ผู้กำกับ George Miller พยายามหาบทบาทให้ Tilda Swinton ในภาพยนตร์เรื่อง Furiosa ภาคแยกจาก Mad Max: Fury Road

George Miller ได้ก้าวไปยังเส้นทางที่แตกต่างในอาชีพของเขา จากภาพยนตร์แอ็กชันสุดระห่ำ Mad Max: Fury Road (2015) สู่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Three Thousand Years of Longing (2022) นำแสดงโดย Tilda Swinton เผชิญหน้ากับ Djinn รับบทโดย Idris Elba โดยหลังจากนี้ Miller วางแผนกลับมาทำภาพยนตร์ตามแนวทางของตัวเองนั่นคือภาพยนตร์ในจักรวาล Mad Max อย่าง Furiosa (2024) ภาพยนตร์ภาคแยกก่อนหน้าเหตุการณ์ใน Mad Max: Fury Road (2015) นำแสดงโดย Anya Taylor-Joy ซึ่งจะรับบทเป็นตัวละครของ Charlize Theron ในภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) นั่นเอง

image

การทำงานในภาพยนตร์เรื่อง Three Thousand Years of Longing (2022) และการร่วมงานกับนักแสดง Swinton ได้สร้างความประทับใจแก่ Miller รวมไปถึงผลงานใหม่ของเขาเป็นอย่างมาก เขาพยายามทำให้ Swinton มีส่วนร่วมใน Furiosa (2024) แต่ต้องผิดหวังเมื่อไม่สามารถหาทางนำ Swinton เข้ามาในภาพยนตร์ได้

มิลเลอร์กล่าวกับ The Hollywood Reporter ว่า “เธอพิเศษมาก เป็นทั้งศิลปินและเป็นหนึ่งในคนที่ฉลาดที่สุดเท่าที่ผมเคยรู้จักมา” และเสริมว่าเขาพยายามหาบทบาทให้เธอใน Furiosa (2024) ไม่สำเร็จ “มันเป็นสิ่งแรกที่ผมคิดว่าต้องทำนั่นคือการทำให้เธอมีบทในหนังให้ได้”

Screen-Shot-2022-05-20-at-12

เมื่อไม่มีบทบาทใน Furiosa (2024) ที่ Swinton สามารถมีส่วนร่วมได้ Miller ถึงกับคิดว่าเขาจะเขียนตัวละครชายให้เธอ โดยอ้างว่าการแสดงของเธอในเรื่อง Suspiria (2018) ผลงานกำกับของ Luca Guadagnino เป็นแรงบันดาลใจ

“ใน Suspiria (2018) เธอแสดงถึง 3 บทบาท หนึ่งในนั้นคือบทของชายชรา ผมจึงคิดว่าเธอน่าจะแสดงเป็นผู้ชายได้ แต่โชคไม่ดีที่ไม่มีบทไหนเลยที่เหมาะสมกับเธอ ถ้าหากคุณพยายามยัดเยียดตัวละครลงไปในภาพยนตร์ ตัวละครนั้นจะเป็นตัวละครแรกที่ถูกตัดออกไปในขั้นตอนตัดต่อ และผมจะไม่ทำแบบนั้นต่อเธอแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันผมก็อยากให้เธอมีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากจริงๆ”

ถึงแม้จะไม่มีการร่วมงานกันระหว่าง Miller และ Swinton ในภาพยนตร์เรื่อง Fuorisa (2024) แต่แฟนๆ สามารถรับชมผลงานของทั้ง 2 คนได้ในภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายเร็วๆ นี้ นั่นคือ Three Thousand Years of Longing (2022) โดย Miller รู้ดีว่าภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นแนวที่แตกต่างออกไปจากหลายเรื่องที่เขาเคยสร้างมาในอดีต แต่เขากล่าวว่าเรื่องราวในภาพยนตร์นั้นจะเป็นสิ่งที่ผู้ชมสามารถรู้สึกมีส่วนร่วมกันได้อย่างถ้วนหน้าซึ่งน่าจะช่วยให้ผู้ชมถูกใจ

“คุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากพยายามทำตัวแตกต่างโดยที่ยังคงความเป็นคุณ” Miller กล่าวกับ Anne Thompson ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว IndieWire “คุณจำเป็นต้องมองหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาแต่มันต้องเกิดจากสิ่งที่คุณชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นถ้ามันแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงมันจะเป็นบางอย่างที่ไม่ได้เชื่อมโยงกับใครเลย”

Three Thousand Years of Longing (2022) กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 31 สิงหาคม 2022

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Furiosa: A Mad Max Saga

ฟูริโอซ่า: มหากาพย์ แมด แม็กซ์

May 22, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้