[ข่าวลือ] มีผู้ใช้บัญชีปลอมจำนวนมาก ในการรณรงค์ #ReleaseTheSnyderCut

การเปิดตัวของ Zack Snyder’s Justice League (2021) ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณผู้ใช้บัญชีปลอมในการรณรงค์

D494742A-57BB-4858-A1A8-5A4112D15F27

ผลการวิจัยจากรายงานภายในที่จัดทำโดย WarnerMedia อ้างว่ามีบัญชีปลอมและบอทออนไลน์จำนวนมาก ช่วยกระตุ้นแคมเปญออนไลน์เพื่อเปิดตัว Zack Snyder’s Justice League (2021) บน HBO Max

หลังจากการรณรงค์ของแฟนๆ มานานหลายปีหนังรวมฮีโร่ของ Zack Snyder ก็ได้สตรีมบน HBO Max ในที่สุด ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของเขา ก่อนที่จะถูกแทรกแซงจนกลายเป็น Justice League (2017) ฉบับฉายโรง ในขณะที่การเปิดตัวนี้ได้รับการขนานนามจากหลายๆ คนว่าเป็นชัยชนะสำหรับฐานแฟนคลับของ Snyder แต่มีสื่อรายงานระบุว่าการรณรงค์ในครั้งนี้มีอะไรมากกว่าที่เรารู้

ตามบทความของ Rolling Stone ระบุว่า WarnerMedia ได้ว่าจ้างบริษัทสองแห่งที่เชี่ยวชาญในการติดตามกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียที่ไม่เหมาะสม เพื่อตรวจสอบผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่สนับสนุนแคมเปญ SnyderVerse ทางออนไลน์ ผลสำรวจรายงานว่า มีอย่างน้อย 13% ของบัญชีผู้ใช้ที่เข้าร่วมใน แคมเปญ Snyder Cut of Justice League เป็นบัญชีปลอม ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ตัวเลขนี้สูงกว่า 3% ถึง 5% ในแคมเปญอื่นๆ บนโลกออนไลน์ Rolling Stone ยังได้พูดคุยกับคนวงในหลายคนเกี่ยวกับแคมเปญและที่มาของแคมเปญนี้ กับข้อกล่าวหาที่น่าตกใจ

2A053CD8-F8E4-41B6-B66B-548E5F5E3078

บทความอ้างว่าแหล่งข่าวหลายแห่งที่พูดกับ Rolling Stone ว่า เมื่อ Snyder พยายามลบชื่อผู้อำนวยการสร้าง Geoff Johns และ Jon Berg ออกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้เผชิญหน้ากับผู้บริหารในแผนกหลังการถ่ายทำของสตูดิโอและกล่าวว่า

Snyder จะทำลายพวกเขา บนโซเชียลมีเดีย

บทความกล่าวต่อไปว่า Snyder มีส่วนสำคัญในการรณรงค์ออนไลน์ที่ร้อนแรง และแหล่งข่าวคนหนึ่งถึงกับกล่าวถึงผู้กำกับคนนี้ว่าเขาคือ

Lex Luthor ผู้สร้างความหายนะ

แหล่งข่าวอีกรายอ้างว่า Snyder และนักแสดง Ray Fisher ผู้ซึ่งรับบทเป็น Cyborg ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ทำงานร่วมกันเพื่อทำให้ Johns และ Berg เสื่อมเสียชื่อเสียง และใช้ประโยชน์จากความไม่พอใจของแฟนๆ ที่มีต่อสตูดิโอ อย่างไรก็ตาม Snyder พูดถึงข้อกล่าวหาเหล่านี้ว่า

ไม่ใช่ความจริงทั้งหมด

ในขณะที่ตัวแทนของ Fisher ไม่ตอบสนองต่อ Rolling Stone ในการแสดงความคิดเห็น

บัญชีปลอมและบอทออนไลน์มีบทบาทสำคัญในแคมเปญออนไลน์มากมาย รวมถึงแคมเปญ The Snyder Cut ไปจนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2016 ถึงกระนั้น จำนวนของบัญชีปลอม ที่ใช้สำหรับ Zack Snyder’s Justice League (2021) ก็ไม่เคยปรากฏมาก่อน กลุ่มแฟนคลับเดนตายนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ในโลกของภาพยนตร์และแฟรนไชส์ซีรีส์ขนาดใหญ่ แต่ความทุ่มเทให้กับ แคมเปญ ReleaseTheSnyderCut ของบางคนนั้นน่าตกใจจริงๆ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการอ้างสิทธิ์จำนวนมากเหล่านี้จะเป็นเรื่องยาก หากไม่สามารถยืนยันได้ และไม่อาจเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วกับแฟนคลับ The SnyderVerse สำหรับบางคน การเคลื่อนไหวออนไลน์นี้จะถูกจดจำเสมอว่าเป็นคำวิงวอนที่กระตือรือร้นจากแฟนๆ กับศิลปินที่ต่อสู้ดิ้นรน และสำหรับคนอื่นๆ การเคลื่อนไหวนั้นจะถูกจดจำว่าเป็นแคมเปญการคุกคามทางออนไลน์ที่มุ่งเป้าไปที่ทุกคนตั้งแต่นักวิจารณ์ภาพยนตร์ไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงของ Warner Bros.

ที่มา: Game Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Zack Snyder

แซ็ก สไนเดอร์

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

01-03-1966 (58 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Green Bay, Wisconsin, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้