กลับมาอย่างยิ่งใหญ่! Saw X ทำลายสถิติขึ้นเป็นภาคที่ได้รับคะแนนบน Rotten Tomatoes สูงที่สุดในแฟรนไชส์

ในที่สุดฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด John Kramer / Jigsaw (รับบทโดย Tobin Bell) ก็ได้กลับมาเล่นเกมสุดสยองอีกครั้งใน Saw X ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราไปในเมื่อวานนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าภาคนี้จะทำออกมาได้ดีกว่าทุกภาคที่ผ่านมา เนื่องจากล่าสุด Saw X ได้ขึ้นเป็นภาคที่ทำคะแนนบน Rotten Tomatoes ได้สูงที่สุดของแฟรนไชส์

1

Saw X เป็นภาคแยกจากแฟรนไชส์ Saw ที่จะบอกเล่าเรื่องราวการแก้แค้นส่วนตัวของ John Kramer (รับบทโดย Tobin Bell) โดยจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่าง Saw (2004) และ Saw II (2005) ซึ่งดูเหมือนว่าการกลับมาเล่นเกมสุดโหดในครั้งนี้ของ Jigsaw จะเป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่านักวิจารณ์ เนื่องจาก Saw X ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 83% จากทั้งหมด 47 รีวิว ถูกจัดอยู่ในเกณฑ์ “สดใหม่” ซึ่งนับว่าเป็นปรากฎการณ์ของแฟรนไชส์นี้ หลังจากที่ทุกภาคก่อนหน้านี้ล้วนแล้วแต่ทำคะแนนจากนักวิจารณ์ได้ไม่ถึง 60% และถูกจัดอยู่ในเกณฑ์ “เน่าเสีย” ทั้งสิ้น

จากคะแนนที่ออกมานี้ ส่งผลให้ Saw X ได้ขึ้นเป็นภาคที่ทำคะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ได้สูงที่สุดในแฟรนไชส์ และยังเป็นภาคแรกที่ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ในแง่บวกอีกด้วย เพราะทุกภาคที่ออกมาก่อนหน้านี้ ล้วนถูกนักวิจารณ์สับเละทั้งสิ้น โดยทั้ง 9 ภาคได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ดังนี้ Saw (50%), Saw II (37%), Saw III (30%), Saw IV (18%), Saw V (13%), Saw VI (39%), Saw 3D (9%), Jigsaw (32%), Spiral: From the Book of Saw (37%)

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Saw X

ชำแหละแค้น...เกมตัดตาย

Sep 27, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้