เม็กซิโกเลือกภาพยนตร์ของผู้กำกับ 'The Revenant' เรื่อง 'BARDO' เข้าแข่งขันอย่างเป็นทางการสำหรับการชิงรางวัลออสการ์ 2023

u9vQlS8PPGtdi7XMlWRlWVQy1y2

BARDO, False Chronicle of a Handful of Truths ถือว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Alejandro G. Iñárritu นับตั้งแต่กำกับเรื่อง The Revenant และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำในเม็กซิโกมาตั้งแต่ปี 2000 และจะมุ่งหน้าสู่ Netflix หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคมเป็นต้นไป

และรายงานล่าสุดระบุว่าสมาคมภาพยนตร์เม็กซิโกได้เลือก BARDO, False Chronicle of a Handful of Truths ของ Alejandro G. Iñárritu เป็นผู้เข้าแข่งขันอย่างเป็นทางการสำหรับรางวัลออสการ์ปี 2023 ในสาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม

9Szr0e833dpYkIJBIid5t87edLk

Daniel Giménez Cacho รับบทเป็น Silverio Gama นักข่าวและผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีชื่อดังชาวเม็กซิกันที่อาศัยอยู่ในลอสแองเจลิส ซึ่งหลังจากได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้รับรางวัลระดับนานาชาติอันทรงเกียรติ ได้เดินทางกลับประเทศบ้านเกิดของเขา แต่เขาไม่รู้ว่าการเดินทางง่ายๆ ครั้งนี้จะผลักดันเขาให้ไปอยู่ในจุดที่ถึงขีดจำกัดของการดำรงชีวิต ซึ่งเกิดจากความสัมพันธ์ในครอบครัว คำถามเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม และการเปลี่ยนแปลงในประเทศบ้านเกิดของเขา

Iñárritu ไม่ใช่คนแปลกหน้าที่ Academy Awards เนื่องจากผู้สร้างภาพยนตร์ชาวเม็กซิกันได้รับรางวัลจากออสการ์ในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเรื่อง Birdman (2014) และ The Revenant (2015) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ghIF9txDO8mXGQIhuzSLSzlnSvh

BARDO, False Chronicle of a Handful of Truths ถ่ายทำด้วยฟิล์มขนาด 65 มม. โดย Darius Khondji ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์การถ่ายภาพ และเขียนบทโดย Iñárritu และ Nicolás Giacobone ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการออกแบบการผลิตโดย Eugenio Caballero ดีไซเนอร์ชาวเม็กซิกันเจ้าของรางวัลออสการ์อีกคน

BARDO, False Chronicle of a Handful of Truths ซึ่งนำแสดงโดย Griselda Siciliani, Ximena Lamadrid และ Íker Sánchez Solano และล่าสุดได้ลดการแสดงลง 22 นาทีหลังจากฉายที่งานเทศกาลเวนิสและเทลลูไรด์ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม ก่อนที่จะฉายทาง Netflix ในวันที่ 16 ธันวาคมปีนี้

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
BARDO, False Chronicle of a Handful of Truths

บันทึกผิดๆ ของความจริงแค่หยิบมือ

Oct 27, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้