ฉากที่ถูกลบออกจาก The Hunger Games เป็นเบาะแสสำคัญของภาคแยกอย่าง The Ballad of Songbirds and Snakes

Hunger-games-seneca-crane-president-snow-prequels_11zon

หนึ่งในฉากที่ถูกลบออกจากภาพยนตร์ The Hunger Games (2012) ภาคแรก ที่ออกฉายเมื่อ 10 ปีที่แล้ว… มีคำใบ้ที่นำเสนอเบาะแสสำคัญเกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคแยกเรื่อง The Ballad of Songbirds and Snakes ที่แฟนๆ รอคอย โดยมีกำหนดเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน 2023

ใน The Ballad of Songbirds and Snakes จะแสดงให้เห็นว่า Coriolanus Snow ในวัยหนุ่มได้ถูกหล่อหลอมให้เป็นผู้นำ Capitol ที่โหดเหี้ยมได้อย่างไร? และซึ่งได้เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ชนะหญิงคนแรก จากเขต 12 ในการแข่งขัน Hunger Games ครั้งที่ 10 อีกด้วย…

Hunger-games-president-snow-Ballad-Of-Songbirds-and-Snakes-1_11zon

สำหรับภาพยนตร์ The Hunger Games ได้ปรับเปลี่ยนไปจากรูปแบบที่เป็นมุมมองตัวละครคนเดียวของหนังสือ และแสดงมุมมองของตัวละครอื่นๆ ให้กับผู้ชมตลอดทั้งภาพยนตร์… ในภาพยนตร์ภาคแรก ขณะที่ Katniss อยู่ในเกม ผู้ชมจะได้เห็นประธานาธิบดี Snow กำลังสนทนากับ Seneca Crane หัวหน้าผู้สร้างเกมอยู่หลายครั้งเกี่ยวกับวิธีการนำเกมไปสู่ความเป็นที่นิยมและโปรดปรานของผู้ชม… ซึ่งมีฉากหนึ่งที่เน้นเป็นพิเศษว่าประธานาธิบดี Snow ไม่ชอบการยกย่องผู้ที่ตกอับและเขาจะไม่ยึดติดกับใครจากเขต 12 ตามที่ Seneca Crane แนะนำให้ผลักดันให้ Katniss ชนะการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม มีบางส่วนที่ถูกลบออกไปในการสนทนาระหว่างประธานาธิบดี Snow และ Seneca Crane ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่บอกใบ้เกี่ยวกับเรื่องราวและต้นกำเนิดของประธานาธิบดี Snow ใน The Ballad of Songbirds and Snakes ที่กำลังจะมาในอนาคต… ฉากดั้งเดิมเริ่มต้นด้วยประธานาธิบดี Snow ประชดประชันว่า Seneca Crane ชอบผลักดันผู้ที่ตกอับ ส่วนที่ถูกลบออกนั้น เริ่มด้วยบทสนทนาของประธานาธิบดี Snow ที่ได้ประณาม Seneca Crane ที่ยอมให้ Katniss เป็นคนพิเศษด้วยฉายาที่เรียกว่า “The Girl on Fire” ซึ่ง Seneca ได้ตอบว่า การอนุญาตให้เด็กผู้หญิงจากเขตที่มีหมายเลขสูงกว่าชนะเกมอาจจะเป็นของขวัญสุดพิเศษ บทสนทนาเพิ่มเติมนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดี Snow ตระหนักว่า Seneca Crane ชอบ “ผู้ตกอับ” จากเขต 12 เผยให้เห็นถึงการดูหมิ่นของ Snow ที่มีต่อเขตที่ยากจนที่สุด…

hunger games deleted scene seneca crane president snow

ด้วยการที่ตัดบทสนทนานี้ออก ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้ลบคำใบ้สำคัญๆ สองสามอย่างโดยไม่ได้ตั้งใจในการวางประเด็นและตัวละครใน The Ballad of Songbirds and Snakes …ประธานาธิบดี Snow โกรธที่ความคิดเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงจากเขต 12 ที่จะต้องชนะการแข่งขันไม่ใช่แค่เรื่องการรักษาอำนาจในเขตต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับ Lucy Gray Baird จากภาคแยกของ The Hunger Games ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย ซึ่งเธอเป็นเครื่องบรรณาการที่เขาเคยสอนในเกม Hunger Games ครั้งที่ 10 …ฉากที่ถูกลบระหว่างเขากับ Seneca Crane แสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจของประธานาธิบดี Snow ที่เคยฝังใจต่อ Lucy เนื่องจากเธอยังทำงานกับฝูงชนในรัฐสภาเพื่อให้ได้รับความเห็นอกเห็นใจ และเป็นคนที่เขาใช้เวลาด้วยในเขต 12 …การกระทำของ Katniss และคำแนะนำของ Seneca ในการชนะเกม สำหรับประธานาธิบดี Snow แล้ว เหมือนเป็นการเตือนโดยไม่ตั้งใจ เป็นเหมือนการบอกใบ้จากประสบการณ์เกี่ยวกับ Lucy Grey ว่าเขาสูญเสียเธอไปอย่างไร? และเธอเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นเกมเมื่อหลายปีก่อนอย่างไร?

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ฉากนี้เกิดขึ้นก่อนที่หนังสือภาคแยกจะถูกเขียนเสียด้วยซ้ำ การตัดบทสนทนานี้ออกจากภาพยนตร์เรื่องแรกนี้ ถือเป็นการตัดต่อฉากอย่างรวดเร็วสำหรับรันไทม์เพื่อให้ได้เวลาตามโจทย์ …อย่างไรก็ตาม ด้วยความเข้าใจย้อนหลังและความรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ในภาคแยกนี้ ฉากเวอร์ชันที่ถูกขยายนี้อาจเป็นการบอกเล่าล่วงหน้าที่ละเอียดอ่อนอย่างเหลือเชื่อของภาพยนตร์เรื่องใหม่…

เราจะได้เห็นประธานาธิบดี Snow ในเวอร์ชันตอนหนุ่ม การแข่งขันเกมสุดโหดในครั้งที่ 10 การเปิดตัวตัวละคร Lucy Gray Baird และต้นกำเนิดของช่วงเวลาสุดคลาสสิกมากมายของ The Hunger Games สิ่งเหล่านี้ล้วนมีให้เห็นใน The Ballad of Songbirds and Snakes ที่จะออกฉายในปีหน้า… อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดีที่สุดประการหนึ่งเกี่ยวกับแฟรนไชส์ ก็คือการเชื่อมโยงนี้ได้เกิดขึ้นก่อนที่ผู้ชมจะรู้ตัวว่ามันมีความสำคัญ… หาก The Hunger Games ยังเก็บฉากที่ถูกลบของประธานาธิบดี Snow และ Seneca Crane ไว้ ผู้ชมอาจได้ทราบเบาะแสล่วงหน้าถึง 10 ปีว่าทำไมประธานาธิบดี Snow ถึงกลัวเด็กผู้หญิงจากเขต 12 และชัยชนะของเธอจะเปลี่ยนโอกาสได้อย่างไร? ที่จะไม่เป็นที่โปรดปรานของเขาอีกต่อไป…

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

Nov 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้