Thor: Love and Thunder ทำการกอบกู้นักรบสาว Valkyrie กลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่

จากตัวอย่างล่าสุดของ Thor: Love and Thunder ดูเหมือนว่า Marvel Cinematic Universe (MCU) จะสามารถกอบกู้ Valkyrie นักรบชาวแอสการ์ดมาได้ในที่สุด

Valkyrie

ผู้กำกับ Taika Waititi สมควรได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างมากสำหรับสิ่งที่เขาได้ทำใน Thor: Ragnarok (2017) ที่เขาได้นำเอาซีรีส์ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ตกต่ำลงในด้านชื่อเสียงและรายได้ นำกลับมาทำใหม่ให้มันสนุกอีกครั้ง ด้วยการผสมผสานฉากแอ็กชันคอสมิกกับอารมณ์ขันแบบที่แฟน ๆ ของ MCU คาดไม่ถึง แต่ก็น่าเศร้า ที่ใน Thor: Ragnarok เหมือนการปฏิบัติต่อ Valkyrie (รับบทโดย Tessa Thompson) ก็ไม่ได้มีการนำเสนอดีเท่าที่ควร เธอปรากฏตัวออกมาเป็นคนที่มีศักยภาพ แต่ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการเป็นแค่โครงสร้างของพล็อตเรื่องหนึ่ง อย่างไรก็ตาม จากตัวอย่างล่าสุดของ Thor: Love and Thunder ดูเหมือนว่า MCU จะสามารถกอบกู้นักรบชาวแอสการ์ดคนนี้ได้ในที่สุด

Valkyrie เปลี่ยนจากนักล่าเงินรางวัลไปเป็นเพื่อนสนิทกับ Thor ใน Ragnarok ซึ่งอาจจะเป็นความรู้สึกที่น้อยใจ เพราะทัศนคติของเธอ อุปนิสัยในการต่อสู้ และความสามารถพิเศษโดยรวมของเธอสมควรได้รับความสนใจมากกว่านี้ และที่แย่ไปกว่านั้นคือ ช่วงเวลา LGBT ของเธอถูกตัดออก ทำให้รู้สึกว่า Marvel Studios ไม่ได้ให้ความสำคัญกับตัวละครตัวนี้ Valkyrie ยังได้แยกตัวจากการ ทำสงครามกับ Thanos ที่ปรากฏตัวในตอนท้ายของ Avengers: Endgame เพื่อสร้างช่วงเวลาของการรวมตัวซูเปอร์ฮีโร่ผู้หญิงทั้งหมด

thor-valkyrie

เมื่อเป็นเช่นนี้ เมื่อเธอได้บัลลังก์แห่งแอสการ์ด จึงไม่รู้สึกว่าเป็นธรรมชาติ แต่รู้สึกเหมือนกับว่า Marvel Studios กำลังสร้างสัญลักษณ์โดยให้ตัวละครนี้สื่อสารบางอย่างออกมาแทน อย่างไรก็ตาม ภาพลักษณ์ใหม่ของ Love and Thunder ได้ทำให้ Valkyrie จะได้รับความเป็นธรรมซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่เหล่านั้น

นอกเหนือจากการถูกมองว่าเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์แล้ว ก็ได้แสดงให้เห็นบริบทใหม่ของ New Asgard และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังกล่าวถึงชีวิตคนรักเก่าของเทพเจ้าสายฟ้า กับ Jane แล้วเราจะยังได้เห็น Valkyrie กับสิ่งที่ดูเหมือนอาวุธสายฟ้าฟาดในการต่อสู้ที่ดุเดือดอีกด้วย การต่อสู้ที่โหดร้ายนั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเขาคือ Gorr the God Butcher รับบทโดย Christian Bale ที่ต้องมาต่อสู้กับเธอ

แน่นอนว่าฉากเหล่านี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่ยังช่วยให้ได้เห็นว่า Valkyrie มีอิสระมากขึ้น เธอดูเหมือนคนสนิทของ Thor มากกว่าเป็นคนที่เขาใช้เพื่อหลบหนีซาคาร์ และเป็นผู้นำที่ต่อสู้เพื่อประชาชนของเธอ Valkyrie รู้ดีว่าการจู่โจมของ Thanos ได้ฆ่า Loki และ Heimdall ได้อย่างไร Valkyrie จึงต้องการปกป้องบ้านเมืองของเธอ โดยสานต่อมรดกของเธอในฐานะผู้พิทักษ์

valkyrie-23

มันคือการสร้างราชวงศ์ขึ้นมาใหม่ในดินแดนแห่งนี้ โดยการผลักดันให้ Valkyrie เป็นนักรบที่คู่ควรกับ Valhalla ด้วยเกียรติของเธอ และมันยังบอกเป็นนัยว่าเธอกำลังจะต่อสู้กับศัตรูใหม่ของ Thor ในแบบที่อาจเอาชนะ Odinson ได้ด้วยซ้ำ ในท้ายที่สุด ภาพสั้น ๆ จากตัวอย่าง Thor: Love and Thunder เหล่านี้ก็ทำให้ Valkyrie มีความแตกต่างจากเดิมมากขึ้น และแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นมากกว่าทางเลือกสุดท้าย เธอยังเป็นฮีโร่ด้วยตัวของเธอเอง และเป็นส่วนสำคัญที่คอยช่วยเหลือเคียงข้างกับ Thor ในขณะที่ยืนหยัดต่อสู้กับนักฆ่าที่ชั่วร้ายที่สุดในจักรวาล

หากคุณต้องการเห็น Valkyrie ในการต่อสู้กับ Gorr ในภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา วันที่ 6 กรกฎาคม 2022

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Thor: Love and Thunder

ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

Jul 6, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้