Jennifer Lawrence

Jennifer Lawrence

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

15-08-1990 (33 ปี)

สถานที่เกิด

Indian Hills, Kentucky, USA

Jennifer Shrader Lawrence (born August 15, 1990) is an American actress. The world's highest-paid actress in 2015 and 2016, her films have grossed over $6 billion worldwide to date. She appeared in Time's 100 most influential people in the world list in 2013 and the Forbes Celebrity 100 list from 2013 to 2016. During her childhood, Lawrence performed in church plays and school musicals. At 14, she was spotted by a talent scout while vacationing in New York City with her family. She moved to Los Angeles and began her acting career in guest roles on television. Her first major role was that of a main cast member on the sitcom The Bill Engvall Show (2007–2009). She made her film debut in a supporting role in the drama Garden Party (2008), and had her breakthrough playing Ree Dolly, a poverty-stricken teenage girl, in the coming-of-age independent mystery drama Winter's Bone (2010). Lawrence's career progressed with starring roles as the mutant Mystique in the X-Men film series (2011–2019) and Katniss Everdeen in The Hunger Games film series (2012–2015). The latter made her the highest-grossing action heroine of all time. Lawrence has received a number of accolades for various films, including her three collaborations with filmmaker David O. Russell. Her performance as a young widow with an unnamed mental disorder in the romance film Silver Linings Playbook (2012) won her the Academy Award for Best Actress, making her the second-youngest Best Actress winner at 22. She won the BAFTA Award for Best Actress in a Supporting Role for playing an unpredictable wife in the black comedy American Hustle (2013). Lawrence also received Golden Globe Awards for both of these films, and for her portrayal of businesswoman Joy Mangano in the biopic Joy (2015). A series of negatively reviewed films, including Passengers (2016) and Red Sparrow (2018), and the subsequent media scrutiny of her choices of roles led to a small break from acting. She returned in 2021 with the satirical black comedy Don't Look Up. In 2022 and 2023, she produced and starred in the drama film Causeway and the romantic comedy film No Hard Feelings respectively.

cover

Josh Hutcherson เผยว่าเขาพร้อมกลับมารับบทใน The Hunger Games อีกครั้ง หากนักแสดงหลักชุดเดิมกลับมาด้วย

เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา แฟรนไชส์ The Hunger Games ได้กลับมาผงาดอีกครั้งหลังจากที่ภาคแยก The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้แฟนๆ หลายคนจึงออกมาตั้งคำถามว่ามีโอกาสไหมที่เหล่าตัวละครเก่าๆ จะได้กลับมาในอนาคต ซึ่งล่าสุด Josh Hutcherson หนึ่งในนักแสดงจากภาคต้นฉบับได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาพร้อมกลับมา หากนักแสดงหลักชุดเดิมกลับมาด้วย

cover

Rachel Zegler จาก The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes เผยถึงความแตกต่างระหว่างตัวละครของเธอกับ Katniss Everdeen ในภาคต้นฉบับ

ตอนนี้เหลือเวลาอีกแค่เพียง 1 วันเท่านั้นก่อนที่ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ภาคแยกจากจักรวาล The Hunger Games จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา ซึ่งเชื่อว่ามีแฟนๆ หลายคนคงอยากรู้ว่าตัวละคร Lucy Gray Baird ของ Rachel Zegler ในภาคแยกเรื่องนี้เป็นแบบไหน และเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยผู้ชม ล่าสุด Zegler ได้จึงได้ออกมาเผยถึงความแตกต่างระหว่างตัวละครของเธอกับ Katniss Everdeen (รับบทโดย Jennifer Lawrence) นางเอกของภาคต้นฉบับ

cover

Jennifer Lawrence เผยว่าเธอเคยไปออดิชันเพื่อรับบทใน Twilight แต่เธอถูกปฏิเสธในทันที

