สรุป! ทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนดู Alice in Borderland ซีซัน 2

ได้เวลารีเฟรชหน่วยความจำก่อนเริ่มต้นเกมใหม่!

Screen Shot 2565-12-18 at 17

ในที่สุด Alice in Borderland ก็เตรียมสตรีมซีซันที่ 2 ใน Netflix แล้ว หลังจากหายไปนานถึง 2 ปี เกม Battle Royale ที่ผู้ชมโหยหาจะกลับคืนสู่หน้าจออีกครั้ง! ในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2022 ซึ่งคาดเดาได้ว่าจะมีความดุเดือดยิ่งกว่าซีซันแรกอย่างแน่นอน เมื่อตัวเอกของเราเริ่มค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลกที่พวกเขาอยู่ได้ด้วยการไต่ระดับเกมขึ้นไปเรื่อยๆ

แต่เกิดอะไรขึ้นในซีซันที่ 1 บ้าง หลังจากการรอคอยกันอย่างยาวนานถึง 2 ปี บางรายละเอียดเราอาจลืมเลือนกันไปบ้างแล้ว วันนี้เราจึงสรุปข้อมูลเหตุการณ์ของซีซันที่ 1 มาเพื่อวอร์มอัพก่อนเริ่มต้นเกมแห่งความตายเกมใหม่ในซีซันที่ 2 ไปเริ่มเกมที่ 1 พร้อมกันเลย!

Alice in Borderland เกี่ยวกับอะไร และทั้งหมดเริ่มต้นอย่างไร

Screen Shot 2565-12-19 at 04

Alice in Borderland อิงจากมังงะในชื่อเดียวกันของ Haro Aso ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกบน Netflix ในเดือนธันวาคม 2020 และนำแสดงโดย Kento Yamazaki ในบทเกมเมอร์หนุ่มที่ว่างงานชื่อ Ryohei Arisu ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปอย่างไม่คาดคิดเมื่อเขาได้ถูกส่งไปยังจักรวาลคู่ขนานสุดลึกลับ ซึ่งเขาถูกบังคับให้ต้องเล่นเกมที่อันตรายถึงชีวิตเพื่อให้มีชีวิตรอดต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่มีใครสามารถบอกกับเขาได้ว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังเกมนี้ เป็นเอเลียน หรือรัฐบาล? พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถ้าเล่นเกมเหล่านี้ไปเรื่อยๆ แล้วจะได้อะไรนอกจากทำเพื่อเอาชีวิตรอด

ทฤษฏีที่น่าเป็นไปในคือตัวละครทั้งหมดถูกย้ายไปยังสิ่งที่เรียกว่า Borderland ซึ่งเป็นเหมือนสำเนาของโตเกียว ยกเว้นแต่ประชากรจำนวนมากของเมืองได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย สิ่งเดียวที่ Arisu และเพื่อนๆ ที่ร่วมเล่นเกมกับเขารู้คือ พวกเขาต้องเล่นเกม และต้องชนะเกมสยดสยองเหล่านี้ มิเช่นนั้นรางวัลของผู้แพ้คือชีวิตของพวกเขาเอง

ในตอนแรกของ Alice in Borderland นั้น Arisu ถูกส่งไปยังโลกอื่นพร้อมกับเพื่อนสนิท 2 คนของเขาอย่าง Karube รับบทโดย Keita Machida และ Chota รับบทโดย Yûki Morinaga พวกเขาได้เดินทางไปตามท้องถนนที่คนพลุกพล่านจนเจอกับเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนทำให้พวกเขาต้องเข้าไปซ่อนตัวจากตำรวจในห้องน้ำของสถานีรถไฟใต้ดิน แต่เมื่อพวกเขาออกมาจากห้องน้ำทุกคนที่เขาเห็นในตอนแรกกลับหายไปทั้งหมดอย่างไร้สาเหตุ เหลือเพียงแค่พวกเขา 3 คนเท่านั้น พวกเขายังได้เจอผู้รอดอีก 2-3 คน ซึ่งไม่นานพวกเขาก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวลึกลับเหล่านี้ และเป็นหนทางในการทิ้งความยากลำบากในโลกแห่งความเป็นจริงไว้เบื้องหลังเมื่อทุกอย่างได้นำพาพวกเขาเข้าสู่ฝันร้ายอย่างเต็มรูปแบบ Arisu, Karube และ Chota ถูกเรียกตัวไปยังอาคารที่เกมกำลังจะเริ่มขึ้น เมื่อพวกเขาเข้าไปในอาคารดังกล่าว และเดินข้ามเส้นเขตการเริ่มเกมโดยที่มองไม่เห็นทำให้พวกเขาต้องเข้าไปเล่นเกมที่น่าขนลุกอย่างไม่ทันตั้งตัว หากพวกเขาไม่เข้าร่วมเกมและเดินออกจากอาคารพวกเขาจะต้องตายทันทีจากการยิงของโดรนที่ไม่ทราบที่มา

