Park Chan-wook

Park Chan-wook

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

23-08-1963 (60 ปี)

สถานที่เกิด

Seoul, South Korea

Park Chan-wook (born August 23, 1963) is a South Korean film director, screenwriter, producer, and former film critic. He is considered one of the most prominent filmmakers of South Korean cinema as well as world cinema in 21st century. His films have gained notoriety for their cinematography and framing, black humor and often brutal subject matter. Description above from the Wikipedia article Park Chan-wook, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

ชมตัวอย่าง Oldboy ต้นฉบับของผู้กำกับ Park Chan-wook ที่กำลังจะกลับมาฉายอีกครั้งเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี

Oldboy ในปี 2003 ของผู้กำกับ Park Chan-wook ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์จากเอเชียที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะถูกนำกลับมาฉายอีกครั้งเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี โดยล่าสุดได้มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการ

cover

รอลุ้น! Decision To Leave ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใน BAFTA Film Awards

รอลุ้น! ล่าสุดทาง EE British Academy of Film and Television Arts (BAFTA) Film Awards ได้เผยรายชื่อผู้เข้าชิงอย่างเป็นทางการสำหรับพิธีมอบรางวัลในปีนี้ โดยมี Decision To Leave ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญผลงานของผู้กำกับ Park Chan Wook ที่ได้เข้ารับการเสนอชื่อเข้าชิงด้วยเช่นเดียวกัน

cover

CJ ENM ยกย่องศิลปินเกาหลีที่มีพรสวรรค์ด้วยรางวัล Visionary Awards ประจำปี 2023

CJ ENM บริษัทบันเทิงและสื่อมวลชนของประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวผู้รับรางวัล Visionary Awards ประจำปี 2023 ซึ่งยกย่องผู้มีความสามารถทั่วทั้งวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ของเกาหลีสำหรับการมีส่วนร่วมของพวกเขาในการเป็น “ผู้นำเทรนด์และการเป็นหัวหอกในนวัตกรรมใหม่”

cover

ข่าวดี! Decision To Leave ภาพยนตร์เกาหลีของผู้กำกับ Park Chan Wook ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95

ข่าวดี! Decision To Leave ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศในวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Academy of Motion Picture Arts and Sciences (AMPAS) ได้เปิดเผยรายชื่อผลงานที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2023

cover

Decision to Leave ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) สำหรับปี 2023

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Hollywood Foreign Press Association ได้ประกาศรายชื่อผลงานที่เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) สำหรับปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่ทรงเกียรติเป็นอันดับสองรองจากรางวัลออสการ์เลยทีเดียว โดย Decision to Leave ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญของผู้กำกับ Park Chan Wook ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้ารางวัลนี้อีกด้วย!

cover

Robert Downey Jr. เตรียมลุยในซีรีส์ดราม่าของ HBO เรื่อง The Sympathizer

ซีรีส์ดราม่าของ HBO เรื่อง The Sympathizer ได้นักแสดงอย่างเป็นทางการแล้ว และหนึ่งในนั้นก็คือนักแสดงขวัญใจแฟน Marvel ที่รับบทเป็น Iron Man อย่าง Robert Downey Jr. ที่จะมาประกบคู่กับ Hoa Xuande โดยเรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับสายลับสองหน้าของคอมมิวนิสต์

cover

เผยตัวอย่างใหม่ Decision to Leave ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนของ Park Chan Wook

Decision to Leave ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนที่ผสมความโรแมนติกระหว่างนักสืบและผู้ต้องหาที่กำลังติดอยู่ในบ่วงของ “ความหลอกลวงและความปรารถนา” ที่ นำแสดงโดย Tang Wei และ Park Hae il ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาก่อนจะเตรียมเข้าฉายในอเมริกา

cover

เกาหลีส่ง Decision To Leave ของ Park Chan-wook สำหรับการแข่งขันในงานรางวัลออสการ์

