เผยเบื้องหลังการถ่ายทำสุดยอดฉากเต้นรำใน Last Night in Soho ผลงานการกำกับของ Edgar Wright

lastnightinsohonewclipblog-1635241894226

ครบรอบ 1 ปีแล้วสำหรับ Last Night in Soho (2021) ภาพยนตร์ระทึกขวัญของสุดยอดผู้กำกับ Edgar Wright ที่มีผลงานจากภาพยนตร์สุดซิ่งอย่าง Baby Driver (2017) ล่าสุด! ก็ได้เผยเบื้องหลังการถ่ายทำฉากเต้นรำในตำนานออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว ผ่านการนำแสดงของ Anya Taylor-Joy และ Thomasin McKenzie โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะถ่ายทอดความระทึกขวัญแบบฉบับย้อนยุคที่สนุกสนานและเข้มข้นซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับกลับไปเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

โดย Edgar Wright ได้โพสต์บนบัญชี Twitter ส่วนตัวของเขา เผยให้เห็นคลิปวิดีโอที่จะแบ่งหน้าออกเป็นทั้งสามส่วน โดยภาพตัดต่อด้านบนสุดคือฉากสำหรับใช้ในหนังจริง เป็นการใช้การถ่ายทำแบบรวดเดียวเลยด้วย ส่วนภาพสองส่วนด้านล่างจะทำให้ผู้ชมได้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำของฉากนี้ในมุมสูง ผ่านดนตรีแจ๊สที่กำลังบรรเลงอย่างสนุกสนาน พร้อมกับการเต้นของเหล่าผู้คนมากมายที่กำลังเพลิดเพลินอยู่ในไนท์คลับจากยุค 60s ซึ่งเขาได้บอกว่านี่คือ “ของขวัญฮาโลวีน” เพื่อฉลองครบรอบหนึ่งปีของภาพยนตร์เรื่องนี้

Last Night in Soho (2021) ว่าด้วยเรื่องราวของ Sandie (รับบทโดย Anya Taylor-Joy) นักร้องสาวผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝันและความมุ่งมั่น เธอตกเป็นเหยื่อของ Jack (รับบทโดย Matt Smith) เจ้าของไนท์คลับผู้ชั่วร้าย ซึ่งเรื่องราวกลับลึกซึ้งไปกว่านั้นเมื่อ Ellie (รับบทโดย Thomasin McKenzie) หญิงสาวจากอีกยุคหนึ่งที่สนใจเรื่องแฟชั่นย้อนยุค เธอได้ฝันและเชื่อมต่อเข้ากับเรื่องราวของ Sandie จนทำให้ทั้งคู่ต้องชวนกันก้าวข้ามผ่านเหตุการณ์อันราวกับฝันร้ายมาให้ได้

Edgar Wright ได้บอกว่า

ซึ่งการถ่ายทำในฉากเต้นรำอันเปรียบราวกับใช้เวทมนตร์นี้เกิดขึ้นด้วยการถ่ายเพียงช็อตเดียวเท่านั้น โดยต้องมี ‘การออกแบบท่าเต้นและการเดินกล้องที่สุดยอด’ ซึ่งฉากนี้คงจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีทีมงานที่สุดยอดเช่นนี้มาช่วยกัน

ในคลิปความยาวหนึ่งนาทีนี้ก็ได้เผยให้เห็น Taylor-Joy เธอเป็นตัวละครหลักสำหรับฉากเต้นรำนี้ เริ่มต้นด้วยการเต้นของเธอแบบเดี่ยวๆ จากนั้นเธอก็ดึงดูดให้ Jack หรือ Matt Smith เข้ามาร่วมเต้นด้วยกัน ซึ่งในคลิปนี้ก็เผยให้เห็นเบื้องหลังอย่างหมดเปลือก ทั้งการจัดเรียงคิว ท่าเต้นและการเดินของตากล้อง จนออกมาเป็นฉากเต้นอันสุดยอดและลื่นไหลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกฉากหนึ่งเลยก็ว่าได้

Last Night in Soho (2021) เขียนบทโดย Krysty Wilson-Cairns โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถือเป็นการแสดงครั้งสุดท้ายของนักแสดงในตำนานอย่าง Diana Rigg และ Margaret Nolan เพราะทั้งคู่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2020 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถือเป็นการอุทิศให้กับนักแสดงทั้งสองท่านนี้

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Last Night in Soho

ฝัน-หลอน-ที่โซโห

Oct 21, 2021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้