Don Cheadle เล่าประสบการณ์ตอนเซ็นสัญญากับ Marvel โดยมีเวลาเพียง 2 ชั่วโมง ในการตัดสินใจ

Don Cheadle อาจไม่ใช่ 1 ใน 6 สมาชิกทีม Avengers ดั้งเดิม แต่เขาเป็นแกนหลักใน Marvel Cinematic Universe (MCU) มา 12 ปี และยังคงมีบทบาทเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

70C9BE2F-F852-44CD-90D4-ACC1557B1326
Cheadle เปิดตัวในบท James “Rhodey” Rhodes หรือ War Machine ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 2 (2010) โดยมาแทนที่ Terrence Howard ที่ออกจากแฟรนไชส์ไป ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับนิตยสาร GQ เขาได้เล่าประสบการณ์ในตอนที่ Marvel ให้เวลาเขาเพียง 2 ชั่วโมงในการตัดสินใจว่าเขาต้องการเข้าร่วม Iron Man 2 (2010) และเซ็นสัญญาภาพยนตร์ 6 เรื่องกับสตูดิโอหรือไม่?

ตอนนั้นผมอยู่ที่ปาร์ตี้วันเกิดเลเซอร์แท็กของลูก ซึ่งพวกเขาโทรหาผมและพูดว่า ‘นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น และเรากำลังยื่นข้อเสนอให้คุณ ถ้าคุณไม่ตอบว่าใช่ เราจะไปหาคนอื่น สิ่งนี้จะเกิดขึ้นเร็วมาก ทำไมคุณไม่ใช้เวลาสักชั่วโมงแล้วตัดสินใจว่าคุณต้องการจะทำหรือไม่’ มันเป็นข้อตกลงภาพยนตร์หกเรื่อง! และผมมีเวลาไม่กี่ชั่วโมงให้ต้องตัดสินใจ

Cheadle ถาม Marvel ว่าหนังอีก 5 เรื่องจะเป็นอย่างไร? ซึ่ง Marvel ตอบว่า

มันจะเป็นหนัง Avengers และนี่คือสิ่งที่มันเป็น ดังนั้นคุณต้องตอบว่าใช่หรือไม่ใช่

Cheadle ถามต่อว่าทิศทางของตัวละครของเขาจะเป็นอย่างไร ซึ่ง Marvel ตอบว่า

เราไม่รู้อะไรเลย แต่คุณมีเวลาหนึ่งชั่วโมงนะ

เมื่อ Cheadle อธิบายว่าเขาอยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดของลูก Marvel จึงขยายเวลาเป็น 2 ชั่วโมง นักแสดงกล่าวเสริมว่า

เราเล่นเลเซอร์แท็กกันเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ผมกำลังคุยกับภรรยาของผมและผู้จัดการส่วนตัว เราคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และพยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

Cheadle ยอมรับบทนี้ ซึ่งทำให้เขาเข้าสู่โลกของ CGI และการสร้างภาพยนตร์บนฉากเขียว (Green-Screen) นักแสดงกล่าวว่า ในการทำงานกับ Marvel เขาต้องเชื่อว่าตัวเองเป็นใครก่อนที่จะทำให้แฟนหนังเชื่อในตัวเขา

คุณพยายามทำสิ่งเดิมๆ อยู่เสมอ ซึ่งก็คือการพยายามสร้างสถานการณ์ให้ตัวละครของคุณก้าวเข้ามาในหัวของคุณเอง เพื่อให้คุณเชื่อว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ แล้วผู้ชมก็จะเชื่อคุณ

หลังจาก 12 ปี ในฐานะนักแสดงสมทบของจักรวาลที่ยิ่งใหญ่ Cheadle ก็พร้อมที่จะแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Armor Wars โดยกล่าวถึงโปรเจกต์นี้ว่า

ในภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ต่อเนื่องกัน เขาเริ่มออกมาจากเงาของ Tony Stark มากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นตัวของตัวเอง แต่เรายังไม่ได้สำรวจว่าเขาเป็นใครแบบเจาะลึกลงไปจริงๆ และหนังเรื่องนี้มีไว้สำหรับสิ่งนั้น

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

29-11-1964 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kansas City, Missouri, USA


การแสดง
  1. Secret Invasion

    James 'Rhodey' Rhodes

    Agent Elvis

    The Commander (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้