รายงานความคืบหน้า ภาพยนตร์ชีวประวัติ Cleopatra ของ Gal Gadot

โปรเจกต์ Cleopatra ของ Gal Gadot ยังคงไม่เป็นรูปธรรม และล่าสุดพวกเขาย้ายการผลิตสู่ Universal Studios

B84BF966-EDE4-4B4E-B0B5-CBED398DEF4F
Universal Studios อ้าแขนต้อนรับนักแสดงสาว Gal Gadot และโปรเจกต์ Cleopatra ของเธอ ซึ่งเดิมทีเคยเป็นของ Paramount Pictures ตามรายงานของ Deadline แม้ฝ่าย Paramount ยังคงสนใจในโครงการนี้ แต่สตูดิโอไม่สามารถจัดเรียงองค์ประกอบต่างๆ สำหรับภาพยนตร์ได้ทันเวลา

ก่อนหน้านี้ Cleopatra เริ่มต้นที่ Paramount โดยมี Gadot และผู้กำกับ Wonder Woman (2017) อย่าง Patty Jenkins เป็นแกนหลัก อย่างไรก็ตามเมื่อ Jenkins ก้าวลงจากตำแหน่ง Kari Skogland จาก The Falcon and the Winter Soldier (2021) แห่ง Marvel Studios ก็ถูกนำตัวเข้ามารับช่วงต่อ ซึ่ง Jenkins ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้ Deadline ยังระบุอีกว่า ยังไม่มีข้อตกลงอย่างเป็นทางการที่ Universal

Laeta Kalogridis ผู้เขียน Shutter Island (2010) จะรับหน้าที่เขียนบทและเป็นผู้อำนวยการสร้างในภาพยนตร์เรื่อง Cleopatra

รายชื่อผู้อำนวยการสร้างคนอื่นๆ ได้แก่

  • Gal Gadot และ Jaron Varsano จากบริษัท Pilot Wave Motion Pictures ทีมผู้สร้าง Wonder Woman 3
  • Charles Roven จากบริษัท Atlas Entertainment ทีมผู้สร้าง Uncharted (2022)

นอกจากนี้ Roven ยังคงมีโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer กับ Christopher Nolan อีกด้วย

942538F3-DF6D-4071-B6C3-8466BB9681A2

Cleopatra จะเล่าถึงตำนานในชีวิตจริงของเจ้าหญิงอียิปต์ซึ่งปกครองอาณาจักรปโตเลมีแห่งอียิปต์ตั้งแต่ 51 ถึง 30 ปีก่อนคริสตกาล และเป็นผู้ปกครองคนสุดท้ายที่มีเชื้อสายกรีก เธอเป็นธิดาของปโตเลมี นายพลชาวมาซิโดเนีย ที่มีมีการกล่าวอ้างว่าเป็นพระญาติของอเล็กซานเดอร์มหาราช เธอกลายเป็นที้ปรึกษาของ จูเลียส ซีซาร์ ผู้ปกครองชาวโรมันที่เข้ายึดครองเมืองหลวงของอียิปต์ ซีซาร์เข้าแทรกแทรงคลีโอพัตราและทอเลมีที่ 13 พี่ชายของเธอในการต่อสู้เพื่อบัลลังก์แห่งอียิปต์ อย่างไรก็ตาม คลีโอพัตราชนะการต่อสู้และซีซาร์ก็ได้คืนอำนาจให้เธอปกครองร่วมกับทอเลมีที่ 14 ลูกชายของทอเลมีที่ 13 ด้วยความเสน่หาของซีซาร์ที่มีต่อคลีโอพัตรา เธอมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับกรุงโรมและกลายเป็นคนรักของซีซาร์ และในเวลาต่อมา ท้ายที่สุดเธอก็พบรักกับ มาร์ก แอนโทนี ผู้สำเร็จราชการแห่งกรุงโรม

ในการสัมภาษณ์กับ InStyle เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Gadot ได้พูดถึงโครงการนี้ว่า

ฉันไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มากนัก แต่ฉันสามารถบอกคุณได้ว่าเรากำลังจะเฉลิมฉลองเรื่องราวของคลีโอพัตรา เราจะแสดงให้เห็นว่าเธอเซ็กซี่และน่าดึงดูดเพียงใด ซึ่งจะรวมไปถึงกลยุทธ์และความฉลาด เธอมีอิทธิพลต่อโลกมากและยังคงมีอิทธิพลต่อโลกมาเสมอ

โปรเจกต์ Cleopatra ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจนถึงปัจจุบันคือภาพยนตร์เรื่อง Cleopatra (1963) ที่กำกับโดยJoseph L. Mankiewicz โดยได้ Elizabeth Teylor และ Richard Burton มานำบทนำ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 9 สาขา และคว้ามาได้ถึง 4 รางวัล

Gadot กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

ฉันเคยดูหนังเรื่อง Cleopatra (1963) และศึกษาชีวประวัติของเธอมากพอสมควร แต่ฉันรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเรา กำลังจะบอกเล่าเรื่องราวที่ผู้คนอยากรู้มานาน

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้