J.K. Rowling

J.K. Rowling

เจ. เค. โรว์ลิง

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

31-07-1965 (58 ปี)

สถานที่เกิด

Yate, Gloucestershire, England

Joanne Rowling (born 31 July 1965), better known by her pen name J. K. Rowling, is a British author, philanthropist, film producer, television producer, and screenwriter. She is best known for writing the Harry Potter fantasy series, which has won multiple awards and sold more than 500 million copies, becoming the best-selling book series in history. The books are the basis of a popular film series, over which Rowling had overall approval on the scripts and was a producer on the final films. She also writes crime fiction under the pen name Robert Galbraith. Since late 2019, Rowling has publicly voiced her opinions on transgender people and related civil rights. These views have been criticised as transphobic by many LGBT rights organisations and some feminists, but have received support from some other feminists and individuals. Description above from the Wikipedia article J.K. Rowling, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

Harry Potter ฉบับรีบูต จะสามารถดึงดูดฐานแฟนๆ ที่รู้สึกเห็นต่างกับกรณีของ J. K. Rowling ได้หรือไม่? และมันจะไปไกลได้ถึงขนาดไหน?

Rowling มีฐานแฟนคลับจำนวนมากที่แปลกแยกออกไป กล่าวคือเธอทำให้แฟนๆ ที่เห็นต่าง และแฟนที่สนับสนุนเธอได้เห็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ถูกทารุณกรรม ซึ่งเราได้รู้ต่อมาว่าเขาเป็นพ่อมด และต้องการจะปกป้องโลก ถึงอย่างนั้นความคิดถึงที่มีต่อแฟรนไชส์ Harry Potter ก็ยังคงแข็งแกร่ง ร้านค้ายังคงขายสินค้าได้มากมายเกี่ยวกับเด็กชายผู้รอดชีวิต และไม่ว่าจะแปลกหรือไม่ก็ตาม แฟนๆ หลายคนไม่สามารถละทิ้งความรักที่เคยมีต่อฮอกวอตส์ และสภาพแวดล้อมที่เป็นภาพจำได้ ความคิดถึงนี้เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ Warner Bros. Discovery ตัดสินใจดัดแปลงนิยายต้นฉบับทั้ง 7 เล่มของ Rowling เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์

cover

Harry Potter กำลังพัฒนาเป็นซีรีส์อยู่ที่ HBO ซึ่งคาดว่าจะดัดแปลงจากหนังสือ 7 เล่มเป็นซีรีส์ 7 ซีซัน!

โลกพ่อมดแม่มดกำลังจะกลับมา! เมื่อมีรายงานใหม่จาก Bloomberg ระบุว่า Harry Potter กำลังพัฒนาเป็นซีรีส์อยู่ที่ HBO ซึ่งทาง Warner Bros. กําลังจะบรรลุข้อตกลงในการสร้างซีรีส์จากหนังสือของ J.K. Rowling โดยซีรีส์นี้จะฉายทั้งทางเคเบิลและสตรีมมิง!

cover

J.K. Rowling เปรียบเทียบมีมล้อเลียนกลุ่ม TERF จาก 'Zombieland Saga' กับภาพเหยียดผู้สนับสนุนสิทธิเลือกตั้งสำหรับสตรี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา J.K. Rowling ผู้เขียน Harry Potter ได้โพสต์ภาพตัวละคร โฮชิคาวะ ลิลลี จากอานิเมะ Zombieland Saga (2018) ที่เป็นมีม (Meme) ล้อเลียนกลุ่ม TERF คู่กับรูปการ์ตูนเหยียดผู้สนับสนุนสิทธิเลือกตั้งสำหรับสตรี (Anti-suffragist) จากช่วงต้นทศวรรษ 1900 ลงในบัญชี Twitter ส่วนบุคคล พร้อมระบุแคปชันว่า “Same sh*t, different century” (ต่างศตวรรษ แต่เรื่องห่าเหวเดิมๆ)

cover

J.K. Rowling ออกมาอธิบายเหตุผลที่เธอไม่เข้าร่วมรายการคืนสู่เหย้า Harry Potter: Return to Hogwarts

J.K. Rowling พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการไม่เข้าร่วมงานคืนสู่เหย้า Harry Potter ในปีนี้ เธอยังคงเป็นที่สนใจไม่ว่าจะในแง่ดีหรือแง่ร้าย นับตั้งแต่ที่เธอเขียนหนังสือ Harry Potter นอกจากนี้เธอยังอยู่เบื้องหลังเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Harry Potter รวมถึงเขียนบทภาพยนตร์ภาคแยกเรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) มีภาคต่อนั่นคือ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) และภาคล่าสุดอย่าง Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (2022)

cover

CEO คนใหม่ของ Warner Bros. เตรียมหารือกับ J.K. Rowling เกี่ยวกับ Harry Potter เนื้อหาใหม่

มีรายงานว่า David Zaslav CEO คนใหม่ของ Warner Bros. มีแผนที่จะพบกับ J.K. Rowling ผู้สร้าง Harry Potter เพื่อหารือเกี่ยวกับแฟรนไชส์อันเป็นที่รัก หลายอย่างเปลี่ยนไปตั้งแต่ภาคสุดท้ายของซีรีส์ภาพยนตร์ทั้ง 8 เรื่องออกฉาย

ก่อนหน้า

ถัดไป