ภาพยนตร์ไตรภาค 365 Days ของ Netflix สร้างสถิติบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ด้วยคะแนนวิจารณ์ที่ย่ำแย่แบบไม่มีใครเทียบ

ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของแฟรนไชส์ 365 Days ได้เปิดตัวทาง Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถม 2 ภาคแรกของแฟรนไชส์นี้ ก็ได้สร้างสถิตที่หาได้ยากบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ด้วยคะแนน 0% ในฝั่งนักวิจารณ์ ซึ่งไม่ค่อยมีภาพยนตร์เรื่องไหนทำได้แย่ขนาดนี้

2

ภาพยนตร์ไตรภาค 365 Days ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Blanka Lipinska ภาพยนตร์แฟรนไชส์นี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับหญิงสาว (Anna-Maria Sieklucka) ที่ตกหลุมรักชายชาวซิซิลี (Michele Morrone) ซึ่งคุมขังและให้เวลา 365 วันในการตกหลุมรักเขา มีทั้งเรื่องเซ็กส์ มาเฟีย และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วม (หรืออย่างน้อยก็เกาหัวเพราะงงว่า อีหยังวะ) ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาคต่อออกมาจนครบไตรภาคอย่างรวดเร็ว โดยภาพยนตร์เรื่องแรกปล่อยออกมาในช่วงกลางปี ​​2020 จากนั้นภาคที่ 2 ก็เปิดตัวออกมาครั้งแรกในช่วงเดือนปลายเมษายนที่ผ่านมา และจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน ภาคที่ 3 อย่าง The Next 365 Days ก็ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ภาคแรกอย่าง 365 days และภาค 2 ที่ออกมาในปีนี้อย่าง 365 Days: This Day ได้รับคะแนนวิจารณ์ที่หาได้ยากบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoe โดยภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้ได้รับคะแนนอยู่ที่ 0% ในฝั่งนักวิจารณ์ ซึ่งหมายความว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ไม่มีบทวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์เลย เพราะเว็บไซต์นี้จะนำคะแนนเชิงบวกกับเชิงลบมาเฉลี่ยเป็นเปอร์เซ็น ส่วน The Next 365 Days ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่เพิ่งปล่อยตัวออกมา ก็มีนักวิจารณ์มารีวิวไว้แค่เพียง 2 คนเท่านั้น จึงไม่สามารถระบุคะแนนเป็นเปอร์เซ็นได้ แต่ 2 บทวิจารณ์ที่ว่านี้ก็วิจารณ์ในเชิงลบทั้งคู่ ดังนั้นถ้าหากนับเป็นเปอร์เซ็นจริงๆ ก็คงจะลงเอยที่ 0% เช่นเคย

3

คะแนน 0% ในฝั่งนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes นั้นถือเป็นคะแนนที่หาได้ยากและไม่ค่อยมีภาพยนตร์เรื่องไหนทำได้ เนื่องจากส่วนใหญ่แล้ว แม้แต่หนังที่ค่อนข้างแย่ก็จะยังพอมีคนที่ชอบและวิจารณ์เชิงบวกบ้าง จนท้ายที่สุดก็ลงเอยด้วยคะแนนหลักเดียว (ไม่ถึง 10%) แต่ก็ยังไม่ใช่ 0% ดังนั้น การที่ภาพยนตร์แฟรนไชส์หนึ่งได้รับคะแนน 0% ในฝั่งนักวิจารณ์ทั้ง 3 เรื่อง ก็ดูจะเป็นอะไรที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้น จึงอาจมีหลายคนคิดว่าหรือแท้จริงแล้วเป็นความตั้งใจของนักวิจารณ์ที่นัดกันและมาให้คะแนนแฟรนไชส์นี้ให้เป็น 0% ทั้งหมด แคต่ถ้าหากมองตามความเป็นจริงแล้วก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะบนเว็บไซต์มีนักวิจารณ์มากมายหลายคน ซึ่งแต่ละคนก็อยู่กันคนละที่แถมคนละบริษัทกัน

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบังเอิญหรือตั้งใจ แต่ความจริงที่ว่าแฟรนไชส์นี้ได้รับคะแนนย่ำแย่ก็ยังคงเป็นเรื่องจริง เพราะถ้าหากเราย้อนไปดูในคะแนนฝั่งผู้ชม ไตรภาค 365 Days ก็ยังคงได้รับคะแนนที่ไม่ดีนัก 365 Days ภาคแรกได้รับคะแนนฝั่งผู้ชมอยู่ที่ 28% ส่วน 365 Days: This Dayภาคที่ 2 นั้นไม่มีคะแนนจากผู้ชม และ The Next 365 Days ภาคล่าสุด ที่แม้ว่าจะมีคะแนนฝั่งผู้ชมที่ดีขึ้นด้วยคะแนน 42% แต่ก็ยังคงไม่ดีพอและยังอยู่ในเกณฑ์ที่แย่เหมือนเดิม นอกจากคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes แล้ว คะแนนของไตรภาคนี้บนเว็บ Imdb (เปิดให้ทุกคนสามารถโหวตได้) ก็ยังคงย่ำแย่อยู่ดี โดยภาคแรกได้คะแนนอยู่ที่ 3.3/10, ภาคที่ 2 ได้คะแนนอยู่ที่ 2.5/10 และภาคสุดท้าย 2.7/10 เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการการันตีได้แล้วว่าภาพยนตร์แฟรนไชส์นี้ทำออกมาได้ไม่ถูกใจผู้ชมจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้น ไตรภาคนี้ก็ได้รับความนิยมและมีจำนวนคนเข้าดูเยอะทุกภาค จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงมีภาคต่อออกมาเรื่อยๆ

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
365 Days

365 dni

Feb 7, 2020

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้