Jennifer Lawrence ถือเป็นนักแสดงมากความสามารถคนหนึ่งในฮอลลีวูด เธอผ่านมาแล้วทุกบทบาทตั้งแต่ภาพยนตร์สายรางวัลไปจนถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ซึ่งทุกคนจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีจากบทบาท Katniss Everdeen ในแฟรนไชส์ The Hunger Games แต่ถึงจะเก่งและมีฝีมือแค่ไหน ไม่ได้แปลว่าเธอจะไม่เคยถูกปฏิเสธ เนื่องจากล่าสุด Lawrence ได้ออกมาเผยว่าเธอเคยเข้าไปออดิชันเพื่อรับบทในแฟรนไชส์ Twilight แต่เธอกลับถูกปฏิเสธในทันที

cover

No Hard Feelings ภาพยนตร์รอมคอมเรื่องใหม่ของ Jennifer Lawrence ทำรายได้จากการฉายพรีวิวในอเมริกาได้ 2.15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

No Hard Feelings ภาพยนตร์เรต R แนวโรแมนติกคอเมดี้เรื่องใหม่ที่นำแสดงโดย Jennifer Lawrence ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในสัปดาห์นี้ และดูเหมือนว่ากระแสตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้ดีอย่างที่คิด เพราะสามารถทำรายได้จากการฉายรอบพรีวิวในอเมริกาไปได้เพียง 2.15 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

ชมตัวอย่างใหม่ของ No Hard Feelings ภาพยนตร์คอเมดี้เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Gene Stupnitsky ที่นำแสดงโดย Jennifer Lawrence

Sony Pictures ปล่อยตัวอย่างแรกของ No Hard Feelings ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ภาพยนตร์คอเมดี้เรื่องนี้นำแสดงโดย Jennifer Lawrence โดยจะเป็นผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ Gene Stupnitsky อดีตมือเขียนบทสายคอเมดี้จาก Bad Teacher (2011) และเคยมีผลงานการกำกับมาแล้วหนึ่งเรื่อง ได้แก่ Good Boys (2019) พร้อมกับบทที่เขียนโดย John Phillips มือเขียนบทจาก Dirty Grandpa (2016)

cover

Jennifer Lawrence นักแสดงผู้เป็นไอคอนของแฟรนไชส์ The Hunger Games ออกมาเผยถึงการที่เธอถูกขอให้ลดน้ำหนักเพื่อรับบท Katniss Everdeen

Jennifer Lawrence เป็นนักแสดงมากฝีมือที่ผ่านการรับรางวัลทั้งจากภาพยนตร์อิสระไปจนถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ และหนึ่งในบทบาทที่เป็นที่จดจำของเธอก็คือ Katniss Everdeen ในแฟรนไชส์ The Hunger Games และล่าสุดเธอก็ได้ออกมาเผยถึงเบื้องหลังการเตรียมตัวเพื่อให้ตัวละครของเธอกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก

cover

การกลับมาอย่างสวยงาม Causeway ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Jennifer Lawrence ได้รับคะแนน 86% จาก Rotten Tomatoes

Jennifer Lawrence นักแสดงสาวมากความสามารถที่เพิ่งจะกลับมารับงานแสดงได้ไม่นานหลังจากหยุดพักไปช่วงหนึ่ง โดยโปรเจกต์ล่าสุดของเธอคือภาพยนตร์เรื่อง Causeway ที่เพิ่งเปิดตัวไปทาง Apple TV+ ซึ่งดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการกลับมาอย่างสมเกียรติ เนื่องจากนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ล้วนชอบภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

Jennifer Lawrence บอกว่าเธอถอนตัวจาก Bad Blood เพราะ Amanda Seyfried แสดงในบทบาทนี้ได้ยอดเยี่ยมแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องทำซ้ำอีก