สภาภาพยนตร์เกาหลีประกาศการตัดสินใจดังกล่าวในตอนช่วงเย็นตามเวลาท้องถิ่น โดยพิจารณาถึง “ฝีมือและความสามารถในการกำกับ ความเป็นไปได้ของความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศในตลาดอเมริกาเหนือ และความสามารถในการโปรโมตของผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศ คณะกรรมการคัดเลือกตกลงว่า Decision To Leave เหมาะสมที่สุด และเราคาดว่างานนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

cover

ผู้สร้างภาพยนตร์ Park Chan-wook จะได้รับเกียรติจากงาน Art+Film Gala ในปีนี้

Gucci แบรนด์แฟชั่นสุดหรูจากอิตาลีประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2022 ว่าผู้สร้างภาพยนตร์ชาวเกาหลี Park Chan-wook และศิลปินชาวอเมริกัน Helen Pashgian จะได้รับเกียรติในงาน Art+Film Gala ประจำปีนี้ ซึ่งจัดโดยพิพิธภัณฑ์ศิลปะลอสแองเจลีสเคาน์ตี้ (Lacma) Gucci เป็นผู้สนับสนุนงานประจำปีตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2011

cover

Decision to Leave ภาพยนตร์รางวัลของ Park Chan-wook มีกำหนดวันเข้าฉายที่สหรัฐอเมริกาแล้ว!

ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลจากงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ของ Park Chan-hook เรื่อง Decision to Leave มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการช่วงฤดูใบไม้ร่วงในเดือนตุลาคมปีนี้ นำแสดงโดย Tang Wei จากผลงาน Lust (2007), Caution (2007), Blackhat (2015) และ Park Hae-il จากผลงาน The Host (2006), Memories of Murder (2020)

cover

Triangle Of Sadness คว้ารางวัลปาล์มทองคำที่เมืองคานส์ ด้าน Park Chan-Wook คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม

ภาพยนตร์เรื่อง Triangle of Sadness ซึ่งเป็นรางวัลปาล์มทองคำปีล่าสุดจากผู้กำกับ Ruben Östlund ชาวสวีเดน และทางด้าน Park Chan-wook จากเรื่อง Decision To Leave ต้องแพ้การชิงรางวัลปาล์มทองคำไป แต่ผู้กำกับชาวเกาหลีก็ทำให้ตัวเองได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ

cover

เปิดเส้นทาง CJ Entertainment กองทัพผู้พลักดันภาพยนตร์จากเกาหลีใต้สู่เทศกาลภาพนตร์เมืองคานส์ กับ Park Chan-wook ผู้กำกับจากเรื่อง Decision to Leave

ในปีนี้ CJ Entertainment ได้ส่งต่อและถ่ายทอดผลงานคุณภาพให้เข้าไปโลดแล่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ผ่านภาพยนตร์เรื่อง Decision to Leave ของผู้กำกับ Park Chan-wook และ Broker จากผู้กำกับ Hirokazu Kore-eda

cover

Song Kang Ho สร้างประวัติศาสตร์ที่เทศกาลภาพนตร์เมืองคานส์ด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และ Park Chan Wook ยังคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมอีกด้วย

Song Kang Ho ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Broker ทำให้เขากลายเป็นชายชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลการแสดงในเทศกาลภาพยนตร์ประวัติศาสตร์นี้

cover

ชวนดู Decision to Leave อีกหนึ่งผลงานจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ที่มาพร้อมแรงบันดาลใจของผู้กำกับ Park Chan-wook

ระหว่างที่ห่างหายจากเทศกาลภาพยนตร์ไปนาน Park Chan-wook ก็ได้มีกำกับผลงานซีรีส์สายลับอังกฤษจากเรื่อง The Little Drummer Girl (2018) ที่ฉายทาง BBC และภาพยนตร์สั้น Life Is But a Dream (2022) ของ Apple รวมไปถึงนิทรรศการภาพถ่ายของเขาเองที่จัดขึ้นในปูซานเมื่อปีที่ผ่านมา และการกลับมาแบบจัดเต็มอีกครั้งในรอบ 6 ปี กับ Decision to Leave ภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องราวความรักของตำรวจผสานกับเรื่องราวสืบสวนสอบสอบในคดีที่เกิดขึ้น นำแสดงโดย Tang Wei และ Park Hae-il

ก่อนหน้า

ถัดไป