Ke Huy Quan กลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์ชายชาวเอเชียคนแรกที่ชนะรางวัลจากเวที Screen Actors Guild Awards

Ke Huy Quan อดีตนักแสดงเด็กผู้โด่งดังจาก Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) และ The Goonies (1985) หลังจากหายจากวงการไปเกือบ 20 ปี เขาเพิ่งกลับมารับงานแสดงอีกครั้งและกลับมาดังเป็นพลุแตกจากบทบาทใน Everything Everywhere All at Once (2022) ที่ส่งให้เขากลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์ชายชาวเอเชียคนแรกที่ชนะรางวัลจากเวที Screen Actors Guild Awards

1

Everything Everywhere All at Once (2022) ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์อินดี้จากค่าย A24 ที่โด่งดังอย่างมาก ภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรางวัลมากมายจากเกือบทุกเวที แถมยังเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 มากที่สุดถึง 11 สาขา ซึ่งปัจจุบันนี้ Everything Everywhere All at Once (2022) ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลไปแล้วทั้งสิ้น 404 รางวัล และคว้ารางวัลกลับบ้านมาได้แล้ว 264 รางวัล (มีอีกหลายเวทีที่ยังไม่ประกาศผล) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลมากที่สุดในปี 2022 ไปโดยปริยาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประกาศรางวัล Screen Actors Guild Awards ครั้งที่ 29 ประจำปี 2023 และแน่นอนว่า Everything Everywhere All at Once (2022) ยังเป็นตัวเต็งเหมือนเคย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงใน 4 สาขา 5 รางวัล [สาขานักแสดงสมทบหญิงเข้าชิง 2 คน] ซึ่งปรากฎว่าสามารถชนะไปได้ถึง 4 รางวัล ได้แก่ ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม , นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - Michelle Yeoh, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม - Ke Huy Quan และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม - Jamie Lee Curtis มีเพียงรางวัลเดียวที่พลาดไปคือ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม - Stephanie Hsu อย่างไรก็ตาม ชัยชนะในครั้งนี้ก็นับเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจอยู่ดี

1

การคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมของ Ke Huy Quan ในครั้งนี้ทำให้ Quan กลายเป็นนักแสดงชายชาวเอเชียคนแรกที่ชนะรางวัลจากเวที Screen Actors Guild Awards ในหมวดหมู่ภาพยนตร์ และเป็นนักแสดงเอเชียคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลบุคคลจากเวทีนี้ ซึ่งคนนักแสดงเอเชียคนแรกที่ได้รับรางวัลบุคคลจาก Screen Actors Guild Awards คือ Lee Jung-jae นักแสดงเกาหลีชื่อดังที่คว้ารางวัลไปเมื่อปีที่แล้วในสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทดราม่าซีรีส์ จากผลงานการแสดงของเขาใน Squid Game ซึ่งในระหว่างการรับรางวัล Quan ได้ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ เพื่อบอกถึงความรู้สึกของเขา รวมถึงกล่าวขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้มีคนบอกผมว่า ถ้าผมชนะในคืนนี้ ผมจะกลายเป็นนักแสดงเอเชียคนแรกที่ชนะในหมวดหมู่นี้ เมื่อได้ยินสิ่งนั้น ผมก็รู้อย่างรวดเร็วเลยว่าช่วงเวลานี้ไม่ใช่ของผมอีกต่อไป แต่มันเป็นของทุกคนที่ถามหาความเปลี่ยนแปลง ตอนที่ผมก้าวออกจากการแสดง เป็นเพราะตอนนั้นมีโอกาสน้อยมาก และตอนนี้ คืนนี้ เราอยู่ที่นี่

บรรยากาศตอนนี้ดูแตกต่างไปจากเมื่อก่อนมาก ดังนั้น ผมขอขอบคุณพวกคุณทุกคนในห้องนี้ และทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ [Quan ชี้ไปที่ Yeoh และพูดต่อว่า] Michelle ผมดีใจมากที่เราทั้งคู่เริ่มต้นอาชีพพร้อมกันในปี 1984 และคิดว่าวันหนึ่งเราจะได้พบกันบนจอภาพยนตร์ รักคุณ Michelle ผมขอขอบคุณ Jamie Lee Curtis และพวกเรานักแสดงทั้งหมดด้วย

Everything Everywhere All at Once (2022) สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง HBO GO

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Ke Huy Quan

คี ฮุย ควน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

20-08-1971 (52 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Saigon, Vietnam [now Ho Chi Minh City]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้