Netflix จับมือสตูดิโอจากญี่ปุ่น Babel Label เพื่อสร้างคอนเทนต์ญี่ปุ่นมากขึ้นในสตรีมมิง

20230116_102610_p_o_73293749

Netflix กำลังส่งเสริมเนื้อหาไลฟ์แอ็กชันของญี่ปุ่นเพิ่มเติมด้วยข้อตกลงภาพยนตร์ที่มากขึ้นกับทาง Babel Label สตูดิโอในโตเกียว ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ Netflix สามารถเข้าถึงภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่ผลิตและสร้างโดย Babel Label นับตังแต่ตอนนี้เป็นเวลา 5 ปีด้วยกัน

สตูดิโอ Babel Label ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัทสื่อของญี่ปุ่น CyberAgent โดยเปิดตัวในปี 2013 ซึ่งเป็นบ้านของผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง Michihito Fujii ผู้เขียนบทและผู้กำกับที่คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมและภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงาน Japan Academy Awards ประจำปี 2020 สำหรับซีรีส์เรื่อง The Journalist ต่อมาภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงโดย Netflix ให้เป็นซีรีส์ในปี 2022 นั่นเอง

Netflix-e1642325538306

Netflix เติบโตขึ้นอย่างมากในเนื้อหาไลฟ์แอ็กชันของญี่ปุ่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซีซันที่ 2 ของซีรีส์แนวไซไฟระทึกขวัญเอาชีวิตรอดของญี่ปุ่นเรื่อง Alice in Borderland ก็เพิ่งสร้างสถิติใหม่ในฐานะรายการญี่ปุ่นที่มีผู้ชมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยครองตำแหน่งรายการทีวีทั่วโลกที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษของ Netflix ด้วยจำนวนการรับชม 61.2 ล้านชั่วโมงในช่วงสุดสัปดาห์แรกที่ฉายรอบปฐมทัศน์ และในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2022 ทางด้าน Netflix ก็ได้เปิดตัวผลงานภาษาญี่ปุ่นที่ฉายในปี 2023 ด้วยการเปิดตัว The Makanai: Cooking for the Maiko House ซึ่งเป็นซีรีส์สตรีมมิงเรื่องแรกจากนักเขียนชาวญี่ปุ่นชื่อดัง Hirokazu Kore-eda

Kaata Sakamoto รองประธานฝ่ายคอนเทนต์ญี่ปุ่นของ Netflix กล่าวในแถลงการณ์ไว้ว่า:

เราสนุกกับรายการที่ Babel Label ผลิตร่วมกับผู้สร้างภาพยนตร์มากความสามารถอย่าง Fujii ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสามารถในการเล่าเรื่องที่ไร้พรมแดน แหวกแนว และมีสุนทรียภาพที่มีสไตล์

เราหวังว่าด้วยความร่วมมือครั้งนี้ เราจะนำเสนอรายการที่ต้องชมมากยิ่งขึ้นให้กับไลฟ์แอ็กชันในท้องถิ่นของเรา ซึ่งสมาชิกของเราทั่วโลกจะสามารถเพลิดเพลินได้

Hisato Yamada ซีอีโอของ Babel Label กล่าวเสริมว่า:

เรามีความยินดีที่ข้อตกลงความร่วมมือนี้จะนำผลงานของ Babel Label ออกสู่ทั่วโลก ด้วยการพัฒนาโปรเจกต์ร่วมกับ Netflix เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมจากญี่ปุ่นและผลิตให้เป็นกระแสฮิตไปทั่วโลก

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
Cooking Up Murder: Uncovering the Story of César Román

Cooking Up Murder: Uncovering the Story of César Román

Cooking Up Murder: คำสารภาพของเชฟฆาตกร

7.0

Blood of Zeus

Blood of Zeus

มหาศึก โลหิตเทพ

7.8

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้