งานภาพชวนมองของผู้กำกับ George Miller ใน Three Thousand Years of Longing ได้รับเสียงปรบมือในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ยาวนาน 6 นาทีเต็ม

George Miller มอบความตื่นตาตื่นใจแก่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival 2022) ผ่านภาพยนตร์เรื่อง Three Thousand Years of Longing (2022) ผลงานการกำกับเรื่องแรกหลังจาก Mad Max: Fury Road (2015) แสดงนำโดย Tilda Swinton และ Idris Elba หลังจากการฉายรอบเปิดตัวจบผู้ชมในโรงภาพยนตร์ Palais ต่างยืนขึ้นและปรบมือเป็นเวลา 6 นาทีเต็ม ๆ

เรื่อง Three Thousand Years of Longing (2022) เป็นจดหมายรักถึงการเล่าเรื่อง การสร้างโลก (Tropes หรือลักษณะการปรากฏซ้ำ) และการอุปมาอุปไมย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนักวิชาการซึ่งรับบทโดย Swinton และมารตนหนึ่งรับบทโดย Elba ซึ่งเธอเจอเข้าในขวด ณ ตลาดของเมืองอิสตันบูล เรื่องราวของเขาจากผู้คนก่อนหน้าที่ได้พานพบกันมาก่อนถึงเวลาถูกเปิดเผย

AP22140636578703

ในขณะที่ความทรงจำของเขาถูกถ่ายทอดออกมาด้วยสถานที่โบราณอันตระการตาจากเทคนิคพิเศษมากมายแต่ครึ่งหนึ่งของความยาวหนังกลับเกิดขึ้นในห้องภายในโรงแรม ถึงอย่างนั้นผู้ชมต่างสนุกไปกับความสัมพันธ์ของทั้งสองภายในชุดอาบน้ำของโรงแรม การโต้เถียงหยอกล้อของคุณธรรมจากคำอธิษฐาน ถึงอย่างนั้นตัวหนังเองก็เต็มไปด้วยอารมณ์หลายรูปแบบเช่นเมื่อหนังได้นำเสนอแนวทางของความรักที่สุขปนเศร้าเข้าในเรื่องราวด้วยเช่นกัน

Elba และ Swinton แบ่งปันอ้อมกอดระหว่างที่เสียงปรบมือดังก้องซึ่งทำให้ผู้ชมต่างผิวปากโห่ร้อง ในขณะที่ Miller นั้นรู้สึกภูมิใจและกล่าวในภายหลังว่า “นี่คือครั้งแรกที่ผมได้ดูภาพยนตร์พร้อมผู้ชม มันช่างเร้าอารมณ์ ผมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ”

three-thousand-years-of-longing-poster

Three Thousand Years of Longing (2022) เป็นเรื่องระหว่าง Swinton และ Elba โดยส่วนใหญ่ แต่นักแสดงสมทบก็มีความน่าสนใจเช่นกัน ได้แก่ Aamito Lagum, Burcu Gölgedar และ Matteo Bocelli

Augusta Gore ผู้เขียนบทร่วมกับ Miller ได้รับแรงบันดาลใจจาก The Djinn in the Nightingale’s Eye หนังสือรวมเรื่องสั้นโดย A.S. Byatt โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ Miller ได้กลับมาร่วมงานกับทีมงานหลายคนจาก Mad Max: Fury Road (2015) รวมถึงผู้ตัดต่อ Margaret Sixel ช่างภาพ John Seale และผู้ประพันธ์เพลงTom Holkenborg หรือรู้จักกันในชื่อ Junkie XL

Three Thousand Years of Longing (2022) นำ Miller กลับมายังเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์อีกครั้ง หลังจากการเข้าร่วมครั้งล่าสุดด้วยภาพยนตร์แอ็กชันเรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) ซึ่งเป็นเรื่องราวของเหตุการณ์ที่เกิดหลังวันสิ้นโลก ทำรายได้ 374 ล้านดอลลาห์สหรัฐ Fury Road (2015) ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 10 สาขารวมถึงสาขารางวัลภาพยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยมและคว้ารางวัลมา 6 รางวัลด้วยกัน

United Artists ภายใต้ Metro-Goldwyn-Mayer วางแผนฉายภาพยนตร์เรื่อง Three Thousand Years of Longing (2022) ในโรงภาพยนตร์วันที่ 31 สิงหาคม 2022 รับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ด้านล่าง

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Three Thousand Years of Longing

ปาฏิหาริย์ตะเกียงวิเศษ 3,000 ปี

Aug 24, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้