Close ภาพยนตร์ดราม่าคุณภาพเยี่ยมจากทาง A24 ได้รับรางวัลจากงาน Hamptons International Film Festival

Close

Close ภาพยนตร์ดราม่าคุณภาพเยี่ยมจากทาง A24 ฝีมือการกำกับของ Lukas Dhont ที่เคยส่งผลงานมาคว้าเอารางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ว่าด้วยเรื่องราวของเรื่องราวของเด็กหนุ่มสองคนกับมิตรภาพอันสุดแสนลึกซึ้ง ล่าสุด! ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับรางวัลจากทาง Hamptons International Film Festival มาครอง

Close ว่าด้วยเรื่องราวของมิตรภาพอันลึกซึ้งระหว่าง Leo และ Remi เด็กหนุ่มวัย 13 ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่โดดเด่นและถูกพูดถึงค่อนข้างเยอะมากในเทศกาลภาพยนต์เมืองคานส์ปีนี้ และตอกย้ำกระแสตอบรับที่ดีของ Close ได้ถูกซื้อโดยสตรีมมิงอย่าง Mubi ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและพร้อมนำฉายที่ U.K., Ireland, Latin America, Turkey และ India

ผู้กำกับ Lukas Dhont เคยได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ไปเมื่อปี 2018 กับภาพยนตร์เรื่อง Girl (2018) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักเต้นบัลเลต์ข้ามเพศ ซึ่งกวาดรางวัลจากเทศกาลในปีนั้นได้ไปถึง 4 รางวัล รวมถึงการคว้าเอาสุดยอดรางวัล Camera d’Or และรางวัล Queer Palm สำหรับภาพยนตร์ LGBTQ ที่ยอดเยี่ยมที่สุด รวมไปถึงรางวัล Un Certain Regard สำหรับนักแสดงนำอย่าง Victor Polster ด้วย
ล่าสุดเขาก็ได้กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง Close ในฐานะผู้กำกับและเขียนบทร่วมกันกับ Angelo Tijssens ซึ่งนำแสดงโดย Eden Dambrine, Gustav De Waele, Emilie Dequenne, Léa Drucker, Kevin Janssens, Marc Weiss, Igor Van Dessel และ Léon Bataille โดย Close จะอยู่ภายใต้การดูแลของ The Match Factory

ผู้กำกับ Lukas Dhont ได้บอกว่า

ทีมงานของเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Hamptons Film Festival Jury Award ในปีนี้ เราอยากจะขอขอบคุณเหล่ากรรมการทุกคนและทุกงานเทศกาลภาพยนตร์ที่ได้ให้โอกาสภาพยนตร์เรื่องนี้ ความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับความต้องการของมนุษย์และมันเป็นสิ่งที่สำคัญต่อมิตรภาพและการเข้าหากันและกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวความกดดันและความตึงเครียดในความสัมพันธ์ของเด็กหนุ่มที่มีต่อเพื่อนชายของเขา ด้วยเรื่องเล่าที่แสนอ่อนโยนและเปราะบางนี้ เรารู้สึกโชคดีที่ภาพยนตร์ไปได้ไกลขนาดนี้และก็หวังว่าจะเป็นเช่นนี้ต่อไป

และเมื่อเดือนที่แล้วเบลเยียมก็เพิ่งได้ส่งภาพยนตร์เรื่องให้เข้าชิงในรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับรางวัลจาก Hamptons International Film Festival เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ภาพยนตร์อย่างเรื่อง Snow ที่กำกับโดย Lkhagvadulam Purev-Ochir ก็ได้รับรางวัล Best Narrative Short ส่วน When the LAPD Blows Up Your Neighborhood ที่กำกับโดย Nathan Truesdell ได้รับรางวัลสารคดีสั้นยอดเยี่ยม

ที่มา: Deadline
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Close

รักแรก วันนั้น (Close)

Nov 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้