แรงดีไม่มีตก! Avatar: The Way of Water ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Avatar: The Way of Water เปิดตัวออกมาในโรงภาพยนตร์เมื่อสัปดาห์ก่อน และดูเหมือนว่าภาคต่อของผู้กำกับ James Cameron ที่แฟนๆ รอคอยกันมานานกว่า 13 ปี เรื่องนี้จะยังคงได้รับความนิยมจากผู้ชมจำนวนมาก เนื่องจากล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ทะลุ 600 ล้านดอลลาร์ อย่างเป็นทางการแล้ว

2

การที่ Avatar: The Way of Water จะได้รับความนิยมจากผู้ชมนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้แปลกเลยแม้แต่น้อย เนื่องจาก Avatar ภาคแรกในปี 2009 ก็เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับ 1 ตลอดกาลด้วยรายได้ทั่วโลก 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อสัปดาห์ก่อน Avatar: The Way of Water ทำรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 550 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในวันอังคารได้มากที่สุดของปี และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในวันพุธได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปี เป็นรองเพียง Top Gun: Maverick ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งใน 2 ของภาพยนตร์ในปีนี้ที่ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ อีกเรื่องหนึ่งคือ Jurassic World Dominion

ตามรายงานล่าสุดของ Deadline ได้ระบุว่า ปัจจุบันนี้ Avatar: The Way of Water ทำรายได้ไปแล้วทั้งสิ้น 609.7 ล้านดอลลาร์ (รายได้จากวันพุธ ตอนนี้น่าจะเยอะกว่าเดิม) โดยแบ่งเป็นรายได้ในอเมริกา 183 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากนอกอเมริกา (ทั่วโลก) อีก 426.8 ล้านดอลลาร์ ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ทำรายได้ในต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) เป็นอันดับ 5 ของปี สามารถเอาชนะภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Thor : Love and Thunder และ The Batman ได้สำเร็จ ในการฉายนอกอเมริกาประเทศที่มีรายได้สูงสุด 10 อันดับแรก ได้แก่ จีน (70.5 ล้านดอลลาร์), ฝรั่งเศส (37 ล้านดอลลาร์), เกาหลี (32.1 ล้านดอลลาร์), อินเดีย (26.5 ล้านดอลลาร์), เยอรมนี (26.1 ล้านดอลลาร์), สหราชอาณาจักร (21.6 ล้านดอลลาร์), เม็กซิโก (19.4 ล้านดอลลาร์), ออสเตรเลีย (15.8 ล้านดอลลาร์), อิตาลี (13.8 ล้านดอลลาร์), และบราซิล (12.9 ล้านดอลลาร์)

1

เรื่องย่อของ Avatar: The Way of Water

ภาคต่อเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวกว่าทศวรรษหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัว Sully (Jake, Neytiri และลูกๆ ของพวกเขา) ปัญหาที่พวกเขาต้องเผชิญ การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และโศกนาฏกรรมที่พวกเขาต้องฝ่าฟัน Avatar: The Way of Water กำกับการแสดงโดย James Cameron ซึ่งนอกจากกำกับแล้วเขายังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ Jon Landau ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Zoe Saldana, Sam Worthington, Sigourney Weaver, Stephen Lang, Cliff Curtis, Joel David Moore, CCH Pounder, Edie Falco, Jemaine Clement และ Kate Winsle

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้