รู้ใช่ไหมว่าผู้หญิงแก้แค้นมันน่ากลัวแค่ไหน! 8 ซีรีส์เกาหลีที่ตอบสนองการแก้แค้นของผู้หญิงอันน่าตื่นเต้น

dummy

“นรกไม่มีความโกรธเท่ากับสตรีที่ถูกเหยียดหยาม!” นี่เป็นวลีที่เรามักจะได้ยินและใช้กันอยู่บ่อยๆ เมื่อต้องกล่าวถึงความโกรธแค้นของผู้หญิง อย่างไรก็ตามการแก้แค้นมักจะมีความหมายในทะนองเดียวกับตัวละครชาย ในขณะที่การแสวงหาการแก้แค้นของผู้หญิงนั้นถูกมองว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากกว่า จากการเป็นผู้ที่ยืนดูเฉยๆ ไปจนถึงการมีเหตุผลเพื่อการล้างแค้น ผู้หญิงกำลังต่อสู้กับการต่อสู้ของตัวเอง และก้าวไปสู่การไถ่บาปอย่างกล้าหาญ

ไม่ว่าจะเป็นภรรยาที่ถูกสาปแช่ง วัยรุ่นที่ถูกรังแกอย่างโหดร้าย หรือลูกสาวที่ต้องการล้างแค้นให้กับความผิดที่ทำต่อครอบครัว ตัวละครเกาหลีได้มอบเรื่องราวสุดระทึกที่ดำเนินเรื่องโดยนักแสดงนำหญิงมากฝีมือ ถึงเวลาที่จะแสวงหาการแก้แค้นจากหญิงสาวที่จะมาเสิร์ฟอย่างเย็นชา และสู้อย่างแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ไปดูกันค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

The Glory

IMG_5945

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Moon Dong Eun รับบทโดย Song Hye Kyo หญิงสาวที่ถูกกลั่นแกล้งและทำร้ายอย่างรุนแรงโดยเพื่อนร่วมชั้นทั้ง 4 คนในโรงเรียนสมัยมัธยมของเธอ Dong Eun เป็นเด็กสาวที่อ่อนโยน และไร้ทางสู้ เธอถูกล่อลวงจนทำให้เกือบจะต้องจบชีวิตลง แต่เธอก็พลิกความโกรธแค้นของเธอเพื่อทำงานอย่างหนัก และวางแผนที่จะแก้แค้นผู้ที่กระทำความผิดจนทำให้เธอต้องแตกสบายและมีบาดแผลทั้งทางร่างกายรวมถึงจิตใจของเธอ แม้ว่า Dong Eun ยังคงรู้สึกบอบช้ำจากเหตุการณ์ในอดีต ซึ่ง Dong Eun ได้ทำให้ตัวกลายไปเป็นครูที่โรงเรียน และยังได้เป็นครูประจำชั้นในโรงเรียนของลูกสาวบุคคลที่ทำร้ายเธออย่าง Yeon Jin รับบทโดย Lim Ji Yeon และ Ha Do Yeong รับบทโดย Jung Sung Il สามีของ Yeon Jin ได้พบกับ Dong Eun ที่สมาคมโกะ เขาพบว่าตัวเองถูกดึงดูดให้เข้าหาหญิงสาวลึกลับและดูเงียบสงบคนนี้โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าเธอได้วางแผนเอาไว้ แม้ว่า Yeon Jin และกลุ่มเพื่อน 4 คนของเธอจะยังคงสนิทกัน แต่ Dong Eun ก็ตระหนักถึงความมีอำนาจทางด้านการเงินและสังคมของพวกเขา เธอจึงวางแผนอย่างรัดกุมและใจเย็นที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าเธอจะได้แก้แค้นทำลายล้างพวกเขาอย่างสาสม

Song Hye Kyo ได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดในอาชีพการงานของเธอในบท Dong Eun ที่แข็งกระด้าง และอ่อนไหว เธอมักแต่งกายด้วยชุดสีเทา และดำ เพื่อย้ำเตือนถึงความฝันอันแหลกสลายและความไร้เดียงสาที่ต้องสูญเสียไป Dong Eun เป็นตัวละครที่ผู้ชมต่างส่งเสียงเชียร์ และต้องปรบมือให้ และผู้ชมก็แทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เห็นหายนะที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ในพาร์ตที่ 2 นอกจากนี้เรายังมีนักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่าง Lee Do Hyun ในบทศัลยแพทย์พลาสติก Joo Yeo Jeong ที่จะร่วมแก้แค้นและเคียงข้างเธอเพื่อรักษาบาดแผลของ Dong Eun ในฐานะหมาล่าเนื้อของเธออีกด้วย เรียกได้ว่าเข้มข้นสุดๆ ไปเลย

