RRR โดยผู้กำกับ S.S. Rajamouli กล่าวถึงความสำเร็จของภาพยนตร์เกี่ยวกับวีรกรรมที่ปราศจากอคติ

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังสตรีมอยู่บน Netflix

61x8dscR7YBQn5aDqdSKQHIz1YY

เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีเพียงไม่กี่คนทั่วโลกที่รู้จักการมีอยู่ของ Tollywood หรือที่รู้จักกันในนามอุตสาหกรรมภาพยนตร์ Telegu จากนั้นก็มี RRR ที่ย่อมาจาก Rise Roar Revolt ซึ่งได้นำภาพยนตร์ของ Telegu ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมด้วยผู้กำกับชื่อดังอย่าง S.S. Rajamouli และนักแสดงนำของเรื่อง Ram Charan และ NT Rama Rao Jr รู้จักกันดีในชื่อ Jr NTR สำหรับคนจำนวนมากบนอินเทอร์เน็ต ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความหมายเหมือนกันกับอารมณ์ที่อธิบายถึงความมั่งคั่ง และการเฉลิมฉลองของภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องสมมติของนักปฏิวัติชาวอินเดียในชีวิตจริงทั้ง 2 คน คือ Alluri Sitarama Raju จาก รับบทโดย Charan และ Komaram Bheem รับบทโดย Rama Rao และการต่อสู้กับราชวงศ์อังกฤษ การติดตามวีรบุรุษในช่วงเวลาที่ไม่มีการบันทึกนี้เกิดขึ้นในช่วงปี 1920 เมื่อทั้งคู่เลือกที่จะไปสู้กับความมืดมิดก่อนที่พวกเขาจะเริ่มต่อสู้เพื่อประเทศของตัวเอง Rajamouli ให้สัมภาษณ์กับ Empire ว่าความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขา ‘ประหลาดใจ’ เขากล่าวว่า

อินเดียมีผู้พลัดถิ่นจำนวนมากทั่วโลก และผมคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำผลงานได้ดีไม่ว่าผู้ชมชาวอินเดียจะอยู่ที่ใดก็ตาม แต่แล้วการต้อนรับก็เริ่มมาจากฝั่งของชาวตะวันตก ผมไม่ได้คาดหวังสิ่งนี้

โปรเจ็กต์นี้มีงบประมาณการตลาดที่มหาศาล แต่ก็มีเรื่องเซอร์ไพร์อยู่เสมอ เช่น Telegu hit และ Hwang Dong-hyuk จาก Squid Game เกมเอาชีวิตรอดของเกาหลีใต้ที่ทำให้แฟนๆ ประหลาดใจ และกลายเป็นความรู้สึกที่สนุกสนาน เมื่อพิจารณาถึงสาเหตุของความสำเร็จในการฝ่าวงล้อมของ RRR ผู้กำกับคิดว่า

โควิด ผมแน่ใจว่านั่นคือปัจจัยหนึ่ง เมื่อทุกอย่างปิดตัวลง คนทั้งโลกก็เริ่มมองหาวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ซึมซับเนื้อหาจากต่างประเทศในภาษาต่างๆ มากขึ้น

fsHiL2oph6LF0RjkDYcdpwY1Ayb

และอาจเป็นไปได้ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากมหากาพย์อินเดียเรื่องรามายณะ และมหาภารตะ เรื่องราวที่โดนใจทุกคน ข้ามเรื่องเวลา อายุ หรือเพศ ไม่ว่าจะเป็นความจริงใจ และการอุทิศตนต่อหน้าที่เหมือนลอดร์ดพระรามของราจู รวมถึงเครื่องแต่งกายที่เขาสวมใส่ในการต่อสู้ด้วย หรือความดุร้ายของ Bheems ที่สะท้อนชื่อของเขาในมหาภารตะ เช่นเดียวกับมหากาพย์อินเดีย RRR ก้องกังวาลและได้รับผลตอบรับจากผู้ชมทั่วประเทศ และประเภท Rajamouli ก็คิดตามที่เขาแนะนำเช่นกันว่าอาจเป็น “ลำดับการกระทำที่ไม่ให้อภัยของ RRR วีรกรรมที่ไร้ซึ่งคำขอโทษ” ที่อาจทำให้ผู้ชมหลงใหล ความมหัศจรรย์ของ RRR อยู่ในจุดแข็งของ Rajamouli เพื่อให้ผู้ชมให้ตื่นตาตื่นใจในขณะที่ยังคงรักษาแก่นของเรื่องราวไว้ ในกรณีนี้มิตรภาพของ Raju และ Bheem ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของมิตรภาพระหว่างเจ้าชาย Duryodhana และ Karna ในรัฐมหาภารตะ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับความสนใจจากออสการ์มากมายในฤดูกาลนี้ เดาว่าทุกคนสามารถทำ Nattu Nattu ได้สัก 1 หรือ 2 ก้าว หากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลจริงๆ

RRR กำลังสตรีมอยู่บน Netflix คุณสามารถตรวจสอบตัวอย่างได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้:

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
RRR

ก้องเกียรติกบฏ

Mar 24, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้