Decision to Leave ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) สำหรับปี 2023

17762

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Hollywood Foreign Press Association ได้ประกาศรายชื่อผลงานที่เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) สำหรับปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่ทรงเกียรติเป็นอันดับสองรองจากรางวัลออสการ์เลยทีเดียว โดย Decision to Leave ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญของผู้กำกับ Park Chan Wook ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้ารางวัลนี้อีกด้วย!

Decision to Leave ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Picture (Non-English Language) ซึ่งเป็นรางวัลเดิมที่รู้จักกันในชื่อ Best Motion Picture (Foreign Language) โดยก่อนหน้านี้ในปี 2020 ภาพยนตร์ดราม่าสุดฮิตอย่าง Parasite (2019) ก็สามารถคว้ารางวัลนี้ไปครอง ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกที่สามารถคว้าเอารางวัลลูกโลกทองคำได้ ในขณะที่ Minari จะตามมาเอารางวัลในปี 2021

นอกจากนี้ก็ยังมีภาพยนตร์อีกมากมายที่เข้าชิงในสาขาเดียวกัน อย่าง All Quiet on the Western Front, Argentina, Close และ RRR โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ Park Chan Wook ก็ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) จากภาพยนตร์เรื่อง Decision to Leave ที่กวาดรางวัลไปถึง 6 รางวัล และรวมไปถึงการคว้าเอารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงาน Blue Dragon Film Awards ประจำปีนี้ด้วย

Decision to Leave ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนที่ผสมความโรแมนติกระหว่างนักสืบและผู้ต้องหาที่กำลังติดอยู่ในบ่วงของ “ความหลอกลวงและความปรารถนา” ที่ นำแสดงโดย Tang Wei และ Park Hae il

รางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) จะออกอากาศในวันที่ 10 มกราคม 2023 เวลา 20:00 น.

ที่มา: Soompi
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Decision to Leave

ฆาตกรรมรัก หลังเขา

Jun 29, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้