Darth Vader ยืนยันพลังเดียวที่ชั่วร้าย ซึ่งยิ่งกว่าพลังด้านมืดของเขา

แม้ว่า Dark Side of the Force จะเป็นที่มาของความชั่วร้ายในจักรวาล Star Wars แต่ Darth Vader ก็เผยให้เห็นถึงพลังที่ชั่วร้ายยิ่งกว่าเดิม

Darth-Vader-Dark-Magic

เป็นที่ทราบกันดีในหมู่แฟน ๆ ของ Star Wars ว่า Dark Side of the Force เป็นพลังงานที่น่ากลัวซึ่งควบคุมโดยผู้ที่เต็มใจยอมจำนนต่อความชั่วร้าย เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังที่คาดไม่ถึงโดย Darth Vader ซึ่งเป็นตัวอย่างสำคัญ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Dark Side จะไม่ใช่พลังแห่งความมืดเพียงแห่งเดียวในดาราจักร ในขณะที่ Darth Vader เองก็ยืนยันว่ามีพลังอำนาจเดียวที่ชั่วร้ายและยิ่งกว่าพลังด้านมืดเสียอีก

หลังจากที่จิตใจของ Anakin Skywalker ถูกทำให้ไขว้เขวโดย Darth Sidious ที่ทำให้คิดว่า Jedi นั้นชั่วร้าย และเส้นทางที่ชอบธรรมสำหรับกาแลคซีทั้งหมดอยู่ภายใต้ร่มเงาของจักรวรรดิ เขาก็ได้กลายมาเป็น Sith Lord Darth Vader และภายใต้ชื่อเล่นใหม่นั้นก็ได้ทำภารกิจมากมาย สู่ดวงดาวนับไม่ถ้วนที่บังคับใช้กฎของจักรวรรดิ ในขณะที่วัตถุประสงค์ของภารกิจเหล่านี้ คือการตามล่าและฆ่า Jedi ที่รอดชีวิตจาก Order 66 แต่บางครั้ง Darth Vader ก็เพียงแค่ต้องการเป็นผู้บังคับใช้ประสงค์ของจักรพรรดิที่โหดเหี้ยมเท่านั้น เป็นการเพิ่มอำนาจความลึกลับและน่ากลัวให้แผ่ไปทั่ว เพื่อชื่อเสียงของเขาเท่านั้นเอง

ในมินิซีรีส์ Dark Horse Comics เรื่อง Star Wars: Darth Vader and the Ninth Assassin ของ Tim Siedell และ Stephon Thompson ฝ่ายจักรวรรดิเอาชนะฝูงบินขับไล่ฝ่ายกบฏและนำหนึ่งในนั้นขึ้นยาน Star Cruiser กบฏผู้นี้แตกต่างออกไป เนื่องจากเขาป่วยและดูเหมือนไม่มีสติ เขาก้มลงไปบนพื้นท่าจอดยานของ Star Destroyer เมื่อฉีกเสื้อของเขาและเผยให้เห็นเครื่องหมายของงูสีเขียวหัวขาดบนหน้าอกของเขา กบฏผู้นี้ตะโกนร้องว่า “ความตายสู่จักรวรรดิ !” และได้ทำการระเบิดทำลาย Star Cruiser ไม่นานหลังจากนั้น จักรพรรดิเองก็เกือบจะถูกลอบสังหารหลังจากที่บุคคลอื่นที่มีเครื่องหมายงูหัวขาดบนหน้าอกเหมือนกัน ได้วางระเบิดในห้องบัลลังก์ของเขา ณ จุดนั้น Darth Vader ใช้ตัวเองในการติดตามองค์กรนี้ ซึ่งเขาก็ได้เรียนรู้ในภายหลังว่า กลุ่มนี้ถูกเรียกว่าลัทธิ Heinsnake และหยุดการโจมตีจักรวรรดิ

Darth-Vader-Dark-Magic-Comic

ก่อนที่ Darth Vader จะทำภารกิจนี้ เขาและจักรพรรดิพยายามใช้ด้านมืดของพลังเพื่อสัมผัสถึงสิ่งที่ศัตรูลึกลับรายใหม่นี้หลังจากการโจมตีครั้งล่าสุด อย่างไรก็ตาม มนต์ดำที่ใช้โดยลัทธิ Heinsnake นั้นแข็งแกร่งพอที่จะทำให้จิตใจของพวกเขาขุ่นมัวและบังคับให้ Darth Vader เดินทางไปยังฐานดวงจันทร์ของพวกเขาเองเพื่อเปิดเผยความจริง ความจริงที่ว่าเวทมนตร์ที่ใช้โดย Heinsnake Cult นั้นทรงพลังมากพอที่จะบดบังจิตใจของ Darth Vader และ Darth Sidious นั้นเป็นผลงานที่น่าสะพรึงกลัวอย่างแท้จริง Darth Sidious ซ่อนความจริงที่ว่าเขาเป็น Sith Lord ในขณะที่ทำงานร่วมกับ Jedi Masters ทุกวันเป็นเวลาหลายปีในช่วงภาคต่อของไตรภาค จิตใจของจักรพรรดินั้นไม่สามารถเข้าถึงได้และพลังของเขานั้นสมบูรณ์แบบ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อเวทมนตร์แห่งความมืดของลัทธิ Heinsnake ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่ากาแล็กซีให้ตกอยู่ในความโกลาหลอย่างรุนแรง

ในขณะที่ลัทธิ Heinsnake และพลังงานจักรวาลอันทรงพลังของพวกเขามีอยู่ในเรื่องราวของ Star Wars: Legends เท่านั้น ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องปกติ ในความคิดที่ว่ามีพลังในจักรวาลที่มืดกว่าด้านมืด นั้นก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าตกใจ ภารกิจของลัทธิ Heinsnake คือความโกลาหลที่บริสุทธิ์ ทั้งไร้ระเบียบและไม่เอาพวกพ้อง ทำให้ตัวเองต้องเป็นศัตรูของทั้งด้านสว่างและด้านมืด แก่นแท้ของเวทย์มนตร์ของพวกเขานั้นมืดมากจนแม้แต่ผู้ใช้ Dark Side ที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งรวมถึง Darth Vader ก็ไม่สามารถเจาะทะลุมันได้ ทำให้มันเป็นพลังเดียวในจักรวาล Star Wars ที่ชั่วร้ายยิ่งกว่าด้านมืด

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้