Arisu, Karube และ Chota เข้าร่วมเกมแรกในอาคารนั้นกับผู้เล่นอีก 2 คน ได้แก่ Saori รับบทโดย Ayame Misaki และเด็กสาววัยรุ่นที่ไม่ทราบชื่อ ซึ่งพวกเขาได้เรียนรู้ในไม่ช้าว่าพวกเขาทั้งหมดกำลังเผชิญหน้ากับความสยดสยอง พวกเขาแต่ละคนได้รับโทรศัพท์คนละเครื่องที่ไม่มีสัญญาณซึ่งได้แจ้งว่าเกมที่พวกเขาต้องเล่นคือระดับ ‘3 ดอกจิก’ ไม่ว่ามันจะหมายถึงอะไรพวกเขาทั้งหมดถูกบังคับให้ต้องเล่นเกมที่ถูกเรียกว่า ‘ตายหรืออยู่’ ซึ่งเป็นเกมที่พวกเขาต้องเข้าไปในห้องแต่ละห้องที่มีประตูหลายบาน พวกเขาต้องเลือกประตูที่ถูกต้องในระยะเวลาจำกัด หากใช้เวลานานเกินไปพวกเขาจะถูกไฟเผาทันที หรือหากพวกเขาเลือกประตูผิดจะโดนเลเซอร์ยิงเข้าที่หัวทันทีเช่นกัน

ความโกรธ และความสิ้นหวังเข้าครอบงำคนทั้งกลุ่มจากการตายของเด็กสาวที่ไม่ทราบชื่อ และสถานการณ์ได้เลวร้ายลงไปอีกเมื่อ Chota มีอาการตื่นตระหนกจนเกินไปทำให้เขาได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้เข้าที่ขา ในตอนแรกประตูเหมือนจะเป็นแบบสุ่ม แต่ Arisu ใช้ความสามารถและความคุ้นเคยกับระบบเกมของเขาเพื่อช่วยชีวิตทุกคนออกจากอาคารนั้นได้ในที่สุด Arisu, Karube, Chota และ Saori ได้รับบัตรคลับการ์ด 3 ใบ ซึ่งเป็นเหมือน ‘วีซ่า’ สำหรับการอยู่ต่อได้อีก 3 วันในโลกประหลาดแห่งนี้

พวกเขาได้แต่สงสัยว่า ‘วีซ่า’ คืออะไร? แต่พวกเขาก็ไม่ต้องรอคำตอบนานนัก เมื่อมีชายชราเดินมาหาพวกเขาและบอกว่าวีซ่าของเขาหมดอายุแล้ว และเขาต้องเล่นเกมแต่ยังไม่ทันที่เขาจะได้อธิบายเรื่องนี้จบ แสงเลเซอร์ในแบบเดียวกับที่ฆ่าเด็กสาวก็ยิงลงมาที่หัวของชายชราอย่างแม่นยำ และพาเขาออกจากเกมที่บ้าบอนี้ทันที นั่นหมายความว่า ความตายเท่านั้นหรือเปล่าที่จะพาเขาออกจากสถานที่พิศวงแห่งนี้ได้?

กฎ พันธมิตร และคำมั่นสัญญาที่หลบภัย

Screen Shot 2565-12-19 at 04

หลังจากผ่านประสบการณ์อันน่าแสนเจ็บปวด Arisu, Karube และ Chota ก็เริ่มปะติดปะต่อกฎของจักรวาลที่น่าประหลาดนี้กับผู้คนที่พวกเขาพบเจอ ประการแรก จำนวนการ์ดในตอนเริ่มเกมจะเท่ากับจำนวนวันที่คุณทำได้ซึ่งจะเป็นค่าใช้จ่ายใน Borderland โดยไม่ต้องเล่นเกมหากคุณชนะ ถ้าวีซ่าหมดอายุเมื่อไหร่ และคุณไม่ได้อยู่ในสังเวียน คุณก็ตาย