Eve

Eve-poster-3-1088x1536

การแก้แค้นเป็นอาหารจานเด็ดที่จะถูกเสิร์ฟอย่างเลือดเย็น และ Lee Ra El รับบทโดย Seo Ye Ji เธอได้รับความเกลียดชังตั้งแต่เธอเป็นวัยรุ่น Re El เป็นพยานในการตายอย่างโหดร้ายให้กับพ่อของเธอ การสมรู้ร่วมคิดของ Kang Yoon Kyum รับบทโดย Park Byung Eun CEO ของ LY Group ทำให้ Ra El ต้องหลบหนีโดยที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทนายความสิทธิมนุษยชนชื่อ Seo Eun Pyung รับบทโดย Lee Sang Yeob หลายปีต่อมาเธอกลับมาในตัวตนที่แตกต่างไปจากเดิมในฐานะครูสอนบัลเลต์ชื่อ Kim Sun Bin แต่ Ra El ได้วางแผนอย่างพิถีพิถันไว้หมดแล้วเพื่อที่จะทำลาย Yoon Kyum และ Pan Ro เธอเริ่มต้นด้วยการผูกมิตรกับ Han Pan Ro รับบทโดย Jeon Gook Hwan ภรรยาของ Yoon Kyum ขณะที่เธอพยายามจะยั่วยวน Yoon Kyum ให้หลงเสน่ห์ของเธอแม้เธอจะรู้ดีว่าเธอกำลังเล่นกับไฟ และอาจถูกไฟลวกได้

Eve มีบางประเด็นที่ขาดหายไป และในฐานะผู้ชมเราอยากให้ตัวละครของ Eun Pyung มีการพัฒนาที่ดีกว่านี้ และมีเรื่องราวเบื้องหลังเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Ra El เปลี่ยนตัวเองเป็น Sun Bin นอกเหนือจากการย้อนอดีต อย่างไรก็ตาม Seo Ye Ji ที่อยู่ในฐานะหญิงสาวที่ร้ายกาจในเกมแห่งการทวงคืนก็เปล่งประกาบ และการแสดงออกทางสีหน้าและแฟชันที่โดดเด่นเสมอ

## My Name

19469

“ฉันสละอนาคตและชื่อของฉันเพื่อการแก้แค้น” เป็นคำพูดที่เยือกเย็นของ Yoon Ji Woo รับบทโดย Han So Hee ใน My Name ด้วยแรงผลักดันที่ต้องการการล้างแค้นให้กับการตายของพ่อเธอ ไม่ว่าจะต้องเดิมพันด้วยอะไรก็ตาม Ji Woo ตระหนักถึงจุดอ่อนของเธอได้ 2 อย่าง คือเพศ และอารมณ์ที่มากเกินไป เธออยู่ภายใต้การดูแลของ Choi Mu Jin รับบทโดย Park Hee Soon เพื่อนของพ่อเธอ และหัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่ที่สุด Ji Woo เด็กสาวที่อ่อนโยนได้แปลงร่างเป็น Oh Hye Jin ผู้โหดเหี้ยม ที่เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบและสายลับของ Mu Jin ขณะที่เธอพยายามจะเข้าใกล้ฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเธอ อย่างไรก็ตามเมื่อเธอได้เข้าร่วมกับทีมปราบปรามยาเสพติด เธอก็ต้องเจอกับอุปสรรคอีกอย่างนั่นคือ นักสืบอาวุโสที่ห้าวหาญและซื่อตรงอย่าง Pil Do รับบทโดย Ahn Bo Hyun ซึ่งเป็นผู้นำการสืบสวนคดียาเสพติด และกำลังตามสืบกลุ่มพันธมิตรของ Mu Jin อยู่

