The Night Owl ทำรายได้เปิดตัวในเกาหลีขึ้นเป็นอันดับ 1 แทนที่ของ Black Panther: Wakanda Forever ที่ครองอันดับ 1 มานาน 2 สัปดาห์

ภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวย้อนยุคจากเกาหลีเรื่อง The Night Owl ที่ได้เปิดตัวออกมาในสุดสัปดาห์นี้ได้สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ด้วยการขึ้นเป็นอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีประจำสัปดาห์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Black Panther: Wakanda Forever ครองอันดับ 1 มานาน 2 สัปดาห์

5

The Night Owl เป็นภาพยนตร์ที่ผลิตในเกาหลีใต้ ซึ่งสามารถทำรายได้ในช่วง 3 วันแรกหลังการเปิดตัว [วันพุธที่ 23 ถึงวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน] ไปทั้งสิ้น 4.85 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามข้อมูลจาก Kobis ซึ่งเป็นบริการติดตามที่ดำเนินการโดยสภาภาพยนตร์เกาหลีได้ระบุว่า ในช่วง 5 วันนับจากการเปิดตัว [วันพุธ-วันอาทิตย์ที่ผ่านมา] The Night Owl จากสตูดิโอ C-JeS Entertainment ทำรายได้ในเกาหลีไปทั้งสิ้น 6.14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งรายได้เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะโค่นบัลลังก์ของ Black Panther: Wakanda Forever ที่ครองอันดับ 1 มานาน 2 สัปดาห์

จากรายได้ของ The Night Owl ที่ออกมาส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในเกาหลีใต้สูงที่สุดประจำสัปดาห์นี้ ส่วนในด้านของ Black Panther: Wakanda Forever ที่เปิดตัวมาเป็นสัปดาห์ที่ 3 ก็ทำรายได้ได้น้อยลงจากสัปดาห์ก่อนถึง 61% ด้วยรายได้ประจำสัปดาห์นี้ 1.149 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้ตกไปอยู่ในอันดับที่ 3 ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลี หลังจากเปิดตัวในเกาหลีใต้มาแล้วเป็นเวลา 19 วัน ปัจจุบันนี้ Black Panther: Wakanda Forever ทำเงินในเกาหลีใต้ไปแล้วทั้งสิ้น 15.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในเกาหลีสูงสุดเป็นอันดับที่ 12 ของปี 2022 และเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ทำรายได้ในเกาหลีสูงสุดเป็นอันดับที่ 6

2

สำหรับอันดับที่ 2 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของเกาหลีประจำสัปดาห์นี้ยังคงเป็นภาพยนตร์เรื่องเดิมจากสัปดาห์ก่อน ได้แก่ Decibel ภาพยนตร์แอ็กชันเกาหลีจากผู้กำกับ Hwang In-ho ที่แม้ว่าจะทำรายได้ลดลงจากสัปดาห์ก่อนถึง 54% แต่ก็ยังคงครองอยู่อันดับที่ 2 โดยสามารถทำรายได้ในสัปดาห์นี้ไปได้ทั้งสิ้น 1.19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีรายได้รวมหลังเข้าฉายมาแล้ว 12 วันอยู่ที่ 5.79 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อมาคืออันดับที่ 4 ประจำสัปดาห์นี้ได้ตกไปเป็นของภาพยนตร์โรแมนติกเกาหลีเรื่อง Ditto ที่เป็นการเข้าฉายครั้งที่ 2 หลังจากเคยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2000 ซึ่งได้ตกมาจากอันดับที่ 3 ในสัปดาห์ก่อน ทำรายได้ไป 563,000 ดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่วันศุกร์-วันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีรายได้รวมทั้งหมดอยู่ที่ 3.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเข้าฉายมาแล้ว 12 วัน

ปิดท้ายด้วยอันดับที่ 5 ซึ่งได้ตกไปเป็นของภาพยนตร์แอนิเมชันจาก Disney เรื่อง Strange World ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในสุดสัปดาห์นี้ ทำรายได้ไป 378,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงวันศุกร์-อาทิตย์ และมีรายได้รวมเปิดตัว 5 วัน [วันพุธ-อาทิตย์] อยู่ที่ 466,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยรายได้รวมบนบ็อกซ์ออฟฟิศของเกาหลีประจำสัปดาห์นี้อยู่ที่ 8.66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อนที่มียอดรวมอยู่ที่ 7.99 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม จากรายได้รวมดังกล่าวทำให้สัปดาห์นี้กลายเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนกันยายน แต่ถึงอย่างนั้นยอดรวมดังกล่าวก็ยังน้อยกว่ายอดรวมที่เคยทำได้ก่อนเกิดการระบาดของโรค Covid-19 เป็นอย่างมาก

ที่มา: Variety
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Night Owl

올빼미

Nov 23, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้