ข่าวดี! Decision To Leave ภาพยนตร์เกาหลีของผู้กำกับ Park Chan Wook ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95

ข่าวดี! Decision To Leave ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศในวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Academy of Motion Picture Arts and Sciences (AMPAS) ได้เปิดเผยรายชื่อผลงานที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2023 ใน 10 หมวดหมู่ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ภาพยนตร์สารคดี, ภาพยนตร์ต่างประเทศ, เรื่องสั้นสารคดี, เสื้อผ้าหน้าผม, เพลงประกอบภาพยนตร์, เพลงต้นฉบับ, เรื่องสั้นแอนิเมชัน, Live-Action Short, ดนตรีประกอบ และวิชวลเอฟเฟกต์

dummy

Decision to Leave ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนที่ผสมความโรแมนติกระหว่างนักสืบและผู้ต้องหาที่กำลังติดอยู่ในบ่วงของ “ความหลอกลวงและความปรารถนา” ที่ นำแสดงโดย Tang Wei และ Park Hae il

ซึ่งในบรรดาหมวดหมู่ภาพยนตร์ต่างประเทศก็มีผลงานจากทั้งหมด 92 ประเทศ โดยมีการคัดเลือกให้เหลือ 15 เรื่องอันได้แก่ Decision to Leave ของผู้กำกับ Park Chan Wook, Close, Return to Seoul, All Quiet on the Western Front และ Cairo Conspiracy รวมไปถึงผลงานอีกมากมายที่พร้อมมาโลดแล่นแย่งชิงรางวัลออสการ์ปีหน้านี้

ซึ่งรายชื่อภาพยนตร์ที่ผ่านเข้ารอบ 5 เรื่องสุดท้ายจะถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม โดยที่งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 จะจัดขึ้นในวันที่ 12 มีนาคม 2023 ที่ Dolby Theatre ในฮอลลีวูด

ที่มา: Soompi
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Decision to Leave

ฆาตกรรมรัก หลังเขา

Jun 29, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้