My Name สามารถรับชมด้วยความผ่อนคลายและฉากแอ็กชันสุดมัน ทั้งยังตอนจบที่หักมุม กับโทนสีของเรื่องที่สะท้อนความรู้สึกที่เย็นชาของตัวละครได้อย่างดี การเล่าเรื่องพูดถึงการเดินทางเพื่อค้นหาตัวเองของเธอ การกระทำของเธอขณะที่เธอต้องแข่งขันในโลกแห่งความรุนแรงกับผู้ชายที่มีพละกำลังเหนือกว่าเธอ ซึ่ง Han So Hee ได้แสดงเป็นตัวละคร 2 ตัวได้อย่างดีและยังเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ของเธอจากซีรีส์เรื่องก่อนๆ อีกด้วยเราได้เห็นความแข็งแกร่งของเธอในขณะที่เธอต้องรับมือกับฉากแอ็กชันที่เข้มข้นได้อย่างมืออาชีพ พร้อมกับการแสดงที่เยือกเย็นเพื่อปกป้องอารมณ์ที่แท้จริงของตัวละครเอาไว้ ที่ลึกๆ แล้วเป็นเพียงหญิงสาวที่ต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดและโดดเดี่ยวอย่างน่าเศร้า

The World of the Married

19461

ซีรีส์เรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความโกรธแค้นของภรรยา เมื่อเธอพบว่าชีวิตแต่งงานที่มีความสุขของเธอนั้นเป็นเพียงเรื่องหลอกลวง Ji Sun Woo รับบทโดย Kim Hee Ae เธอมีทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ทั้งยังประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน และอยู่ในบ้านที่สวยงามกับสามีผู้สร้างภาพยนตร์ Lee Tae Oh รับบทโดย Park Hae Joon และลูกชายวัยรุ่น Joon Young รับบทโดย Jeon Jin Seo ทุกอย่างเป็นไปอย่างสวยงามในสายตาของเพื่อนๆ วันหนึ่งเธอก็ตระหนักได้ว่าการแต่งงานของเธอนั้นอยู่บนคำโกหกและการหลอกลวง สามีของเธอมีความสัมพันธ์ลับๆ กับ Yeo Da Kyung รับบทโดย Han So Hee ซึ่งเป็นทายาทสาวสวยที่อายุน้อยกว่า มาจากครอบครัวที่มั่งคั่ง มีฐานะทางการเงินที่ดี ความเจ็บปวดต้องเพิ่มขึ้นอีกเมื่อเพื่อนที่เธอไว้ใจทุกคนต่างรู้เห็นเป็นใจกับเรื่องนี้ อีกทั้ง Da Kyung ก็กำลังตั้งท้องลูกของ Tae Oh และเยาะเย้ย Sun Woo เรื่องการแต่งงานที่ล้มเหลวของเธอ นั่นคือตอนที่ Sun Woo สาบานว่าจะแก้แค้นทุกคนที่ทรยศเธอ

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากซีรีส์ภาษาอังกฤษเรื่อง Doctor Foster ซึ่ง The World Of The Married ได้ดำเนินเรื่องไปพร้อมกับแผนการที่หักมุมต่างๆ ในขณะที่ Sun Woo ใช้ความโกรธแค้นของเธอเป็นแรงผลักดันเพื่อทำลายทุกคนที่หักหลังเธอและทำให้ชีวิตที่เคยมีความสุขต้องพังลง และนักแสดงมากฝีมืออย่าง Kim Hee Ae ในบทบาทของภรรยาที่ไม่ยอมให้อภัย และต้องทนทุกข์ทรมานจากเรื่องราวทุกอย่างได้เดินบนเส้นทางที่เปราะบาง และศัตรูรอบกายด้วยความเชื่อมั่นอย่างสูงสุด

Mine

19467

อุบาย ความปรารถนา ความลับ และการแก้แค้น ก่อให้เกิดส่วนผสมที่ทรงพลัง เรื่องราวนี้ถูกเสิร์ฟโดยลูกสะใภ้ที่ดูสง่างามและสดใสของ Hyowon Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีอำนาจ Seo Hi Soo รับบทโดย Lee Bo Young อดีตนักแสดงที่ได้ละทิ้งอาชีพที่กำลังรุ่งเรืองของเธอเพื่อแต่งงานกับลูกชายคนที่ 2 ของครอบครัว ในขณะที่ Jung Seo Hyun รับบทโดย Kim Seo Hyung ลูกสาวของตระกูลผู้มั่งคั่งได้แต่งงานกับลูกชายคนโตของบ้าน สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบอย่างไม่น่าเชื่อที่คฤหาสน์ Hyowon จนกระทั่งการมาถึงของผู้หญิง 2 คน อย่างครูสอนพิเศษ Kang Ja Kyung รับบทโดย Ok Ja Yeon และผู้ช่วยดูแลบ้าน Yoo Yeon รับบทโดย Jung Yi Seo ซึ่งพร้อมที่จะพลิกชีวิตของทุกคน

