Wish พรมหัศจรรย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองที่ Disney มีอายุครบ 100 และยังมีชื่อผู้กำกับชาวไทยโลดแล่นอยู่ด้วย!

Wish หรือในชื่อไทย พรมหัศจรรย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่จาก Disney ที่ทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของ Disney

Screen Shot 2023-04-29 at 7

ตั้งแต่ศตวรรษที่ 21 เป็นต้นมา วงการภาพยนตร์ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นมามากมายทั้งยังมีการฉีกกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ทำให้ผู้ชมต่างตื่นตาตื่นใจ Walt Disney Company ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 1923 โดยพี่น้อง Walt และ Roy ซึ่งให้นิยามในวัยเด็กของคนหลายรุ่นมาอย่างนับไม่ถ้วน ยังมีการพลิกโฉมเรื่องราวของเด็กๆ ซึ่งมีความสำคัญพอๆ กับการค้นพบความแปลกใหม่ในแอนิเมชันด้วย ซึ่งทำให้ชื่อของ Disney โด่งดังไปทั่วโลกมาเป็นระยะเวลา 100 ปีแล้ว ก่อนที่ต่อมา Disney ได้กลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่รายหนึ่งบนเวทีภาพยนตร์ระดับโลกด้วยการซื้อกิจการของ Lucasfilm, 20th Century Fox และ Marvel Entertainment ซึ่งต่อมาได้เปิดบริการสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ และในฐานะการฉลองครบรอบ 100 ปี Disney เองก็แผนการณ์สำคัญที่ทำให้แฟนๆ ต้องตื่นเต้นอีกด้วย

เรายังได้รู้อีกว่าพวกเขาจะเปิดตัวภาพยนตร์ครบรอบ 100 ปีที่ไม่เหมือนใครด้วยภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Wish กำกับการแสดงโดย Chris Buck จากผลงาน Frozen และ Pocahontas และที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆ ชาวไทย ที่เราจะได้ยินชื่อคนไทยโลดแล่นในฐานะผู้กำกับแอนิเมชันระดับโลกนี้อย่าง ฟ้า วีระสุนทร ผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลัง Zootopia และ Moana อีกด้วย และนี้คือทุกอย่างที่เรารู้เกี่ยวกับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ฉลองครบรอบ 100 Wish ที่เราอยากบอกให้ผู้อ่านรับทราบ

เราจะได้ดู Wish พรหัศจรรย์ เมื่อไหร่?

Screen Shot 2023-04-29 at 7

Wish มีกำหนดฉายในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2023 นี้ เพื่อให้ตรงกับวันครบรอบ 100 ปี แน่นอนว่าหลายโปรเจ็กต์ถูกเลื่อนออกไปในช่วงที่ผ่านมาจากเหตุการณ์โรคระบาด ดังนั้นแฟนๆ ต่างตั้งตารอกันว่านี่จะเป็นส่วนเติมเต็มจากสิ่งที่พวกเขารอคอยกันมาอย่างยาวนานหรือไม่

Wish จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ก่อนที่จะลงสู่บริการสตรีมมิงอย่าง Disney+ ซึ่งคาดว่าจะเข้าสตรีมในปี 2024 หลังจากที่ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ออกจากโรงประมาณ 3 เดือน

ตัวอย่างสำหรับ Wish พรมหัศจรรย์

Wish พรมหัศจรรย์ ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2023 ที่ผ่านมานี้เอง ในตัวอย่างไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรมากนัก แต่ได้เผยให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างแอนิเมชัน 2 มิติ และ 3 มิติ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีความสำคัญต่อการฉลองครบรอบ 100 ปี Disney และการผสมผสานระหว่างความคลาสสิกและความสมัยใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่าง Wish พรมหัศจรรย์ ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

นักแสดงที่ให้เสียงพากย์มีใครบ้าง?

Screen Shot 2023-04-29 at 7

นักแสดงผู้ให้เสียงพากย์ที่ถูกประกาศได้รับการยืนยันแล้ว โดยบทนำตกเป็นของ Alan Tudyk จาก Harley Quinn จะมาพากย์เสียงเป็นตัวละคร Valentiono Ariana DeBose จาก West Side Story จะพากย์เสียงเป็น Asha และ Chris Pine พากย์เป็น King Magnifico นักแสดงทั้งหมดนี้ยังทำงานร่วมกับสคริปต์ที่ถูกเขียนโดนผู้กำกับ Chris Buck และ Jennifer Lee ผู้เขียนบทที่อยู่เบื้องหลัง Frozen, Wreck-It Ralph และ Zootopia แฟนๆ ตั้งตารอความมหัศจรรย์ได้เลยสำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีนี้!

Wish พรมหัศจรรย์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร?

เรื่องย่ออย่างเป็นทางการ:

ความปรารถนาได้ติดตามเด็กสาวอย่าง Asha ผู้ที่ปรารถนาพรจากดวงดาว และเธอก็ได้รับสิ่งที่มากกว่าที่ขอเอาไว้เมื่อมีดวงดาวเจ้าปัญหาหล่นลงมาจากฟากฟ้า เพื่อร่วมมือกับเธอ Asha เป็นเพียงเด็กสาวอายุ 17 ปีที่มองโลกในแง่ดี และยังเป็นผู้นำในการเผชิญหน้ากับหนึ่งในศัตรูที่น่ากลัวที่สุดของจักรวาล เธอจะต้องร่วมมือกับดาวดวงน้อยที่มีพลังแห่งจักรวาล ยังมีลูกบอลพลังงานบริสุทธิ์ที่ไร้ขอบเขตที่อาจสร้างความโกลาหลได้

เรื่องย่อนี้ได้ทำให้แฟนๆ ของ Disney หลายล้านคนตกหลุมรัก และยังสร้างความฮือฮาอย่างมาก แน่นอนว่าการรอคอยการเปิดตัวนี้ตรงกับวันเฉลิมฉลองครบรอบที่สำคัญ Disney จึงได้หาตัวแทนสำหรับภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์นี้เพื่อให้เป็นที่จดจำ ตัวละครนำอายุ 17 ปี เป็นการนำเสนอที่สมบูรณ์แบบที่ Disney มีอิทธิพลต่อชีวิตของเด็กๆ มากเพียงใดตลอดหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมานี้ ในแบบฉบับของ Disney ที่สมบูรณ์แบบนี้ Asha มีความปรารถนาคล้ายๆ กับตัวละครอื่นๆ ของ Disney ซึ่งความปรารถนานั้นมีส่วนสำคัญต่อแรงบันดาลใจที่ใช้ดวงดาวเป็นตัวสื่อ ดังนั้นการที่เราได้เห็นตัวเอกร่วมมือกับดวงดาวแห่งความปรารถนาจึงบอกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจิตวิญญาณที่จะตราตรึงใจแฟนๆ ได้อย่างแน่นอน

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Wish

พรมหัศจรรย์

Nov 13, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้