DC ออกมาเปิดตัวโลโก้และหน้าปกแบบใหม่สำหรับคอมิกส์ชุด Batman Detective

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา DC ได้ออกมาประกาศเปิดตัวทีมสร้างสำหรับ Detective Comics ที่จะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งในตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานที่คอมิกส์ชุดนี้จะเปิดตัว ล่าสุดทาง DC จึงได้ออกมาเปิดตัวโลโก้และหน้าปกแบบใหม่สำหรับคอมิกส์ชุด Batman Detective เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่

2

โดยได้ตัวนักเขียน Ram V (Catwoman, The Many Deaths of Laila Starr), ศิลปิน Rafael Albuquerque (American Vampire, Superman/Batman) และ Dave Stewart (Hellboy, Batman : Beyond the White Knight) มาเป็นทีมผู้สร้างใหม่ที่จะมาดูแลโปรเจกต์ Detective Comics #1062 ที่กำลังจะเปิดตัวออกมาในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเรื่องแรกจะมีชื่อว่า “Gotham Nocturne” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากโอเปร่าและดนตรี และไม่มีวิธีใดที่จะดีไปกว่าการออกแบบโลโก้และการออกแบบหน้าปกให้เข้ากับเรื่องราว เพื่อช่วยสร้างอารมณ์ให้กับโอเปร่าแบบมืดมนที่เป็นแรงบันดาลใจของเล่มนี้

ผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลัง Detective Comics ได้เปิดตัวโลโก้ใหม่และชุดปกผ่านบัญชี Twitter ส่วนตัว เนื่องจากการสั่งซื้อล่วงหน้าของ Detective Comics #1062 กำลังจะสิ้นสุดในสัปดาห์นี้ เริ่มจากนักเขียน Ram V ได้แชร์โลโก้และน่าปกแบบใหม่สำหรับ Detective Comics จากนั้น Jessica Chen บรรณาธิการของ DC ได้ออกมารีทวีตโพสต์ดังกล่าว พร้อมบอกว่า “หากคุณเคยอ่านหนังสือที่ฉันเป็นคนรวบรวมมาบ้างแล้ว {ขอบคุณ} ฉันพยายามให้แน่ใจว่าหนังสือทุกเล่มมีธีมที่แตกต่างกัน… GOTHIC OPERA (โอเปร่าที่ผสมความมืดมนและความหวาดกลัว) ที่เราสร้างขึ้นสำหรับ DETECTIVE COMICS ได้ส่งเสียงร้องสำหรับการออกแบบโลโก้/ปกใหม่…และเพื่อให้เป็นเช่นนั้น เราจะเปิดตัว Detective Comics #1062 ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้!” ดูโพสต์ดังกล่าวได้ด้านล่าง

โลโก้ใหม่นี้เป็นผลงานของ Darran Robinson ที่ก่อนหน้านี้เขาได้เคยออกมาแชร์โลโก้เวอร์ชันที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์บน Twitter ส่วนตัวของเขา ในโพสต์ดังกล่าวยังบอกอีกว่า เขาได้ช่วยออกแบบโลโก้ใหม่สำหรับ Action Comics ด้วยเช่นกัน โดยเขาได้เขียนอธิบายใตเโพสต์ว่า “เอ่อ ผมไม่เคยมีสร้างรอยขีดข่วนหรือมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์หนังสือการ์ตูนมาก่อน ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำมันแล้ว! ผมภูมิใจที่จะบอกว่าหนังสือการ์ตูนที่เก่าแก่และยาวที่สุดในโลกสองเล่มมีโลโก้ที่ผมออกแบบไว้บนหน้าปกแล้ว! ผมไม่อยากจะเชื่อเลย!” ดูโพสต์ดังกล่าวได้ด้านล่าง

โลโก้ Detective Comics มีการวางชื่อเรื่องของการ์ตูนไว้ระหว่างสัญลักษณ์ Batman แบบคลาสสิก เป็นการนำเสนอรูปลักษณ์ที่ทันสมัยบนโลโก้คลาสสิก และในหน้าปกใหม่ที่ออกมาก็ดูจะเข้ากันได้ดีกับโลโก้อันใหม่นี้ และยังช่วยสร้างความแตกต่างและเอกลักษณ์เมื่อหนังสือถูกนำไปวางบนชั้นวางร่วมกับหนังสือเล่มอื่นๆ โดย Jessica Chen ได้ให้เครดิตปกหลักสามปกใน Detective Comics #1062 แก่ศิลปิน Evan Cagle

นอกจากนี้ Detective Comics #1062 ยังมีชุดเรื่องราวสำรองโดยนักเขียน Si Spurrier (John Constantine: Hellblazer, Suicide Squad: Blaze) ที่จะทำการสำรวจตัวละครต่างๆ ในแฟรนไชส์ Batman แถมยังได้ตัวผู้วาดภาพประกอบ Dani (Coffin Bound, Arkham City: Order of the World) เพื่อมาช่วยวาดให้กับ Spurrier

โลโก้และหน้าปกของ Batman Detective

1

2

3

4

เรื่องย่อของ Detective Comics #1062

“Batman มีบางอย่างผิดปกติอย่างมหันต์ ไม่ว่าการทดสอบที่ Bruce จะทำหรือจำนวนที่เขานับ นักสืบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกก็ไม่สามารถระบุที่มาของความน่ากลัวที่น่าสะพรึงกลัวนี้ได้ ความน่ากลัวนี้มาจากภายในของเขาเอง ปีศาจและความตายที่ใกล้เข้ามา ในขณะเดียวกัน ปีศาจที่แท้จริงก็ท่องไปในเงามืดราวกับท่วงทำนองโบราณที่หลอกหลอนในยามค่ำคืนของเมือง Gotham ที่นี่ บัดนี้ผ้าม่านได้เปิดขึ้นพร้อมเสียงเพลงอันน่าขนลุก…ใครเป็นมนุษย์ ใครเป็นปีศาจ ในขณะที่ Batman สืบสวนเพลงและปีศาจแห่ง Gotham เขาถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับคำถามที่เก่าแก่ที่สุด … มีปีศาจในตัวเขามาตลอดหรือไม่… และถ้าเป็นเช่นนั้น มันต้องการอะไร?”

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

DC Comics

DC Comics

Burbank, California

โฮมเพจ


ภาพยนตร์ในเครือ

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้