สิ่งที่เปิดเผยออกมาคือกล่องแห่งการหลอกลวง การเอาเปรียบผู้หญิง และอาชญากรรมของแพนดอร่า ในขณะที่ผู้หญิงรวมตัวกันเพื่อปลดพันธนาการที่ผูกมัดพวกเธอเอาไว้ และความอยุติธรรมที่พวกเธอได้รับ พวกเธอจึงมีแรงบันดาลใจ และสามารถเข้าถึงได้ สิ่งที่ทำให้ประทับใจคือการที่ตัวละครหญิงมีแนวร่วม ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้มีการนำเสนอกลุ่ม LGBTQ+ ในแง่บวกและอ่อนไหว โดยบรรยายเรื่องราวความรักระหว่างตัวละครตัวหนึ่งอย่างเจ็บปวด

Remarriage & Desires

19463

การแต่งงานอาจเป็นการจับคู่ของสวรรค์สำหรับแค่บางคนเท่านั้น แต่สำหรับคนรวยและมีชื่อเสียง การแต่งงานอาจหมายถึงการจับคู่ทางธุรกิจที่จริงจัง เนื่องจากข้อดีและข้อเสียของคู่ครองที่ควรพิจารณาจากสินทรัพย์ทางการเงิน และมูลค่าของพวกเขาอย่างรอบคอบ

เป็นเวลา 15 ปีที่ Seo Hye Seung รับบทโดย Kim Hee Sun เป็นผู้นำที่สมบูรณ์แบบ เธอมีบ้านและรถที่หรูหรา รวมถึงลูกสาวที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย แต่ทุกอย่างก็พังทลายลงเมื่อเธอพบว่าสามีของเธอ Kang Nam Sik นอกใจเธอไปกับ Jin Yoo Hui รับบทโดย Jung Yoo Jin ที่เป็นทนายความ แต่ดูเหมือนว่า Nam Sik ไม่เพียงแต่นอกใจภรรยาของเขาเท่านั้น เขายังได้ซ่อนเงินอย่างผิดกฎหมายในนามของนายเขา และเขาก็จบชีวิตลง Hye Seung ที่ทำงานเป็นครูในโรงเรียน และต้องเลี้ยงดูลูกสาวของเธอ แม่ของเธอจึงได้นำชื่อของเธอไปลงทะเบียนในบริการจัดหาคู่สูดพิเศษ Rex ซึ่ง Choi Yoo Sun รับบทโดย Cha Ji Yeo ผู้ที่ต้องการจะแต่งงานมีความชัดเจนว่าการแต่งงานเป็นเพียงการเตรียมพร้อมทางด้านธุรกิจเท่านั้น ในขณะเดียวกัน Yoo Hui ก็อยู่ที่ Rex เพื่อจับคู่ลูกค้าส่วนใหญ่ของพวกเขา และจับตาดู Lee Hyung Joo รับบทโดย Lee Hyun Wook เจ้านายหนุ่มสุดหล่อของบริษัทวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จ

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Hye Seung ได้พบกับ Yoo Hui ศัตรูตัวฉกาจของเธอ เธอมีแผนการณ์ที่สมบูรณ์แบบเพื่อทำลายชีวิตของผู้หญิงที่ทำให้ครอบครัวของเธอต้องพัง ด้วยวิธีที่แยบยลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Remarriage & Desires เป็นเรื่องราวที่มีความตึงเครียด และกระชับ ตอนต่างๆ ถูกดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากมาย นักแสดง Kim Hee Sun และ Jung Yoo Jin เติมเต็มซึ่งกันและกัน รวมทั้งยังได้มอบการแสดงที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับยกระดับ

