ผู้เขียนบท Doctor Strange 2 ออกมาบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีความเชื่อมโยงกับเรื่องอื่น แต่คนที่ไม่รู้เรื่องราวมาก่อนก็สามารถดูและเข้าใจได้

hb_disney_doctorstrangeinthemultiverseofmadness_mobile_d4cf4453

ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness กำลังจะเข้าฉายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยในภาคนี้เรื่องราวค่อนข้างซับซ้อน เพราะมีการพูดถึงจักรวาลคู่ขนานจำนวนมาก (Multiverse) ซึ่งเป็นผลมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Spider-Man: No Way Home และภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเปลี่ยนจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ไปตลอดกาล ทำให้หลายคนอาจมีคำถามว่า ถ้าหากไม่ได้ดูซีรีส์ Loki และ Wandavision มาก่อน จะสามารถดูภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้ได้รู้เรื่องหรือไม่ วันนี้ Michael Waldon ผู้สร้างซีรีส์ Loki ผู้เขียนบทของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้ออกมาตอบคำถามเพื่อคลายข้อสงสัยนี้แล้ว

Michael-Waldron-Interview-Lede

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของ Michael Waldon เขาได้พูดถึงโครงการต่าง ๆ มากมาย ที่เขาได้มีส่วนเกี่ยวข้องใน Phase (ระยะ) ที่ 4 ของจักรวาล MCU โดยในระหว่างการพูดคุย ผู้สัมภาษณ์ได้บอกว่าซีรีส์ Loki ถูกโหวตจากแฟน ๆ ให้เป็นซีรีส์ยอดนิยมของ Marvel และเนื่องจากว่าการโหวตนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ Michael Waldon กำลังเขียนบท Doctor Strange in the Multiverse of Madness จึงทำให้เกิดคำถามว่า เรื่องราวระหว่างซีรีส์ Loki และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีความเชื่องโยงกันหรือไม่ ? โดย Michael Waldon ได้ตอบว่า

ถ้าพูดถึงอาการปวดหัวของผมมันก็อาจจะเชื่อมโยงกัน ผมหมายความว่ามันทั้งเชื่อมโยงกันและก็ไม่เชื่อมโยงกัน ผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นต้องส่งผลกระทบต่อบางสิ่งอย่างอยู่เสมอ ซึ่งคุณจะรู้สึกอิ่มเอมมากกว่าถ้าหากรู้เรื่องราวที่เกี่ยวข้องมาก่อน แต่ถึงคุณจะไม่รู้เรื่องราวอะไรเลย และตัดสินใจดูมัน คุณก็ยังคงสนุกไปกับมันได้ ผมหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มันต้องดีพอที่จะยืนได้ด้วยตัวเอง

Doctor-Strange-2-Wound

คนส่วนใหญ่ควรสบายใจ ที่ได้รู้ว่าเรื่องราวต่าง ๆ จะเชื่อมโยงถึงกัน และคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น จากการดูภาพยนตร์และซีรีส์ของ MCU ทุกเรื่อง แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณไม่จำเป็นต้องเข้าใจทุกอย่างก็ได้ ผู้เขียนบทอย่าง Michael Waldon ได้ออกมารับรองว่า ไม่ว่าคุณจะมีความสัมพันธ์แบบใดกับ Marvel จะเป็นผู้ชมทั่วไปหรือเป็นแฟนพันธ์ุแท้ คุณจะสามารถเพลิดเพลินไปกับโปรเจกต์ของจักรวาล MCU ใน Phase ที่ 4 ได้อย่างแน่นอน

89649116

นอกจากนี้ตัวของ Michael Waldon เอง ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness และทุ่มเทจนตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ใกล้จะได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ซึ่งเขาเคยถูกถามว่า เขามีความสุขไหมกับเนื้อเรื่องที่เขาสร้างสรรค์ในโปรเจกต์นี้ ซึ่งเขาได้ตอบว่า “ใช่ ผมภูมิใจกับมันมาก” โดยตัวภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีกำหนดการฉายในประเทศไทยวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้