ทำไม? Homelander ถึงไม่ใช้พลังแบบจัดเต็มใน The Boys

The-Boys-Comic-Homelander_11zon

Garth Ennis นักเขียนของ The Boys เคยเปิดเผยว่าเหตุใด Homelander จึงไม่เคยใช้พลังทั้งหมดของเขา? …มีเหตุผลสำคัญว่าทำไม Homelander ไม่เคยใช้พลังทั้งหมดของเขากับ The Boys เนื่องจากนักเขียนหนังสือการ์ตูนเคยอธิบายถึงอันตรายที่เขาต้องเผชิญจากการกระทำเช่นนั้น…

ในการให้สัมภาษณ์ Garth Ennis ผู้ร่วมสร้าง The Boys ร่วมกับ Darick Robertson เล่าว่า Homelander มักจะเก็บพลังของเขาไว้เพราะเขารู้ว่าเขาเคยปลดปล่อยมันออกมาอย่างเต็มที่ แล้ว Vought-American จะทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ใส่เขา!

การดำรงอยู่ของ Homelander มีพื้นฐานจากการเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ให้แก่ Vought-American ที่ทำให้ Supe เป็นฮีโร่ที่สำคัญและขายได้มากที่สุดของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ในหนังสือการ์ตูน ต้นกำเนิดของ Homelander ล้วนเป็นเรื่องโกหกที่แต่งมาหลอกประชาชน คนทั่วไปเชื่อว่าเขากำเนิดมาแบบเดียวกับซูเปอร์แมน เขาตกลงมาจากพื้นโลกและเติบโตมาในจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อย… แต่แท้จริงแล้ว Homelander เป็นผลจากการทดลองของ Vought-American ในขณะที่เขาถูกขังอยู่ในกรงของอาวุธนิวเคลียร์ที่สามารถระเบิดได้ทุกเมื่อถ้าเขาสูญเสียการควบคุม… ต้นกำเนิดที่กระทบกระเทือนจิตใจนั้นได้ขัดขวางไม่ให้ Homelander ปลดปล่อยพลังทั้งหมดของเขาออกมา ในขณะที่เขายังคงกังวลอย่างมากเกี่ยวกับภัยคุกคามที่อยู่ในมือของผู้ที่สร้างตัวเขาขึ้นมา…

Homelander-TV-Show-Comic_11zon

ในการให้สัมภาษณ์กับ Newsarama ในปี 2008 ทางด้าน Garth Ennis ผู้ร่วมสร้างของ The Boys ถูกถามเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติของ Homelander ผ่านการพัฒนาตัวละครในขณะนั้น… Ennis ตอบโต้ด้วยการเรียก Homelander ว่า “เป็นตัวละครเชิงลบเกือบทั้งหมด” ซึ่งให้เข้าใจว่าเขาสามารถมีทุกอย่างที่เขาต้องการได้ นอกซะจาก “ได้คืบจะเอาศอกมากเกินไป” ความคิดเห็นนี้จะทำให้ Ennis ยอมรับว่าหาก Homelander เคยทำให้ความเอาแต่ใจนั้นนำไปสู่การควบคุมที่รุนแรงหรือสูญเสียการควบคุม ทางด้าน Vought-American จะ “ปล่อยนิวเคลียร์ใส่เขาทันที” ตรวจสอบความคิดเห็นแบบเต็มจากการสัมภาษณ์กับ Ennis ได้ด้านล่างนี้:

ใช่แล้ว Homelander สำหรับฉันเป็นตัวละครเชิงลบเกือบทั้งหมด จริงๆ แล้ว เขาเป็นเพียงชุดของแรงกระตุ้นที่ไม่พึงปรารถนาซึ่งถูกควบคุมโดยสติปัญญาของเขาเอง ซึ่งเพียงพอแล้วที่จะเข้าใจว่าเขาสามารถมีอะไรก็ได้ที่เขาต้องการตราบเท่าที่เขาพอใจ แต่ไม่ใช่ได้คืบจะเอาศอกมากเกินไป เพราะหากเขาพยายามใช้พลังมหาศาลและพละกำลังของเขา และเพียงแค่ก่อจลาจล พวกเขา[Vought]ก็จะปล่อยอาวุธนิวเคลียร์ใส่ตัวเขาในที่สุด

ดูเหมือนว่า Vought-American จะไม่มีระบบป้องกันความผิดพลาดแบบเดียวกันสำหรับ Homelander ในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง The Boys เนื่องจาก Supe ไม่ค่อยกังวลว่าเขาอาจจะตายด้วยน้ำมือของผู้สร้าง อย่างไรก็ตาม ในการ์ตูน Homelander ก็ถูกระงับอำนาจไว้ โดยรู้ดีว่าหากเขาสูญเสียการควบคุมหรือเคลื่อนไหวผิดพลาด ทางด้าน Vought-American จะยุติอำนาจของเขาด้วยการวางอาวุธนิวเคลียร์ลงบนตัวเขา… ขณะที่พวกเขาถูกบงการมานานหลายปีก่อนที่เขาจะถูกเปิดเผย สู่สาธารณะ Homelander ก็ได้กลายเป็น Supe ที่วิกลจริตไปแล้ว แต่ถึงอย่างไรเขาก็รู้ว่าไม่ควรได้ใจในพลังของเขาเอง เพราะอาจทำให้เขาตายตั้งแต่หัวเรื่องในหนังสือการ์ตูนชุด The Boys

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Boys

ก๊วนหนุ่มซ่าล่าซูเปอร์ฮีโร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้