บุคลากรในวงการฮอลลีวูด รวมรณรงค์เกี่ยวกับมาตรการความปลอดในการใช้ปืน บนภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์

บรรดานักแสดงชั้นนำเขียนจดหมายเปิดผนึกเพื่อเรียกร้องให้ปรับปรุงมาตรการความปลอดภัยของการใช้ปืนในภาพยนตร์และทีวีซีรีส์

405E548A-17A2-4ECC-9CF5-42D8D9225B77
เนื่องด้วยมีเหตุการณ์กราดยิงบ่อยครั้งในอเมริกา ทำให้ทีมผู้สร้างและนักแสดงฮอลลีวูดรวมตัวกันตั้งข้อสังเกตว่าภาพความรุนแรงในสื่อภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ อาจเป็นแรงจูงใจให้มีการกราดยิงหรือไม่? จดหมายเปิดผนึกภายใต้โครงการ #ShowYourSefety ได้รับการเผยแพร่ โดยมีบุคลากรในวงการบันเทิงร่วมลงนามสนับสนุนนับ 200 คน จดหมายดังกล่าวระบุว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องพูดคุยอย่างจริงจังเกี่ยวกับฉากความรุนแรงของปืนในภาพยนตร์และทีวีซีรีส์

บุคคลมีชื่อเสียงที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่

  • Jimmy Kimmel จาก Jimmy Kimmel Live! (2003)
  • Shonda Rhimes จาก Scandal (2012)
  • Judd Apatow จาก The 40 Year Old Virgin (2005)
  • Amy Schumer จาก I Feel Pretty (2018)
  • Eli Roth จาก Cabin Fever (2002)
  • Julianne Moore จาก Boogie Nights (1997)
  • Grant Heslov จาก Argo (2012)
  • Mark Ruffalo จาก Avengers: Endgame (2019)

และบุคลากรในวงการบันเทิงอีกมากมาย ในจดหมายระบุว่า

เช่นเดียวกับคนอเมริกันส่วนใหญ่ เราโกรธแค้นกับเหตุกราดยิงในบัฟฟาโลและอูวาลด์ที่เคยผ่านมา เมื่อพิจารณาว่ามีการกราดยิงยิงมากกว่า 250 ครั้ง จนถึงปีนี้ มันคือโศกนาฏกรรมที่เราไม่มีวันเข้าใจ ปืนมีความโดดเด่นในทีวีและภาพยนตร์ในทุกมุมของโลก แต่มีเพียงอเมริกาเท่านั้นที่มีเหตุกราดยิงแพร่ระบาด เราขอประณามไปที่กฏหมายทางการใช้ปืนที่หละหลวมและกลุ่มนักการเมืองที่กลัวการสูญเสียอำนาจมากกว่าชีวิตผู้คน

จดหมายเปิดผนึกยังระบุว่า เนื้อหาความรุนแรงในสื่อสามารถส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงแนวคิดผู้คนในชีวิตจริงได้อย่างไร โดยเน้นย้ำว่าบุคลากรสื่อสามารถเปลี่ยนแปลงแนวคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับเนื้อหาที่รุนแรงบนหน้าจอได้ และเนื้อหาเกี่ยวกับปืนก็ควรทำเช่นกัน เพื่อมาตรการความปลอดภัยในชีวิตจริง

เราไม่ได้เป็นต้นเหตุของปัญหา เราต้องการช่วยแก้ไข ในฐานะสื่อผู้เล่าเรื่องของอเมริกา เป้าหมายของเราคือสร้างความบันเทิงเป็นหลัก แต่เราก็ทราบดีว่าเรื่องราวของเราสามารถส่งผลต่อทัศนคติผู้คนได้ ทั้งพฤติกรรมการสูบบุหรี่ เมาแล้วขับ เข็มขัดนิรภัย และความเท่าเทียมในการแต่งงานได้พัฒนาขึ้นโดยส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์และสื่อโทรทัศน์ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องมีมาตรการเกี่ยวกับปืน

เป้าหมายไม่ใช่เพื่อการลบปืนออกจากภาพยนตร์หรือรายการทีวี

69888C25-B3C4-4E1D-B97F-4DE156422A07
จดหมายเปิดผนึกระบุว่าแนวคิดนี้ไม่ใช่เพื่อยุติการใช้ปืนในสื่อ แต่เป็นการขอให้ผู้สร้างภาพยนตร์ คำนึงถึงความรุนแรงของปืนบนหน้าจอและแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยของปืนจำลอง และรวมพลังสื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ตัวอย่างบางส่วนยังระบุวิธีที่ผู้สร้างจะสามารถสะท้อนถึงความปลอดภัยของปืนบนภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งมีดังนี้

  • ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของเราในการสร้างแบบจำลองการเป็นเจ้าของปืนอย่างมีความรับผิดชอบ และแสดงผลที่จะตามมาจากการใช้ปืนโดยประมาท เราจะใช้ความพยายามอย่างมีสติในการแสดง ว่าตัวละครปลดล็อกปืนของพวกเขาอย่างไรให้ปลอดภัย และทำให้ไม่สามารถเข้าถึงเด็กที่ไม่บรรลุนิติภาวะได้
  • สนทนาอย่างน้อยหนึ่งครั้งระหว่างขั้นตอนก่อนการถ่ายทำเกี่ยวกับวิธีการแสดงบนหน้าจอ และพิจารณาทางเลือกอื่นที่สามารถทดแทนปืนได้ โดยที่ไม่มีผลกระทบต่อเนื้อหา
  • จำกัดฉากที่มีเด็กและปืนร่วมกัน โดยคำนึงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กและวัยรุ่นเป็นอันดับแรก

คำขอเพิ่มเติม

เราไม่อาจทำให้คำขอนี้กลายเป็นกฎหมายการใช้ปืนโดยทั่วไป นอกจากนี้หลายรายการไม่ได้รวมข้อมูลของปืนแต่ละประเภทไว้บนหน้าจอ อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย ที่สามารถเป็นมาตรฐานชุมชนเพื่อพยายามยุติฝันร้ายของชาติ

ด้วยดาราฮอลลีวูดจำนวนมากที่ลงนามร่วมรณรงค์โครงการนี้ อาจมีแนวโน้มว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างสู่วงการภาพยนตร์และรายการทีวีในอนาคต

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

13-11-1967 (56 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York City, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้