ชมตัวอย่าง Close ภาพยนตร์ดราม่ากับมิตรภาพสุดลึกซึ้งและบีบหัวใจของเด็กหนุ่มวัย 13

10440

Close ภาพยนตร์ดราม่าของผู้กำกับ Lukas Dhont ที่เคยส่งผลงานมาคว้าเอารางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ว่าด้วยเรื่องราวของเรื่องราวของเด็กหนุ่มสองคนกับมิตรภาพอันสุดแสนลึกซึ้ง ล่าสุดก็เพิ่งได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

ผู้กำกับ Lukas Dhont ผู้กำกับชาวเบลเยียมที่เคยได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ไปเมื่อปี 2018 กับภาพยนตร์เรื่อง Girl (2018) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักเต้นบัลเลต์ข้ามเพศ ซึ่งกวาดรางวัลจากเทศกาลในปีนั้นได้ไปถึง 4 รางวัล รวมถึงการคว้าเอาสุดยอดรางวัล Camera d’Or และรางวัล Queer Palm สำหรับภาพยนตร์ LGBTQ ที่ยอดเยี่ยมที่สุด รวมไปถึงรางวัล Un Certain Regard สำหรับนักแสดงนำอย่าง Victor Polster ด้วย

Lukas Dhont ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter โดยเปิดเผยว่า

“ตอนเด็ก ๆ ผมไม่ค่อยจะเปิดใจรู้จักกับเด็กผู้ชายคนอื่น ๆ เท่าไหร่นัก เพราะผมไม่รู้วิธีรับมือกับความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้น”

“ก่อนหน้านี้ผมได้อ่านงานวิจัยของนักจิตวิทยาคนหนึ่ง ที่ได้ไปสัมภาษณ์เหล่าเด็กผู้ชายที่มีอายุ 13 - 18 ปี ทั้งหมด 100 คน กับคำถามเรื่องมิตรภาพระหว่างเพื่อน ซึ่งเด็กทุกคนก็มีคำตอบที่ไปในทิศทางเดียวกัน พวกเขาก็บอกว่าเพื่อนคือคนที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้และเป็นคนที่จะเก็บงำความลับได้ แต่เมื่อได้ลองถามเด็กผู้ชายที่มีอายุ 15 - 18 ปี นักจิตวิทยาก็บอกว่าได้เห็นอะไรบางอย่างที่ชัดเจนมาก ๆ ในความสัมพันธ์ระหว่างเด็กผู้ชายที่โตขึ้นมาหน่อยนั้นมักจะโดนแทรกแซงด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างมากกว่าความสัมพันธ์ของเด็ก ๆ ”
จากการอ่านวิจัยนี้ก็ทำให้ผู้กำกับ Lukas Dhont เชื่อว่ามิตรภาพในวัยเด็กนั้นมันมีพลังมากพอที่จะเอาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้แน่นอน

10439

Lukas Dhont ยังได้เสริมต่อไปอีกว่า

“ผมอยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มันมีรายละเอียดที่ลึกซึ้งในมิตรภาพจริง ๆ เพราะเวลาที่เราดูภาพยนตร์ บ่อยครั้งมันก็ชอบเน้นไปที่ความสัมพันธ์แบบโรแมนติก แต่สำหรับมิตรภาพมันมีอะไรที่มากกว่านั้น มันสามารถบอกถึงตัวตนของเราได้เลยนะ”

Close ว่าด้วยเรื่องราวของมิตรภาพอันลึกซึ้งระหว่าง Leo และ Remi เด็กหนุ่มวัย 13 ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่โดดเด่นและถูกพูดถึงค่อนข้างเยอะมากในเทศกาลภาพยนต์เมืองคานส์ปีนี้ และตอกย้ำกระแสตอบรับที่ดีของ Close ได้ถูกซื้อโดยสตรีมมิงอย่าง Mubi ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและพร้อมนำฉายที่ U.K., Ireland, Latin America, Turkey และ India

ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลของ Close โปรดรอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากทาง A24

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Close

รักแรก วันนั้น (Close)

Nov 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้