ท่าดีทีเหลว! The Witcher: Blood Origin กลายเป็นซีรีส์ที่มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes น้อยที่สุดในแฟรนไชส์

The Witcher: Blood Origin ซีรีส์ภาคแยกจากแฟรนไชส์ The Witcher ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาทาง Netflix เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าภาคแยกเรื่องนี้จะทำออกมาได้ไม่ถูกใจแฟนๆ เสียเท่าไหร่ เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้มีคะแนนวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เพียง 38% ในฝั่งนักวิจารณ์ ซึ่งเป็นคะแนนที่น้อยที่สุดในแฟรนไชส์

18405

แม้ว่าซีรีส์ The Witcher: Blood Origin จะเปิดตัวออกมาทาง Netflix ด้วยการได้รับความนิยมจนขึ้นเป็นอันดับ 1 ในหลายประเทศ แต่การที่ติดอันดับนี้มาจากการเข้าชมเท่านั้น ซึ่งมันไม่ได้เป็นการันตีได้ว่าซีรีส์หรือภาพยนตร์เหล่านั้นสนุกหรือคุ้มค่าแก่การเสียเวลา และดูเหมือนว่า The Witcher: Blood Origin ก็จะกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ได้รับความนิยมแต่โดนวิจารณ์ในแง่ลบแบบสาดเสียเทเสีย เนื่องจากตอนนี้ตัวซีรีส์มีคะแนนวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ค่อนข้างแย่อย่างมาก โดยมีคะแนนในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 38% (จาก 24 รีวิว) แต่ยังไม่จบเท่านั้น เพราะดูเหมือนว่าภาคแยกเรื่องนี้จะไม่ถูกใจแฟนๆ ที่เป็นผู้ชมทั่วไปเอาเสียเลย เพราะมีคะแนนในฝั่งผู้ชมอยู่แค่เพียง 8% เท่านั้น (จากมากกว่า 1500 รีวิว) ซึ่งเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ The Witcher และยังเป็นเหมือนฉันทามติโดยทั่วกันว่าซีรีส์เรื่องนี้ยังคง “ตื้นเขิน” เกินไป และยังไม่ดีพอให้น่าจดจำ

แม้ว่าเหล่านีกวิจารณ์สั่วนใหญ่รวมถึงผู้ชมเกือบทุกคนจะเห็นตรงกันว่าซีรีส์ The Witcher: Blood Origin เป็นเพียงภาคต่อที่สร้างมาเพื่อทำลายแฟรนไชส์ แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าคนทุกคนจะไม่ชอบซีรีส์เรื่องนี้ เนื่องจากยังมีนักวิจารณ์บางคนที่มองเห็นข้อดีของซีรีส์เรื่องนี้ หนึ่งในนั้นคือ Matthew Aguilar จาก ComicBook.com ที่ได้ให้คะแนนซีรีส์เรื่องนี้ไว้ที่ 4 เต็ม 5 คะแนน พร้อมกับเขียนบรรยายเอาไว้ว่า “The Witcher: Blood Origin บรรลุเป้าหมายในการสร้างเวทีสำหรับจักรวาลและมีชีวิตชีวาที่น่าพูดถึง แต่ไม่ค่อยมีการสำรวจในประวัติศาสตร์ของ Witcher แต่ถึงอย่างนั้นตัวละครและเวลาสั้นๆ ของพวกเขาก็ยังสามารถดึงดูดฉันไว้ได้” อย่างไรก็ตาม คะแนนรีวิวและบทวิจารณ์ต่างๆ นั้นเป็นเพียงความเห็นของคนส่วนมาก ทุกคนไม่จำเป็นจะต้องเชื่อไปเสียทั้งหมด เพราะแม้ว่าคนส่วนมากจะไม่ได้ชอบ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่ได้ชอบด้วย ดังนั้น ทางที่ดีคือทุกคนต้องพิสูจน์มันด้วยตาของตัวเอง

18404

เรื่องย่อ The Witcher: Blood Origin

The Witcher: Blood Origin เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกของเอลฟ์เมื่อ 1,200 ปีก่อนเรื่องราวของ Geralt, Yennefer และ Ciri ในซีรีส์ The Witcher [ต้นฉบับ] ซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวที่หายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ ทั้งการสร้างWitcher ต้นแบบตัวแรก และเหตุการณ์ที่นำไปสู่การบรรจบกันของทรงกลมที่สำคัญ เมื่อโลกของสัตว์ประหลาด มนุษย์ และเอลฟ์รวมเป็นหนึ่งเดียว

The Witcher: Blood Origin สามารถรับชมได้แล้วทาง Netflix

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Witcher: Blood Origin

เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร: ปฐมบทเลือด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้