Robert Downey Jr. จะอำนวยการสร้างและนำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Vertigo (พิศวาสหลอน) ฉบับรีเมก

Robert Downey Jr. เตรียมรับบทนำและอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Vertigo ฉบับรีเมก ร่วมกับParamount Pictures

EEFF2148-5C41-4C78-8200-2B28FB67F7CF
Deadline รายงานว่า Robert Downey Jr. และ Susan Downey ภรรยาของเขาจะอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ภายใต้บริษัท Team Downey ร่วมกับ John Davis และ John Fox จาก Davis Entertainment พร้อมเขียนบทโดย Steven Knight ผู้สร้างซีรีส์ Peaky Blinder (2013) ส่วนรายชื่อนักแสดงในขณะนี้มีเพียง Downey ในบท John ‘Scottie’ Ferguson ตัวละครหลักของเรื่อง

Vertigo (1958) หรือ “พิศวาสหลอน” ต้นฉบับ กำกับโดย Alfred Hitchcock สร้างจากนวนิยายเรื่อง D’entre les morts หรือ From Among the Dead ปี 1954 โดย Pierre Boileau และ Thomas Narcejac ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามเรื่องราวของอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ John ‘Scottie’ Ferguson ที่เป็นโรคกลัวความสูง (Acrophobia) ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนเก่าอย่าง Gavin Elster ให้จับตามอง Madeleine Elster ผู้เป็นภรรยาไม่ให้ฆ่าตัวตาย หนังระทึกขวัญแนวจิตวิทยาเรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์เมื่อออกฉายในขณะนั้น แต่ในปัจจุบัน Vertigo (1958) ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นภาพยนตร์คลาสสิกของ Hitchcock ที่นำเสนอการหักมุมแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่าและสภาวะจิตใจของตัวละครที่บิดเบี้ยว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นผู้บุกเบิกการซูมดอลลี่ซึ่งเป็นเอฟเฟ็กต์ในกล้องที่สร้างความสับสนโดยการบิดเบือนมุมมอง ภาพยนตร์ดังกล่าวกวาดรางวัลรวมทุกรายการไปกว่า 11 รางวัล และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 สาขา ได้แก่ สาขาจัดองค์ประกอบศิลป์สำหรับภาพยนตร์ขาวดำและสียอดเยี่ยม และเสียงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

อนาคตของ Robert Downey Jr.

Downey กำลังทำงานอย่างหนักในหลายโปรเจกต์ นับตั้งแต่เขายุติบทบาท Tony Stark หรือ Iron-Man แห่ง Marvel Cinematic Universe (MCU) ในภาพยนตร์ Avengers: Endgame (2019) เขาก็ผันตัวไปทำงานอยู่หลังกล้องเป็นส่วนใหญ่ โดยร่วมงานกับภรรยาของเขาในฐานะผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ Perry Mason ซีซัน 1 ของ HBO ตั้งแต่ปี 2020 และเรื่อง Sweet Tooth ซีซัน 1 ของ Netflix ตั้งแต่ปี 2021 นอกจากนี้ เขายังแสดงและอำนวยการสร้างสารคดี Sr. (2022) ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีชีวประวัติ Robert Downey Sr. พ่อของเขา ในปีนี้ Downey จะกลับมาปรากฏตัวบนหน้าจอให้หายคิดถึงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ที่กำกับโดย Christopher Nolan ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Robert Downey Jr.

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

04-04-1965 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA


การแสดง
  1. Arnold & Sly: Rivals, Friends, Icons

    Self (archive footage) (uncredited)

    The Sympathizer

    Claude / Professor Hammer / Ned Godwin / Niko Damianos / Priest

  2. Oppenheimer

    Lewis Strauss

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้