดินทางไปร่วมงานประกาศผลรางวัลออสการ์ที่นครลอสแอนเจลิส เธอได้กล่าวถึงผลงานของ Berger ที่ดัดแปลงจากงานเขียนคลาสสิกเกี่ยวกับการต่อต้านสงครามของ Erich Maria Remarque ไว้ว่า:

มันเป็นภาพยนตร์ที่ใช่ ในเวลาที่เหมาะสม

ขณะที่มันแสดงให้เห็นความโหดร้ายและความโหดเหี้ยมของสงครามในยุโรป ซึ่งมันกำลังโหมกระหน่ำอีกครั้งในใจกลางยุโรป

ความสำเร็จของ All Quiet on the Western Front เป็นเครื่องยืนยันที่ชัดเจนของฮอลลีวูดต่อความเป็นเลิศทางเทคนิคของภาพยนตร์ รวมถึงการสื่อความของการต่อต้านสงครามที่โดดเด่นเป็นอย่างมากของ Edward Berger

แต่ก็มีข้อเท็จจริงที่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ของ Netflix โดยได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างเต็มที่ ซึ่งอยู่นอกระบบเงินสนับสนุนจากรัฐของเยอรมัน ก็อาจนำมาซึ่งสาเหตุของการผิดใจกัน และการที่ภาพยนตร์เยอรมันเรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในงาน Academy Awards นั้น ดันได้รับการสนับสนุนโดยสตรีมมิงของสหรัฐฯ นี่ก็แสดงให้เห็นว่าเริ่มมีบางอย่างที่เป็นปัญหาในกรุงเบอร์ลิน

cEBr4f5hj0dlWSu217craDJJ2Kz

ทางด้านรัฐมนตรีฯ Claudia Roth จึงเริ่มเรียกร้องให้มีการยกเครื่องพื้นฐานของระบบการระดมทุนภาพยนตร์ของเยอรมนี 600 ล้านยูโร (640 ล้านดอลลาร์) ต่อปี โดยอ้างถึง All Quiet on the Western Front เป็นตัวอย่างของการสร้างภาพยนตร์ที่เปลี่ยนโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของประเทศ และเธอยังเผยสาเหตุที่จำเป็นต่อระบบการจัดหาเงินทุนของภาครัฐในเยอรมันที่จะต้องปรับเปลี่ยนตาม

หนึ่งในข้อเสนอของ Roth คือการให้ Netflix และบริษัทสตรีมมิงรายใหญ่รายอื่นๆ เข้ามาสนับสนุนเงินทุนให้กับภาพยนตร์เยอรมันมากขึ้น นอกจากนี้ เธอยังต้องการเห็นการแยกเงินทุนสำหรับภาพยนตร์เชิงพาณิชย์หรือภาพยนตร์ที่มีเป้าหมายสำหรับผู้ชมจำนวนมาก กับ ภาพยนตร์สารคดี หนังสั้น ผลงานเปิดตัว และภาพยนตร์เชิงศิลปะด้วย ซึ่งเธอกล่าวว่า “มันไม่จำเป็นต้องสอดคล้องกับตรรกะของการตลาด” อีกทั้งเธอยังเผยว่า เธอต้องการเห็นหน่วยงานระดมทุนและภาครัฐทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

คุณสามารถรับชม All Quiet on the Western Front ได้ทาง Netflix

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
All Quiet on the Western Front

แนวรบด้านตะวันตก เหตุการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง

Oct 7, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้