The Penthouse

19466

ยินดีต้อนรับสู่พระราชวัง Hera ขณะที่คุณเดินทางไปตามทางเดินสุดหรูหรา คุณจะได้ยินเสียงกระซิบต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงของการล่วงละเมิดประเวณี การทรยศ และเรื่องอื้อฉาว ยังมีการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างผู้ปกครองที่ร่ำรวย ซึ่งอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์สุดหรูแห่งนี้ ที่ถูกดำเนินไปกับการให้ลูกๆ ของพวกเขาในโรงเรียนสุดหรู การถูกรังแก และการเลือกที่รักมักที่ชังเป็นเรื่องปกติ เหล่าแม่ๆ ต่างพยายามที่จะปกป้องลูกๆ ของพวกเธอโดยไม่สนว่าสิ่งที่ทำถูกต้องหรือไม่ แม้ว่าจะต้องใช้ชีวิตด้วยการหลอกลวงเพื่อพบกับจุดจบที่เห็นแก่ตัวก็ตาม Oh Yoon Hee รับบทโดย Eugene ม่ายสาวที่ได้ย้ายเข้ามาในที่แห่งนี้ และได้จุดประกายการแข่งขันของเธอกับศัตรูมากมาย Cheon Seo Jin รับบทโดย Kim So Yeon เธอยังได้พบกับพันธมิตร Shim Soo Ryeon รับบทโดย Lee Ji Ah พวกผู้หญิงที่ร้ายกาจไม่มีทางหยุด ซึ่ง Soo Ryeon เคยตกเป็นเหยื่อในอดีตไม่อายที่จะใช้วิธีที่น่ารังเกียจเหล่านี้เพื่อล้างแค้นให้กับความผิดที่กระทำต่อผู้อื่น ในขณะที่ Yoon Hee และ Seo Jin มีความทะเยอทะยานอย่างเต็มที่เพื่อที่ทำทุกอย่างให้อีกฝ่ายล้มลง

The Penthouse ออกอากาศ 3 ซีซันซึ่งถือเป็นซีรีส์ระทึกขวัญเหนือชั้นที่มาพร้อมกับความตื่นเต้นมากมาย หญิงสาวในเรื่องไม่มีใครยอมใครเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายพวกเธอไม่สนอะไรทั้งนั้น

Avengers Social Club

19468

ผู้หญิง 3 คนจากคนละอาชีพมารวมตัวกันเพื่อหาทางแก้แค้นคนที่ทำร้ายพวกเธอ Kim Jung Hye รับบทโดย Lee Yo Won ลูกสาวของพ่อแม่ที่ร่ำรวย กำลังอยู่ในงานแต่งงานเพื่อหวังผลประโยชน์ในครอบครัวผู้มีอิทธิพล เมื่อ Jung Hye พบว่าสามีนอกใจเธอ เธอจึงสาบานว่าจะแก้แค้นและก่อตั้งชมบมบกจา ถึงแม้ว่าภายนอกเธอจะดูห้าวหาญ และเย่อหยิ่ง แต่ก็เธอก็มีจิตใจที่อ่อนไหว ยังมี Hong Do Hee รับบทโดย Ra Mi Ran แม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีอาชีพขายปลา เธอเลี้ยงดูลูกสาว 2 คนด้วยรายได้เพียงน้อยนิดจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์รุนแรงในโรงเรียนเกี่ยวกับลูกชาของเธอ ซึ่งทำให้เธอไปเข้าร่วมกับชมรมบกจา สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Lee Mi Sook รับบทโดย Myung Se Bin ที่แต่งงานกับอาจารย์มหาวิทยาลัย และยังเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว หลังจากสูญเสียลูกชาย และความห่างเหินของลูกสาว เธอตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองในที่สุด Mi Sook เป็นสมาชิกของบกจา และการเข้าร่วมกับอีก 1 คน Lee Soo Gyum รับบทโดย Lee Jun Young ผู้ที่ต้องการล้างแค้นให้กับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดของเขา

การรวมตัวของผู้หญิงทั้ง 3 คนที่ไม่น่าเป็นไปได้นี้ได้วางแผนอย่างรัดกุมภายใต้บุคลิกที่แตกต่างกัน พวกเธอได้สร้างสายสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งของความเป็นพี่น้องและมิตรภาพ เสริมพลังให้กันและกัน แม้ว่าซีรีส์จะได้รับการประเมินต่ำ แต่เราจะต้องรักผู้หญิงและพร้อมที่สนับสนุนพวกเธออย่างแน่นอนเมื่อได้รับชม

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Glory

เดอะ กลอรี่

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้