Vince Gilligan ผู้สร้าง Breaking Bad ต้องการทำซีรีส์เรื่องต่อไปที่จะใช้ 'คนดีหัวโบราณ' มาเป็นตัวละครนำ!

ดูเหมือนว่า Vince Gilligan เริ่มจะเบื่อหน่ายเรื่องราวของตัวละครแอนตี้ฮีโร่ และเขาต้องการจะเห็นรูปแบบของฮีโร่หัวโบราณหรือคนดีที่ล้าสมัย ในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องต่อไปของเขา… หลังจากเรื่องราวของแอนตี้ฮีโร่ได้ผ่านพ้นไปทั้ง 5 ซีซันของ Breaking Bad และอีก 6 ซีซันของ Better Call Saul เขาก็พร้อมที่จะแนะนำตัวละครนำคนใหม่ที่มีลักษณะเป็นฮีโร่แบบดั้งเดิมมากกว่า…

374a0f8e2d77ba6850be6b14ab1864fc

ในเรื่อง Breaking Bad ทางด้าน Vince Gilligan ได้สร้าง Walter White (รับบทโดย Bryan Cranston) ครูสอนวิชาเคมีที่หันมาปรุงยาเสพติดขาย หลังจากที่เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเขาเป็นมะเร็ง… ในซีรีส์ภาคแยกเรื่อง Better Call Saul ซึ่ง Gilligan ได้ร่วมสร้างกับ Peter Gould ที่ได้ติดตามตัวละครนำที่ทำเรื่องแย่ๆ บางอย่างได้เช่นเดียวกัน จึงทำให้ Saul Goodman (รับบทโดย Bob Odenkirk) ทนายความที่ต้องกลายเป็นแอนตี้ฮีโร่…

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ New Yorker ทางด้าน Gilligan กล่าวว่าเขามีความปรารถนาที่จะทำให้ซีรีส์ทางโทรทัศน์มีฮีโร่ที่เฉียบขาดมากขึ้นในบทบาทนำ… และถ้าย้อนกลับไปในสมัยนั้น ตัวละครหลักไม่จำเป็นต้องมีความซับซ้อนและอาจยังคงเหมือนเดิมตลอดทั้งซีรีส์… และอันที่จริง ผู้สร้างรายการโทรทัศน์ในตำนานยังเปิดเผยว่าสิ่งที่เขาดูอยู่ในทุกวันนี้คือรายการโทรทัศน์คลาสสิก ที่รายการในทุกวันนี้ไม่มีตัวเอกในประเภทนั้น… อ่านที่ Gilligan กล่าวไว้ด้านล่างนี้:

ใช่ ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้ดูรายการแบบนั้น บอกตามตรง ผมดูอยู่ในทุกวันนี้ ผมชอบของเก่า ผมชอบตอนเก่าๆ ของ Emergency! และ The Rockford Files และ Columbp และ The Twilight Zone และ Hogan’s Heroes มันคืออาหารเพื่อความสะดวกสบายสำหรับสมองของผม ผมหวังว่าการเล่าเรื่องแบบนั้นจะไม่หายไปไหน…

how-better-call-saul-season-6-will-change-the-way-people-watch-breaking-bad-main

จากที่นั่น Gilligan เปิดเผยว่าสิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกได้รับแรงบันดาลใจให้เขียนตัวละครฮีโร่คลาสสิกเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นผู้นำรายการซีรีส์ทีวีเรื่องต่อไปของเขา… เมื่อมาถึงจุดนี้ การนำฮีโร่แบบนี้เข้าสู่การต่อสู้ในวงการซีรีส์จะช่วยให้ซีรีส์เรื่องใหม่ของเขามีความโดดเด่นขึ้นหลังจากที่ซีรีส์แนวแอนตี้ฮีโร่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา…

สำหรับรายการต่อไปของผม ผมอยากให้ตัวละครนำเป็นฮีโร่หัวโบราณ เป็นคนดีที่ล้าสมัย…อย่าง Jim Rockford ที่เป็นคนค่อนข้างหยาบ แต่เขาก็ทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ… เมื่อสิบห้าปีที่แล้ว ตอนที่ผมกำลังให้กำเนิด Walter White ผมมองไปรอบๆ และคิดว่า ทีวีปัจจุบันคืออะไร? ส่วนใหญ่จะเป็นคนดีๆ แต่ตอนนี้ผมกำลังมองไปรอบๆ พลางคิดว่า โอ้ว! มีคนร้ายมากมายในทีวี ไม่ใช่แค่ในรายการทีวีนะแต่เป็นในข่าวด้วย… ผมรู้สึกเหมือนโลกมันเละเป็นขี้ในตอนนี้ทั้งในนิยายและในชีวิตจริง… ผมจึงคิดว่าอาจถึงเวลาอีกครั้งสำหรับตัวละครที่ไม่แสวงหาเงินง่ายๆ แบบนั้นแล้ว ผมจะมีความสุขมากถ้าผมสามารถเขียนตัวละครฮีโร่ที่ล้าสมัยได้มากกว่านี้… ตัวละครที่เป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัว

สิ่งนี้ก็ทำให้เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าจะไม่มีแผนที่จะเจาะลึกเข้าไปในโลกของ Breaking Bad หลังจากจบ Better Call Saul ทางด้าน Vince Gilligan เปิดใจเสมอในเรื่องนี้ โดยรู้สึกว่าเขาต้องการลองสิ่งใหม่เพื่อพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้ทำได้แค่เรื่องแนวนี้… ด้วยความมุ่งมั่นของเขาในการเขียนตัวละครที่เป็นฮีโร่มากกว่า ซึ่งฟังดูไม่เหมือนคนที่เรามักพบเจอในจักรวาล Breaking Bad แต่อย่างไรก็ตาม Gilligan ก็ยังไม่ได้ปิดประตูอย่างสมบูรณ์เพื่อที่จะกลับไปที่นั่นในสักวันหนึ่ง… อ่านเพิ่มเติมได้ใน ผู้สร้าง Breaking Bad ต้องการซีรีส์ภาคแยกที่มากขึ้น!

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Vince Gilligan

วินซ์ กิลลิแกน

รู้จักกันในฐานะ
นักเขียน

วันเกิด

10-02-1967 (57 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Richmond, Virginia, USA


การแสดง
  1. Show Me More

    Self - Director, Episode 602 / Executive Producer

    Show Me More

    Self - Co-Creator / Executive Producer

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้