มือเขียนบทจาก Violent Night เผยว่ามีพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจหลายอย่างมาจาก Home Alone ภาคแรก

Violent Night เพิ่งจะเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราไปหมาดๆ ในวันนี้ ล่าสุดคู่หูมือเขียนบทจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีหลายฉากในเรื่องที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Home Alone (1990)

2

Violent Night เป็นภาพยนตร์แนวแอ็กชันคอเมดี้สุดดาร์กที่มาในธีมเทศกาลวันคริสต์มาส โดยจะติดตามเรื่องราวของ Santa Claus (รับบทโดย David Harbour) ที่ต้องต่อกรกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายติดอาวุธหนักในระหว่างที่เขาแวะไปส่งของขวัญในบ้านหลังหนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย David Leitch ผู้กำกับสายแอ็กชันดาวรุ่งจาก John Wick (2014), Atomic Blonde (2017), Deadpool 2 (2018) และ Bullet Train (2022) ซึ่งเป็นเหมือนการรับประกันว่าฉากแอ็กชันของภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องออกมาถูกอกถูกใจแฟนหนังแอ็กชันอย่างแน่นอน

แม้ว่าภาพยนตร์ Violent Night จะมาในแนวแอ็กชัน-คอเมดี้แถมยังมาในบรรยากาศวันคริสต์มาส แต่ก็ไม่ได้แปลว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในเรต R ซึ่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างความแอ็กชันแบบดิบเถื่อนเหมือนใน Die Hard (1988) และความเป็นครอบครัวอบอุ่นสุดคลาสสิคแบบใน Home Alone (1990) เพียงแต่ว่ากับดักของตัวละคร Trudy (รับบทโดย Leah Brady) ใน Violent Night จะมีความแตกต่างจากกับดักใน Home Alone เพราะมันจะไม่ได้ทำให้แค่พวกผู้ร้ายเจ็บปวดเท่านั้น แต่มันรุนแรงจนสามารถคร่าชีวิตคนได้

3

เรื่องที่ Violent Night มีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกับ Home Alone (1990) นั้นไม่ใช่ความบังเอิญ เนื่องจากล่าสุด Patrick Casey และ Josh Miller มือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมายอมรับกับทาง Entertainment Weekly (EW) แล้วว่า พวกเขาชื่นชอบ Home Alone (1990) อย่างมาก เขาจึงตัดสินใจหยิบสิ่งที่เขาชอบมาใส่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

Patrick Casey: เราชอบเรื่อง Home Alone ภาคแรกมาก ผมยังคงดูมันอยู่บ่อยๆ ในวันคริสต์มาส เพราะมันยอดเยี่ยมมาก แต่เราคุยกันมานานแล้วว่ากับดักทุกตัวของเขามันโหดเหี้ยมมาก [หมายถึงใน Home Alone] เราเลยคิดว่ามันคงตลกดีถ้าทำฉากแบบ Home Alone แต่คุณจะได้เห็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นจริงๆ และไม่ค่อยเหมือนกับใน Looney Tunes ซักเท่าไหร่

Josh Miller: เรารู้อยู่เสมอว่าเราต้องการให้ [ภาพยนตร์เรื่องนี้] วนเวียนอยู่กับความคิดที่ว่า Santa คงปล่อยให้พวกคนรวยเหล่านี้ตายไปจนกว่าเขาจะได้เจอกับเด็กหญิงตัวเล็กๆ และนั่นคือจุดอ่อนสำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตของเขา คุณรู้ไหมว่าใน Die hard ต้องมี Al Powell ตัวละครของ Reginald VelJohnson คนที่พระเอกของเราจะสื่อสารด้วย ซึ่งเรารู้ว่าเราจะมีเด็กน้อยคนนี้ แต่เราไม่อยากติดกับดัก [ของ] เด็กน้อยที่น่ารักเกินไป ผมคิดว่าผู้ใหญ่ทุกคน [ที่] โตมากับ Home Alone หากลองคิดย้อนกลับไปคุณคงรู้สึกว่า The Wet Bandits [คู่หูโจรใน Home Alone] น่าจะตายไปหลายรอบแล้ว

Violent Night ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Violent Night

คืนเดือด

Nov 30, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้