ประการที่สองไม่ใช่ทุกคนในโลกนี้ที่ได้ไปถึงที่นั่นพร้อมกันแล้วจะได้เล่น เช่น Saori ที่เล่นเกมมากกว่า 1 เกม แต่เธอดันไปเจอกับคนโถงทางเข้าของเกม Dead or Alive เมื่อจำนวนคนเต็มแล้วทำให้เธอไม่สามารถเข้าร่วมเกมนั้นได้ และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด จำนวนตัวเลขและสัญลักษณ์ของไพ่เป็นตัวแทนคะแนน ระดับความยากง่ายของแต่ละเกมนั่นเอง

Arisu และ Karube ได้เรียนรู้ข้อมูลเหล่านี้จากผู้เล่นคนอื่นๆ ในระหว่างเกมแท็กที่น่าเบื่อในตอนที่ 2 ซึ่งพวกเขาถูกไล่ล่าโดยคนติดอาวุธ 2 คนที่สวมหน้ากากม้า มีตัวเลขเข้ามาเกี่ยวข้องกับความยากของเกม ในขณะที่ไพ่แต่ละชุดได้แสดงถึงทักษะประเภทต่างๆ สัญลักษณ์ดอกจิกเป็นเรื่องของการทำงานกันเป็นทีม ในขณะที่สัญลักษณ์หัวใจหมายถึงการหักหลัง สัญลักษณ์ข้าวหลามตัดคือการต่อสู้ที่ต้องใช้ไหวพริบ และโพธิ์ดำเป็นเกมวัดความสามารถทางกายภาพของผู้เล่น เมื่อมีข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้ Arisu, Karube และ Chota จึงทำสัญญากันว่าจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันให้ปลอดภัยและกลับบ้านด้วยกัน

แต่ในไม่ช้าสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาได้วางแผนไว้กลับไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อวีซ่าของ Saori และ Chota ใกล้จะหมดอายุ สมาชิกทั้ง 3 คนจึงจำเป็นต้องเข้าร่วมเกมที่มีสัญลักษณ์หัวใจที่ท้าทายเป็นพิเศษ ซึ่งจะมีเพียง 1 คนเท่านั้นที่จะรอดออกมาจากเกมนั้นได้ Saori พยายามที่จะเอาชนะแต่ Chota ขัดขว้างเธอไว้ขณะที่เขาและ Karube ตกลงกันว่าจะเสียสละตัวเองเพื่อให้ Arisu ได้ไปต่อ ซึ่งเป็นการบอกลาที่สะเทือนอารมณ์อย่างไม่น่าเชื่อ และ Arisu เองก็รับความจริงข้อนี้ไม่ได้ ว่าเขาไม่สามารถทำอะไรได้เพื่อช่วยเพื่อนของเขาได้เลยแม้แต่น้อย

Arisu ตกอยู่ในสภาวะซึมเศร้าหลังจากการตายของ Karube และ Chota ซึ่งนั่นดูเหมือนว่าเขาจะได้ไปอยู่ในเส้นทางเดียวกับชายชราที่พวกเขาได้พบหลังจากเกม Dead or Alive แต่เขาได้รับการช่วยชีวิตโดย Usagi รับบทโดย Tao Tsuchiya หญิงสาวลึกลับที่เขาพบในเกมแท็ก Usagi กลายเป็นพันธมิตรใหม่ของ Arisu และทั้งคู่ก็ตัดสินใจร่วมกันที่จะมองหาสถานที่ที่ถูกเรียกว่า The Beach ซึ่ง Karube เคยได้ยินเกี่ยวกับชาย 2 คน ซึ่งนั่นได้กลายเป็นความหวังของพวกเขาว่า The Beach คือที่พักสำหรับผู้อพยพเพื่อที่จะได้กลับไปอยู่ร่วมกับคนที่พวกเขารัก

Alice in Borderland ยูโทเปียที่บิดเบี้ยว

Screen Shot 2565-12-19 at 04

แต่ The Beach ไม่ใช่แบบนั้น สถานที่แห่งนี้ถูกดูแลโดยชายที่เรียกตัวเองว่า Hatter รับบทโดย Nobuaki Kaneko ซึ่งดูเหมือนว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นเหมือนโลกดิสโทเปีย/ยูโทเปีย ของ MTV Spring Break ที่มีคนเล่นปาร์ตี้กันตลอดทั้งวัน และมีการจัดระเบียบตัวเองเพื่อเล่นเกมและสะสมการ์ดตามทฤษฏีของ Hatter ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะได้ตั๋วกลับบ้าน โดยการรวบรวมไพ่ทั้งหมดจากทุกดอกดังนั้นชาว The Beach จึงต้องพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อรวบรวมไพ่ทุกใบเพื่อที่พวกเขาจะได้กลับบ้านไปทีละคน แน่นอนว่าคนนั้นต้องเริ่มจาก Hatter และจนถึงตอนนี้ คนที่อยู่ใน The Beach ยังทำผลงานได้ค่อนข้างดีในการสะสมการ์ด พวกเขาต้องการเพียงการ์ดหน้าหัวใจ 10 ดวงเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

