Patty Jenkins

Patty Jenkins

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

24-07-1971 (52 ปี)

สถานที่เกิด

Victorville, California, USA

Patricia Lea Jenkins (born July 24, 1971) is an American film director, screenwriter, and producer. She has directed the feature films Monster (2003), Wonder Woman (2017), and Wonder Woman 1984 (2020). For the film Monster, she won the Independent Spirit Award for Best First Feature and the Franklin J. Schaffner Award from the American Film Institute (AFI). For the pilot episode of the series The Killing (2011), she received a Primetime Emmy Award nomination and the Directors Guild of America award for Best Directing in a Drama Series. In 2017, she occupied the sixth place for Time's Person of the Year.

cover

ดับฝัน! Lucasfilm ประกาศยกเลิกการสร้างภาพยนตร์ Star Wars ของ Kevin Feige และ Patty Jenkins

หากพูดถึงแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดในโลก แน่นอนว่าหนึ่งในแฟรนไชส์ที่หลายคนนึกถึงคือ Star Wars ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการออกมาประกาศสร้างภาพยนตร์ Star Wars ภาคใหม่มากกว่า 5 เรื่อง แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้โปรเจกต์ที่ประกาศไว้อาจไม่ได้ไปต่อครบทุกโปรเจกต์ เนื่องจากล่าสุดมีการเปิดเผยว่าได้มีการยกเลิกภาพยนตร์ Star Wars ที่กำลังพัฒนาอยู่ 2 เรื่อง ได้แก่ โปรเจกต์ของ Kevin Feige และโปรเจกต์ของผู้กำกับ Patty Jenkins

cover

James Cameron เผยว่าเขาอยากเห็นผู้หญิงกำกับภาพยนตร์ Batman

แม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปมากแล้วจนทำให้วัฒนธรรมของภาพยนตร์ก็เปลี่ยนไปด้วย จากเมื่อก่อนที่ตัวเอกส่วนใหญ่เป็นผู้ชายตอนนี้ได้เปลี่ยนไปและเริ่มมีตัวเอกเป็นผู้หญิงมากขึ้น ทว่าสิ่งหนึ่งที่ยังคงเหมือนเดิมคือผู้กำกับในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ส่วนใหญ่ล้วนเป็นผู้ชาย ซึ่งล่าสุด James Cameron ผู้กำกับยอดฝีมือก็เพิ่งออกมาพูดถึงประเด็นนี้ โดยเขาได้กล่าวว่าเขาอยากเห็นผู้กำกับหญิงได้กำกับภาพยนตร์ Batman

cover

James Gunn ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่อ้างว่า “เขาไม่มีแผนสำหรับ Wonder Woman ในจักรวาลใหม่”

Diana Prince หรือ Wonder Woman เป็นหนึ่งในตัวละครที่แฟนๆ อยากรู้อนาคตมากที่สุด เช่น เดียวภาพยนตร์ Wonder Woman 3 ของ Patty Jenkins ที่ไม่ได้เดินหน้าต่อ พร้อมข่าวลือที่อ้างว่า Gal Gadot อาจต้องยุติบทบาทของตัวเองใน DCU และเมื่อวันพุธที่ผ่านมารายงานใหม่จาก Variety ก็ได้ระบุว่า Wonder Woman จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในช่วง 2-3 ปีแรกของจักรวาลใหม่ แต่ตอนนี้ Gunn ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวไปแล้ว

cover

Patty Jenkins แถลงการณ์บนทวิตเตอร์ถึงข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบโปรเจกต์ Wonder Woman 3

TheWrap ได้อ้างอิงถึงคนวงใน DC ที่ไม่เปิดเผยตัวตนโดยบอกว่าผู้บริหารสตูดิโอเปิดโอกาสให้ Jenkins กลับมาพร้อมกับบท Wonder Woman 3 ฉบับใหม่ แต่ผู้กำกับปฏิเสธ เพื่อปกป้องบทต้นฉบับของเธอและเลือกที่จะเดินออกไปแทน รายงานเหล่านี้ตรงกันข้ามกับคำกล่าวใหม่ของ Jenkins ซึ่งเธอยืนยันว่าเธอยินดีมากกว่าที่จะรับฟังและแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้เขากับวิสัยทัศน์ใหม่ของผู้บริหาร

cover

[ข่าวลือ] โปรเจกต์ Wonder Woman 3 ถูกยกเลิกเพราะ Patty Jenkins (ผู้กำกับ) ไม่ยอมแก้บทตามที่ได้รับมอบหมาย

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า De Luca และ Abdy ขอให้ Jenkins เขียนบทใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางที่ Gunn และ Safran วางแผนเอาไว้ ซึ่ง Jenkins ปฏิเสธคำขอดังกล่าว โดยตัดสินใจละทิ้ง Wonder Woman 3 ด้วยตัวเอง แทนที่จะแก้ไขบท

cover

[ข่าวลือ] โปรเจกต์ Wonder Woman 3 ถูก DC Studios ยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากไม่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของผู้นำคนใหม่

รายงานของ The Hollywood Reporter ที่อ้างอิงแหล่งข่าวหลายแห่งระบุว่า โปรเจกต์ภาพยนตร์ Wonder Woman 3 ของผู้กำกับ Patty Jenkins นั้น “ตายไปแล้ว” โดยข่าวนี้ถูกรายงานก่อนที่ James Gunn และ Peter Safran ประธาน DC Studios จะนำเสนอร่างแผนระยะยาว 10 ปี ของ DC Universe (DCU) David Zaslav ผู้บริหารของ Warner Bros. Discovery ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า

cover

Gal Gadot อดใจรอไม่ไหวที่จะทำให้แฟนหนังได้เห็นเรื่องราวต่อไปของ Wonder Woman

คาดว่า Gadot จะมุ่งหน้าสู่ภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 3 ในอนาคตซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาที่ Warner Bros. และ DC Studios ตั้งแต่ปี 2019 และมีข่าวลือว่าจะปรากฏตัวในภาพยนตร์ The Flash ด้วย แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการก็ตาม

cover

Patty Jenkins เปิดเผยว่า เธอเขียนบทภาพยนตร์ Wonder Woman 3 เสร็จแล้ว

ขณะที่ทั้งดาราดัง Gal Gadot และผู้กำกับ Patty Jenkins บอกว่าทุกอย่างกำลังดำเนินไปอย่างไม่ปกติ แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับภาคที่สามของสาวน้อยมหัศจรรย์ กระทั่งตอนนี้ Patty Jenkins ได้เปิดเผยว่าบทภาพยนตร์ Wonder Woman 3 เสร็จสิ้นแล้ว

ก่อนหน้า

ถัดไป