ภาพยนตร์ Elvis ของ Buz Luhrmann กวาดรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ Capri ไปครองมากมาย

MCDELVI_WB011-H-2022

Capri Hollywood International Film Festival เป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติประจำปีที่จัดขึ้นทุกปลายเดือนธันวาคมหรือต้นเดือนมกราคมที่เมือง Capri ประเทศอิตาลี โดยในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 27 แล้ว ซึ่งภาพยนตร์ที่โดดเด่นในปีนี้ก็หนีไม่พ้น Elvis ของ Buz Luhrmann ที่กวาดรางวัลไปมากมาย

ภาพยนตร์ชีวประวัติอันงดงามของ Warner Bros. ที่เกี่ยวกับ Elvis Presley ในชื่อเรื่องว่า Elvis และกำกับภาพยนตร์โดย Buz Luhrmann สามารถกวาดรางวัลกลับไปได้ 6 รางวัลด้วยกัน ซึ่งก็คว้ารางวัลสำคัญของเทศกาลอย่าง “รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” และ “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” ไปครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมี รางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม, การออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, การออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และ การแต่งหน้าและจัดแต่งทรงผมยอดเยี่ยม

การมอบรางวัลที่เกิดขึ้นในเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ที่ยังคงเป็นไฮไลต์ได้แก่ Brendan Fraser ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากผลงานการแสดงของเขาใน The Whale และ Angela Bassett ที่คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก Black Panther: Wakanda Forever นอกจากนี้ Ana De Armas ยังได้รับมงกุฎนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากการแสดงนำของเธอในบท Marilyn Monroe ในภาพยนตร์เรื่อง Blonde ในขณะที่ Eddie Redmayne ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากการแสดงนำของเขาใน The Good Nurse ของ Netflix

7148941_04174921_cap

สำหรับ Netflix ก็เป็นสตูดิโอภาพยนตร์ที่เป็นไฮไลต์ของงานเนื่องจากสามารถเข้าชิงรางวัลทั้งหมด 9 รางวัลด้วยกัน และความสำเร็จก็ได้แก่ Guillermo Del Toro’s Pinocchio ได้ในสาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบยอดเยี่ยมโดย Alexandre Desplat สำหรับบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมและทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ได้แก่ Glass Onion: A Knives Out Mystery และทางด้าน All Quiet in the Western Front ก็ชนะรางวัลสาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม ส่วนทางด้านนักแสดง Alejandro González Iñárritu ก็ได้รับรางวัลพิเศษอย่าง Capri Visionary Award จากภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา Bardo

Top Gun: Maverick ของ Tom Cruise ก็ไม่น้อยหน้าคว้าไป 3 รางวัล ในสาขาเทคนิคสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, การตัดต่อยอดเยี่ยม, และวิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม

ส่วนในการมอบรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ดูโอ้ผู้กำกับอย่าง Daniel Kwan และ Daniel Scheinert สามารถคว้ารางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมจากเรื่อง Everything Everywhere All at Once และทางด้าน Dianne Warren ก็คว้ารางวัลบทเพลงต้นฉบับยอดเยี่ยมจาก Tell It Like a Woman ในเพลง “Applause”

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Elvis

เอลวิส

Jun 22, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้