ผู้เขียนคอมิกส์ The Boys เผยถึงแนวทางสำคัญที่เขาอยากจะเปลี่ยนหากเขาเริ่มเขียน The Boys ในยุคสมัยนี้

ก่อนหน้านี้ Garth Ennis นักเขียนการ์ตูนผู้ร่วมสร้าง The Boys ฉบับคอมิกส์ได้เคยออกมายอมรับว่าเขาอาจสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับ The Boys ถ้าหากมันถูกเขียนหลังจาก 15 ปีของการเปิดตัวครั้งแรก ซึ่งจะแตกต่างจากที่เป็นอยู่เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ถูกเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2006 และล่าสุด Ennis ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางที่เขาอยากจะเปลี่ยน

1

ในขณะที่ The Boys กลายเป็นหนึ่งในหนังสือการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Dynamite Comics ซึ่งแม้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนถูกต่อยอดออกมาเป็นซีรีส์ The Boys ที่สร้างโดย Amazon Prime Video แถมยังประสบความสำเร็จจนถูกสร้างออกมาแล้วทั้งหมด 3 ซีซัน และกำลังจะมีซีซันที่ 4 แต่ดูเหมือนว่าผู้ที่เป็นคนสร้างเรื่องราวนี้ขึ้นมาอย่าง Garth Ennis จะยังไม่พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ เพราะเขาเคยออกมายอมรับว่าหากเขาได้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ในยุคปัจจุบัน เขาจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับแฟรนไชส์นี้

ย้อนกลับไปในปี 2019 Ennis เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง CBR ในระหว่างการพูดคุยกัน เขาได้ถูกถามว่าเขาอยากเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างหาก The Boys ถูกเขียนขึ้นในยุคปัจจุบัน ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า เขาจะทำให้โซเชียลมีเดียเป็นส่วนสำคัญของเรื่องราว โดยเขาได้กล่าวว่า

ความแตกต่างอย่างมากคือการเพิ่มขึ้นของโซเชียลมีเดีย ซึ่งผมจะพรรณนาว่ามันจะทำให้สิ่งต่างๆ 90% ในเรื่องแย่ลงกว่าเดิม

4

หากเราย้อนกลับไปดูต้นฉบับคอมิกส์ของ The Boys ทุกคนก็จะเห็นได้ว่าการ์ตูนชุดนี้มักจะเสียดสีความเป็นไปของสังคมอยู่เสมอ แต่เนื่องจากมันถูกเปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี 2006 เนื้อหาในฉบับคอมิกส์จึงจะมีการเสียดสีเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ The Boys มีเอกลักษณ์แตกต่างจากการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ ในยุคนั้น เนื่องจากนักเขียนอย่าง Garth Ennis และ Darick Robertson (นักวาดภาพประกอบ) ไม่กลัวที่จะเย้าแหย่ ด้วยการทำประเด็นสำคัญในการ์ตูนให้มีการเสียดสีโลกความเป็นจริง

แม้ว่า Ennis จะยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงเรื่องราวของ The Boys ให้มีโซเชียลมีเดียมาเกี่ยวข้องมากขึ้น แต่ในฉบับซีรีส์นั้นได้มีการนำเรื่องนี้มาใช้แล้ว [ไม่รู้ว่ามาจากไอเดียของ Ennis หรือเปล่า] เนื่องจากใน The Boys ฉบับซีรีส์นั้นได้ใช้โซเชียลมีเดียมาเป็นประเด็นสำคัญในการขับเคลื่อนเรื่องราวตั้งแต่ในซีซันแรก เพราะทีม The Seven มักจะใช้สื่อโซเชียลในการทำการตลาดให้ผู้คนชื่นชม แต่ในขณะเดียวกันหากพวกเขาทำอะไรผิดพลาด พวกเขาก็จะโดนประณามและถูกตัดสินโดยโซเชียลมีเดียเช่นกัน ซึ่งประเด็นนี้มีความสำคัญมากๆ เพราะ Homelander มักจะหมกมุ่นเรื่องภาพลักษณ์และกลัวตัวเองถูกคนเกลียด ดังนั้น กระแสสังคมบนโลกออนไลน์จึงเป็นแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้เขาอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่ สุดท้ายนี้หากใครที่กำลังรอซีรีส์ The Boys ซีซัน 4 อยู่ก็อาจจะต้องรอกันอีกซักพัก แต่ไม่นานเกินรอแน่นอนเพราะในตอนนี้ซีซัน 4 อยู่ในระหว่างการถ่ายทำแล้ว คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

The Boys ทั้ง 3 ซีซัน สามารถรับชมได้แบบถูกลิขสิทธิ์ทาง Prime Video

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Garth Ennis

รู้จักกันในฐานะ
นักเขียน

วันเกิด

16-01-1970 (54 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Holywood, Northern Ireland, UK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้