Alejandro González Iñárritu ผู้สร้าง Birdman และ The Revenant ออกมาพูดถึงซูเปอร์ฮีโร่ว่าเป็นบุคคลที่น่าเศร้า!

maxresdefault (4)

Alejandro González Iñárritu นักสร้างภาพยนตร์ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์อย่าง Birdman (2014) และ The Revenant (2015) ได้กล่าวในงาน BAFTA ล่าสุดไว้ว่า เขามองว่าซูเปอร์ฮีโร่เป็น “บุคคลที่น่าเศร้า” ที่มักจะแนะนำให้ผู้ชมมองหาแต่เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่กว่าชีวิตจริง แทนที่จะ “ชื่นชม…ความเป็นไปได้ที่เรามี”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Iñárritu แสดงความคิดเห็นที่แตกต่างต่อสื่อประเภทนี้ และเขาก็ไม่ใช่ผู้กำกับหนังอาร์ตกระแสหลักรายแรกที่พูดถึง แต่เมื่อ Iñárritu เป็นคนพูด ก็ทำให้บางคนเกิดความสนใจเป็นพิเศษเพราะเขาเป็นคนกำกับ Birdman ที่นำแสดงโดย Michael Keaton นักแสดงจาก Batman (1989/1992) และ The Flash ที่กำลังจะมาถึง และในเรื่องราวของ Birdman เองก็เป็นภาพยนตร์เสียดสีเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่อยู่ภายใต้เงาของบทบาทที่โด่งดังที่สุดของเขาที่เรียกกันว่า “ซูเปอร์ฮีโร่”

7WUkbe9eOB4C5SPsnA95JGYY2uC

ทางด้าน Variety ได้รายงานความคิดเห็นล่าสุดของ Iñárritu ซึ่งออกมาจากงาน BAFTA เขากล่าวว่า:

ผมเห็นฮีโร่ทุกวัน … ผมเห็นคนหน้าตาดีต้องผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากมากๆ และก็ทำสิ่งที่เหลือเชื่อ และนั่นก็คือผู้คนที่ผมรู้จักด้วย แต่พลังพิเศษพวกนี้ เราต้องการสิ่งนั้นจริงๆ เหรอ?..ถ้าจำเป็น มันมีบางอย่างผิดพลาด…แทนที่จะชื่นชมสิ่งที่เรามี ความเป็นไปได้ที่เรามี?

alejandro-gonzalez-inarritu

ความโดดเด่นของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในบ็อกซ์ออฟฟิศ ประกอบกับการที่มีผู้สร้างหนังสายซีเรียสอย่าง Christopher Nolan และ Taika Waititi ที่เคยเข้ามารับหน้าที่สร้างโปรเจกต์เหล่านี้ มันก็ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะถูกขอให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวเกี่ยวกับนักผจญภัยสวมหน้ากากในที่สาธารณะทุกครั้ง

และทุกครั้งที่มันเกิดขึ้น หากผู้สร้างภาพยนตร์ที่เป็นปัญหากับมันและไม่ได้ตื่นเต้นกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แต่อย่างใด ความคิดเห็นของพวกเขาก็จะถูกพาดหัวข่าวอยู่เสมอ และแฟนๆ ผู้คลั่งไคล้ก็จะกระตุ้นให้ผู้คนถามคำถามเหล่านี้ต่อไป ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้เพิ่มอะไรให้กับการสนทนาทางวัฒนธรรมเลย แต่แค่มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการกระตุ้นการมีส่วนร่วมของคนทั้งวงการนั่นเอง

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Alejandro González Iñárritu

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

15-08-1963 (60 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Mexico City, Distrito Federal, Mexico [now Mexico City, Mexico]

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้