ชมตัวอย่าง Roald Dahl’s Matilda the Musical ภาพยนตร์ละครเพลงจากสาวน้อยพลังวิเศษ Matilda

Netflix ได้หยิบยกนิยายของ Roald Dahl มาเล่าในเรื่อง Roald Dahl’s Matilda the Musical ที่จะถูกนำมาถ่ายทอดเป็นละครเพลงร็อกผ่านการกำกับของ Tony และ Olivier ว่าด้วยเรื่องราวของ Matilda (รับบทโดย Alisha Weir) สาวน้อยนักเรียนที่มีความสามารถล้นเหลืออันเนื่องมาจากแรงบันดาลใจในตัวของ Miss Honey (รับบทโดย Lashana Lynch) ที่ได้คอยช่วยเป็นกำลังใจและสนับสนุน Matilda ให้ได้จินตนาการและใช้พลังอันสดใสของเธอ ในการต่อกรกับครูใหญ่ Miss Trunchbull ที่กดขี่ข่มเหงและพยายามจะปิดกั้นความคิดอันอิสระของเหล่านักเรียน พร้อมความตั้งใจที่จะกำจัดพวกคิดนอกกรอบและคนที่ไม่ทำตามกฎของ Crunchem Hall ออกไปให้หมด

Roald-Dahl’s-Matilda-the-Musical-1

ก่อนอื่นเลยที่จะไม่พูดถึงเป็นไม่ได้คือ Emma Thompson จากบทบาทของ Baronness สาวสุดโหดจากในภาพยนตร์เรื่อง Cruella ได้กลายมาเป็น Miss Trunchbull ครูใหญ่สุดบึกบึนใน Matilda ได้อย่างไร ทำเอาผู้ชมต่างต้องตกตะลึงไปตามๆ กันเลยทีเดียวพร้อมกับสงสัยว่ามีบทบาทไหนอีกไหมที่เธอจะทำไม่ได้

Roald Dahl’s Matilda the Musical ได้อ้างอิงมาจากนิยายในชื่อเรื่องเดียวกันของ Roald Dahl ว่าด้วยเรื่องราวอันสดใสผ่านดนตรีที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาวที่ได้ค้นพบพลังพิเศษของตัวเองและโชว์ความสามารถอันโดดเด่นพร้อมกับการใช้พลังนี้ในการช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย นอกจากนี้เด็กสาวคนนี้ก็ยังยึดมั่นในความถูกต้องจนทำให้เธอได้พบกับเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์อีกมากมาย

ซึ่ง Stephen Graham และ Andrea Riseborough จะมารับบทเป็นพ่อและแม่ของสาวน้อย Matilda และยังมี Sindhu Vee ในบทของ Mrs. Phelps บรรณารักษ์ประจำโรงเรียน รวมไปถึง Rhea Perlman และ Danny DeVito ที่มาร่วมแสดงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอีกหลายท่านไม่ว่าจะเป็น Charlie Hodson-Prior, Meesha Garbett, Rei Yamauchi Fulker, Winter Jarrett Glasspool, Andrei Shen และ Ashton

Roald-Dahl’s-Matilda-the-Musical-2

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้นำเอาเพลงและเนื้อร้องจากต้นฉบับของ Tim Minchin และออกแบบท่าเต้นโดย Ellen Kane พร้อมกับการถ่ายทอดเรื่องราวที่ถูกดัดแปลงผ่านการเขียนบทโดย Dennis Kelly ซึ่งอยู่ภายใต้การอำนวยการสร้างจากบริษัท The Royal Shakespeare โดยมีโปรดิวเซอร์อย่าง Jon Finn และ Luke Kelly จาก The Roald Dahl Story Company

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเปิดตัวในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ผ่านทาง Netflix และจะนำไปฉายโรงภาพยนตร์ของทาง Sony Pictures UK และ TriStar ที่สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ในวันที่ 2 ธันวาคม 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Roald Dahl's Matilda the Musical

มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล

Nov 25, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้