Jennifer Lawrence ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เธอถอนตัวจากการับบทเป็น Elizabeth Holmes ในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง Bad Blood ของผู้กำกับ Adam McKay ซึ่งเธอบอกว่า Amanda Seyfried แสดงในบทนี้ได้ยอดเยี่ยมไปแล้วในซีรีส์ The Dropout จึงไม่มีเหตุผลที่เธอจะต้องแสดงบทนี้อีก

cover

Jennifer Lawrenc กลับมาแล้ว! ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ Causeway และทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ในปี 2010 Jennifer Lawrence ปรากฎตัวบนจอด้วยการแสดงอันทรงพลัง และน่าสะพรึงกลัวของเธอในซีรีส์อินดี้เรื่อง Winter’s Bone ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Silver Linings Playbook (2012) ซึ่งขณะนั้นเธอยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ X-Men และ The Hunger Games อีกด้วย

cover

Jennifer Lawrence เปิดเผยว่าเธอ “สูญเสียการควบคุม” หลังจากรับบทนำใน The Hunger Games

Jennifer Lawrence นับเป็นหนึ่งในนักแสงหญิงที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ของฮอลลีวูด เธอโด่งดังไปทั่วโลกจากการรับบทนำในแฟรนไชส์ The Hunger Games ล่าสุด นักแสดงสาวได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอรู้สึกว่าตัวเองเริ่มสูญเสียการควบคุมหลังจากภาพยนตร์ The Hunger Games ภาคแรกออกฉายในปี 2012

cover

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่นำโดย Jennifer Lawrence ได้นักแสดงจาก Star Wars: Andor เข้าร่วมทีมนักแสดง

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม Sony Pictures ได้ประกาศเปิดตัวภาพยนตร์คอเมดี้เรื่องใหม่อย่าง No Hard Feelings ที่จะนำแสดงโดย Jennifer Lawrence เจ้าของรางวัลออสการ์ คาดว่าจะออกฉายในปีหน้าและจะเป็น “คอมเมดี้เรต R” ของ Gene Stupnitsky ผู้กำกับ The Office และ Good Boys และตามรายงานใหม่จาก Deadline รายงานว่า Ebon Moss-Bachrach จะมาเข้าร่วมทีมแสดงอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

ภาพชุดใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง Causeway ของ Jennifer Lawrence ได้แสดงบรรยากาศที่ตึงเครียดเกินคาดเดาได้

Causeway ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ Lila Neugebauer ที่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ในการปรับตัวของทหารสหรัฐฯ คนหนึ่งในสังคมพลเรือน หลังจากได้รับบาดเจ็บที่สมองอย่างรุนแรงในอัฟกานิสถาน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการชายรอบปฐมทัศน์ไปแล้วในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนปี 2022 ที่ผ่านมา ยังได้มีการสำรวจประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในเรื่องด้วย

cover

Causeway ที่นำแสดงโดย Jennifer Lawrence จะเข้าฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และ Apple TV+

ล่าสุดมีการประกาศว่าภาพยนตร์ Causeway (2022) จากสตูดิโอ A24 กำกับโดยผู้กำกับละครชื่อดังอย่าง Lila Neugebauer ซึ่งเคยกำกับ The Waverly Gallery ของ Broadway ถูกเลือกโดย Apple Original Films นำแสดงโดย Jennifer Lawrence เจ้าของรางวัลและผู้มีชื่อเข้าชิงออสการ์จากภาพยนตร์ Don’t Look Up (2021), Silver Linings Playbook (2012) และ American Hustle (2013) โดย Causeway (2022) มีกำหนดจะเปิดตัวทั่วโลกในโรงภาพยนตร์และบน Apple TV+ ในปลายปี 2022

cover

'Panem' เป็นชื่อที่สมบูรณ์แบบสำหรับประเทศในจินตนาการของ The Hunger Games

แม้ว่าจะเริ่มต้นมาจากซีรีส์หนังสือยอดนิยมยอดขายถล่มทลาย แต่ The Hunger Games อาจเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย Jennifer Lawrence ซีรีส์สำหรับผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวนี้กำลังจะมีอายุครบ 10 ปีแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโอกาสที่จะเป็นมรดกตกทอดคงอยู่ตลอดไปนั้นจะเป็นอย่างไร เรื่องราวหลังวันสิ้นโลกที่เกิดขึ้นในประเทศ Panem เป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์เชิงเปรียบเทียบและทางการเมือง

ก่อนหน้า

ถัดไป