เกาหลีส่ง Decision To Leave ของ Park Chan-wook สำหรับการแข่งขันในงานรางวัลออสการ์

ภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมของ Park Chan-wook เรื่อง Decision To Leave (2022) ได้รับเลือกจากเกาหลีใต้ให้เป็นตัวแทนประเทศในประเภท Best International Feature ในงานออสการ์ครั้งที่ 95

Park-Chan-wooks-Decision-to-Leave-Heojil-Kyolshim-Movie-Review
ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2022 โดยที่ Park ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังได้รับการฉายในเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์กในฤดูใบไม้ร่วงนี้โดย Mubi มีสิทธิ์ในพื้นที่การฉายของทวีปอเมริกาเหนือ

สภาภาพยนตร์เกาหลีประกาศการตัดสินใจดังกล่าวในตอนช่วงเย็นตามเวลาท้องถิ่น โดยพิจารณาถึง “ฝีมือและความสามารถในการกำกับ ความเป็นไปได้ของความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศในตลาดอเมริกาเหนือ และความสามารถในการโปรโมตของผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศ คณะกรรมการคัดเลือกตกลงว่า Decision To Leave เหมาะสมที่สุด และเราคาดว่างานนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

Park Hae-il และ Tang Wei นำแสดงในภาพยนตร์แนวโรแมนติกสืบสวนสอบสวน

กำกับ Park ได้อธิบายโครงเรื่องของ Decision To Leave (2022) ต่อสำนักข่าว Deadline ว่า

park-scaled-e1602608105862

นักสืบถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุของชายคนหนึ่งที่ตกลงมาจากภูเขา เคสนี้มีความเป็นไปได้ 3 ประการคือเขาก้าวผิดขั้นระหว่างการปีนและล้มลงโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือฆ่าตัวตาย หรือมีคนผลักเขาจากหน้าผา ดังนั้นนักสืบจึงโทรหาภรรยาของชายที่เสียชีวิตเพื่อให้เธอยืนยันตัวตนของชายคนนั้น แต่เขาสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างที่พิเศษเกี่ยวกับเธอ เขาไม่รู้แน่ชัดว่ามันคืออะไร และยังมีนักสืบคนอื่นๆ ที่สงสัยเธออยู่ แต่ถึงอย่างนั้นแม้ว่าเขาจะไม่ต้องการที่จะรับทราบเรื่องนี้ แต่เขากลับสนใจเธอด้วยเหตุผลบางอย่างโดยไม่รู้ตัว เขารู้สึกถึงความสงสัยและความดึงดูดใจนี้ผสมกัน ดังนั้นเขาจึงเริ่มทำการสอบสวนในเชิงลึกเกี่ยวกับเธอ

Brody-Parasite
ภาพยนตร์ได้รับการสนับสนุนโดย CJ ENM ซึ่ง Decision To Leave (2022) เข้าฉายในเกาหลีเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2022 และทำเงินได้ 14.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในประเทศ ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดดป็นอันดับที่ 6 ของปีนี้จนถึงปัจจุบัน

ทางเกาหลีได้รับรางวัลออสการ์ครั้งแรกจากภาพยนต์เรื่อง Parasite (2019) ของ Bong Joon-ho ในปี 2020 ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์มากยิ่งขึ้นด้วยการคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม ในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่ Park เป็นตัวแทนประเทศ

ที่มา: Deadline
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Decision to Leave

ฆาตกรรมรัก หลังเขา

Jun 29, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้