2 ยังไม่มา 3 จะเริ่มแล้ว Denis Villeneuve ผู้กำกับจาก Dune เผยว่าตอนนี้เขาเขียนบทของภาคที่ 3 ใกล้เสร็จแล้ว

ในระหว่างที่ตอนนี้แฟนๆ ภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตั้งตารอการถึงของ Dune: Part Two ที่มีกำหนดการจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจะเป็นบทสรุปเรื่องราวการเดินทางของ Paul Atreides (รับบทโดย Timothée Chalamet) แต่ถึงอย่างนั้นมันก็อาจจะยังไม่ใช่จุดจบของแฟรนไชส์นี้ เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ Denis Villeneuve ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้เขาได้เริ่มเขียนบทใหม่สำหรับเรื่องที่ 3 รอไว้แล้ว แถมมันยังใกล้เสร็จแล้วด้วย

1

ในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อไม่นานมานี้ ผู้กำกับ Denis Villeneuve ได้เปิดเผยกับทาง Variety ว่าตอนนี้เขากำลังมีแผนที่จะสร้างภาคที่ 3 อยู่ ซึ่งจะดัดแปลงมาจากนิยาย Dune Messiah ของ Frank Herbert พร้อมเผยว่าเขาได้เริ่มเขียนบทเรื่องนี้ไปจนใกล้จะเสร็จแล้ว โดยเขาได้กล่าวว่า

ตอนนี้ผมกำลังเขียนมันอยู่ บทภาพยนตร์ใกล้จะเสร็จแล้ว แต่ก็ยังไม่เสร็จ น่าจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย… ผมมีความฝันที่จะทำหนังเรื่องที่สาม… สำหรับผมมันสมเหตุสมผลจริงๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้กำกับจะกระตือรือร้นเขียนบทรอเอาไว้ก่อนแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันออกมาว่า Dune ภาคที่ 3 จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เพราะทุกอย่างมันต้องขึ้นอยู่กับความสำเร็จของ Dune: Part Two ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งหากประสบความสำเร็จแบบที่ทำได้ในภาคแรก แน่นอนว่าเราคงจะได้เห็นภาคที่ 3 กันอย่างแน่นอน ทว่าในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้ Villeneuve ได้เผยอีกว่าเขารู้สึกว่า Dune: Part Two เกิดขึ้นหลังจากภาคแรกแบบติดๆ มันทำให้เขาไม่มีเวลาได้พักหรือทบทวนเลย ซึ่งเขาไม่ต้องการให้ภาคที่ 3 เป็นแบบนี้ ดังนั้น หากได้ไปต่อในภาคที่ 3 จริง แฟนๆ ก็อาจจะต้องรอกันสักพัก โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมไม่รู้แน่ชัดว่าผมจะกลับไปที่ Arrakis เมื่อใด อาจจะพักก่อนและหลบแดด เพื่อความมีสติสัมปชัญญะของผม ผมอาจจะไปทำอะไรบางอย่างระหว่างนั้น แต่ความฝันของผมคือการได้กลับไปเป็นครั้งสุดท้ายบนโลกใบนี้ที่ผมรัก

Dune: Part Two มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024

ที่มา: Variety,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Denis Villeneuve

เดนีส์ วิลล์เนิฟ

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

03-10-1967 (56 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Trois-Rivières, Québec, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้