แม้จะดูมีความสุขและเป็นระเบียบ แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิดเอาไว้ที่ The Beach มีกลุ่มติดอาวุธที่เรียกว่า ‘กลุ่มก่อการร้าย’ ได้มีอำนาจมากขึ้น และนั่นทำให้ผู้นำของเขาอย่าง Aguni รับบทโดย Shô Aoyagi ซึ่งไม่พอใจในการปกครองของ Hatter มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องนี้เองทำให้ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นมากจน Aguni ตัดสินใจฆ่า Hatter ในระหว่างเกม และประกาศตัวเป็นผู้นำคนใหม่ของ The Beach ซึ่งสร้างความสิ้นหวังให้กับอาสาสมัครของ Hatter

กฎแห่งความหวาดกลัวของกลุ่มก่อการร้ายนี้มีผลต่อยูโทเปียอย่างรุนแรงจนทำให้ถึงจุดแตกหักในตอนท้ายของ Alice in Borderland เมื่อรีสอร์ทได้กลายเป็นสนามประลอง เด็กสาวชื่อ Momoka รับบทโดย Kina Yazaki ถูกฆ่าตาย และผู้คนใน The Beach ต้องการค้นหาว่าใครคือฆาตกร เพื่อเผาด้วยไฟก่อนที่เวลาจะหมดลง Aguni และกลุ่มก่อการร้ายได้เริ่มสังหารทุกคนที่พวกเขาเจอ ซึ่ง Arisu ก็พยายามหาคำตอบในเรื่องนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เมื่อตระหนักได้ว่าการ์ดของเกมคือหัวใจ 10 ดวงที่รอคอยกันมานาน Arisu ก็ค้นพบว่า Momoka เป็นคนฆ่าตัวตายโดยร่วมมือกับหญิงสาวอีก 1 คน คือ Asahi รับบทโดย Mizuki Yoshida ที่ทำงานให้กับนักออกแบบเกมและวางแผนต่อต้าน The Beach

Alice in Borderland ทิ้งเราไว้ที่ไหนในซีซันที่ 1

18076

โดยการควบคุมของ Asahi ทำให้ Arisu และ Usagi ออกจาก The Beach ที่แทบไม่เหลืออะไร พวกเขาได้ติดตามตำแหน่งของสำนักงานใหญ่ของเกมมาสเตอร์ ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน พวกเขาพบกับห้องที่เต็มไปด้วยหน้าจอ และศพของคนที่เหมือนจะคอยควบคุมเกมต่างๆ จากระยะไกล ทุกคนมีรอยเลเซอร์อยู่บนหั ซึ่งในไม่ช้า Arisu และ Usagi ก็มี Kuina รับบทโดย Aya Ashina และ Chishiya รับบทโดย Nijirô Murakami ซึ่งหลบหนีออกมาจาก The Beach ได้ ทั้ง 2 คนเคยหักหลังพวกเขามาก่อนด้วยการส่งตัวพวกเขาให้กับกลุ่มก่อการร้ายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขโมยไพ่ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามก่อนที่ทุกอย่างจะพลิกผันไปอย่างไม่คาดคิด ก็มีคนลึกลับซึ่งเป็นรู้จักของ Hatter ปรากฎตัวขึ้นบนหน้าจอภายในห้องควบคุม Kuina, Chishiya, Usagi และ Arisu เห็นภาพของ Mira รับบทโดย Riisa Naka หนึ่งในที่ปรึกษาของ Hatter ที่เขาไว้วางใจมากที่สุด เธอเยาะเย้ยพวกเขาที่ฆ่าเพื่อนและคนรู้จักมากมายเพื่อที่จะมาไกลถึงขนาดนี้ในเกม และขอแสดงความยินดีกับพวกเขาที่จะได้เดินทางไปยังด่านต่อไป นอกสถานีรถไฟใต้ดิน ท้องฟ้าของเมืองเต็มไปด้วยป้ายขนาดใหญ่พร้อมภาพหน้าจอไพ่ที่แสดงให้เห็นว่าเกมใหม่จะอันตรายยิ่งกว่าที่พวกเขาเคยผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าเกมใหม่ที่จะมาถึงนี้จะพาเราไปพบกับความตื่นเต้นและลุ้นระทึกอีกครั้งในซีซัน 2 นี้!

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Alice in Borderland

อลิสในแดนมรณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้