ผู้กำกับ Susanne Bier ออกมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับ Bird Box 2

Susanne Bier ผู้กำกับ Bird Box (2018) ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาคต่อ โดยเธอได้บอกว่าตัวเธอเองมีความกระตือรืนร้นที่อยากจะทำมัน แต่เธอก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่า เมื่อไหร่ Netflix จะเริ่มทำโปรเจกต์นี้แบบจริงจัง

image (1)

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง Bird Box ของ Netflix ได้ออกฉายครั้งแรกในปี 2018 ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Susanne Bier เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์ออกมาในปี 2014 โดยเรื่องราวจะเล่าถึง Malorie Hayes (รับบทโดย Sandra Bullock) ต้องพยายามเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตลึกลับ ที่หากเผลอไปมองมันเข้าแม้เพียงเสี้ยววินาที จะทำให้คน ๆ นั้นถูกครอบงำและเริ่มทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต และการที่จะเอาชีวิตรอดได้ เธอต้องปิดตาของตัวเองและลูกทั้งสองคนของเธอ เพื่อเดินทางไปยังเขตที่ปลอดภัย นอกจาก Sandra Bullock ที่มารับบทแสดงนำแล้ว ยังมีนักแสดงคนอื่น ๆ อีก ได้แก่ John Malkovich, Tom Hollander, Trevante Rhodes และ Sarah Paulson

2ba4bbb9214e782279f2d6c1ff90c865

แม้ว่าคะแนนวิจารณ์ของเรื่องนี้จะไม่ได้สูงมากนัก คะแนนวิจารณ์ของ Bird Box บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes มีคะแนนฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 64% และคะแนนฝั่งผู้ชมอยู่ที่ 57% แต่ถึงอย่างนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง และได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ โดย 7 วันแรกที่เข้าฉาย มีผู้เข้าชมมากกว่า 45 ล้านคน และกลายเป็นภาพยนตร์ที่มียอดเข้าชมสูงที่สุดตลอดกาลบน Netflix หลังจากเข้าฉายเพียง 28 วัน ครองอันดับ 1 มายาวนาน จนกระทั่งปี 2021 สถิตินี้ก็ได้ถูกโค่นลงด้วยภาพยนตร์เรื่อง Red Notice ซึ่งปัจจุบัน Bird Box อยู่ในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 2 คือภาพยนตร์เรื่อง Don’t Look Up (ข้อมูลจาก Netflix Top 10) และจากความนิยมของ Bird Box ทำให้ในปี 2018 เกิดกระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้บนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก นั่นคือ ‘Bird Box Challenge’ คือกระแสที่ผู้คนจะออกมาถ่ายวิดีโอการใช้ชีวิตประจำวันด้วยการปิดตาเหมือนกับในภาพยนตร์ หลังจากผลตอบรับที่ดีเกินคาด ทำให้โปรเจกต์ภาคต่ออย่าง Bird Box 2 ก็ได้เริ่มเข้าสู่การพัฒนาโดย Netflix ในปี 2020 แต่หลังจากนั้นก็เริ่มเงียบหายไป

Susanne_Bier_SMUGGLER-e1579974990568

ล่าสุด ในงานเปิดตัวซีรีส์เรื่อง The First Lady ที่ผู้กำกับ Susanne Bier เป็นคนกำกับ โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety ว่า เธอพร้อมและกระตือรือร้นที่จะสร้างภาคต่อของ Bird Box แต่ทว่าตอนนี้ เธอเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่ทาง Netflix จะเริ่มทำโปรเจกต์นี้แบบจริงจัง ซึ่งหลังจากการพูดคุยกัน ก็ไม่ได้มีการอัปเดตข้อมูลของภาคต่อมากนัก แต่ดูเหมือนว่าทาง Netflix เองก็อยากที่จะทำภาค 2 ต่อ

AAAABW5Ms3WpDZxjTC_Uh0ndSi5Uu6U2A0djdsgLMdMyLMCWuYmf2hCgFhMs2u-71EsjqnL3O3b0Vazjpw9Qcg-K1n9Dj1QA

โดยในเดือนมีนาคมปี 2021 พวกเขาได้ออกมาประกาศว่า Bird Box ภาคแยก (Spinoff) ฉบับภาษาสเปน กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่ได้มีข่าวอื่น ๆ เกี่ยวข้อง Bird Box ออกมาอีก ดังนั้นแม้ว่าผู้กำกับอย่าง Susanne Bier จะมีความพร้อมซักแค่ไหน หากเจ้าของอย่าง Netflix ไม่เริ่ม เธอก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ สุดท้ายแล้ว ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไหร่ที่โปรเจกต์ Bird Box 2 จะได้เริ่มพัฒนาอย่างจริงจัง สำหรับตอนนี้ พวกเราก็ทำได้เพียงการตั้งความหวังและติดตามข่าวสารกันต่อไป ส่วนใครที่ยังไม่เคยดู Bird Box ภาคแรก สามารถไปดูกันได้ทาง Netflix

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Bird Box

มอง อย่าให้เห็น

Dec 13, 2018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้