10 อานิเมะที่ดีที่สุดในปี 2022!

ปีนี้ยังคงเป็นปีทองของอานิเมะหลากหลายประเภท ด้วยการผลิตที่มีมากขึ้นทั้งจากเรื่องราวการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชันไปจนถึงเรื่องราวความรักอันแสนอบอุ่น ในปีนี้เรายังได้เห็นการกลับมาของ Bleach และ JoJo’s Bizarre Adventure รวมถึงการเปิดตัวใหม่อย่าง Chainsaw Man และ Spy x Family อันโด่งดัง ด้วยความหลากหลายนี้ นี่จะเป็น 10 อานิเมะที่ดีที่สุดของปี 2022 ที่เราอยากจะแนะนำให้ผู้อ่านไปย้อนดู และไม่ควรพลาด!

Screen Shot 2565-12-26 at 22

Blue Lock

Screen Shot 2565-12-26 at 22

อานิเมะกีฬาเรื่องเดียวที่อยู่ในรายชื่อสุดยอดอานิเมะของปีนี้! Blue Lock ได้บอกเล่าเรื่องราวของ Yoichi Isagi นักฟุตบอลมัธยมปลายในญี่ปุ่น หลังจากที่ Yoichi Isagi จ่ายบอลในช่วงท้ายเกมซึ่งส่งผลให้ทีมของเขาต้องพ่ายแพ้ เขาคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอลแทบจะในทันที จนเขาได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมในสถาบันที่มีชื่อว่า Blue Lock อันลึกลับ Blue Lock เป็นสถานที่ทดลองที่ได้รวบรวมกองหน้าระดับมัธยมปลายที่เก่งที่สุดในประเทศมาแข่งขันกันเอง โดยผู้ชนะจะมีโอกาสเป็นตัวแทนของญี่ปุ่นในการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่ง Blue Lock ได้เจาะลึกไปถึงความสมดุลระหว่างความเป็นตัวของตัวเอง และการทำงานกันเป็นทีม นักกีฬาทุกคนที่อยู่ใน Blue Lock ต้องแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งผู้เล่นที่ดีที่สุดในสถานที่แห่งนั้น แต่พวกเขาจะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อทีมของพวกเขาได้รับชัยชนะเท่านั้น!

Bleach: Thousand-Year Blood War

Screen Shot 2565-12-26 at 22

หลังจากผ่านไป 10 ปี อานิเมะเรื่อง Bleach ก็กลับมาอีกครั้งในปีนี้สำหรับเนื้อเรื่องโค้งสุดท้ายอย่าง The Thousand-Year Blood War อดีตศัตรูได้กลับมาหลังจากหนึ่งทศวรรษ ทำสงครามกับสังคมวิญญาณด้วยการขโมยอาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Soul Reapers นั่นคือ Bankai ของพวกเขา ตอนนี้ Soul Reaper อย่าง Ichigo Kuraski ต้องเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนของเขา แต่เป็นที่น่าเสียดายที่หากผู้อ่านยังไม่เคยดู Bleach มาก่อน คุณยังมีอีก 366 ตอนให้รับชมก่อนที่จะเข้าสู่ซีซันใหม่ล่าสุดนี้ ถึงอย่างนั้นตอนนี้ก็เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการรับชมอานิเมะเรื่องนี้ ด้วยคุณภาพการผลิตและเนื้อเรื่องที่ไม่เคยดีกว่านี้มาก่อน!

Chainsaw Man

Screen Shot 2565-12-26 at 22

ในโลกของ Chainsaw Man ถูกหลอกหลอนไปด้วยเหล่าปีศาจมากมายที่เกิดจากความกลัวของมนุษย์ Denji ตัวละครหลักของ Chainsaw Man ได้เริ่มต้นอาชีพของเขาในฐานะนักล่าปีศาจ หลังจากที่เขาได้รับพลังปีศาจคลั่งโดยไม่ได้ตั้งใจ Denji และนักล่าทีมใหม่ของเขาได้ค้นหาเบาะแสเกี่ยวกับปีศาจปืนที่ลึกลับที่ได้กลับมาโจมตีโลกหลังจาก 10 ปีก่อน Chainsaw Man ได้ผสมผสานความสยองขวัญ และความขบขันเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว สำหรับช่วงเวลาที่น่าสยดสยอง และเฮฮาที่สุดของปีนี้ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ การเปิดตัวของ Chainsaw Man จะทำให้คุณพึงพอใจด้วยการถูกอ้างอิงถึงภาพยนตร์ตะวันตกมากมาย

Spy x Family

Screen Shot 2565-12-26 at 22

สำหรับภารกิจลับที่ถูกส่งมายังสายลับชื่อดังนามว่า Loid Forger ภารกิจใหม่ของเขาคือการสร้างครอบครัวปลอมๆ ขึ้นมา โดยได้รับมือสังหารอย่าง Yor มาเป็นภรรยา และ Anya ผู้ที่มีพลังจิตมาเป็นลูกสาว Spy x Family เป็นครอบครัวที่พบได้อย่างแท้จริง และแสดงให้เห็นว่าเหตุใดการใกล้ชิดกับผู้คนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก อานิเมะเรื่องนี้ผสมผสานฉากชีวิต และฉากแอ็กชันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากจะมีความตลกขบขันแล้วยังมีเรื่องราวซึ้งกินใจที่สุดแห่งปีเรื่องหนึ่งด้วย ตัวละครทั้งหมดเหล่านี้มาจากสถานที่แห่งความโดดเดี่ยว Loid และ Yor ที่ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดขั้วมาก่อน และ Anya ที่มีความสามารถด้านพลังจิตทำให้พ่อแม่แท้ๆ ต้องทิ้งเธอไป

JoJo’s Bizarre Adventure: Stone Ocean

Screen Shot 2565-12-26 at 22

Jolyne Kujo เป็นนักแสดงในภาคที่ 6 ของแฟรนไชส์ Jojo การผจญภัยที่แปลกประหลาดของ JoJo: Stone Ocean หลังจากที่ถูกใส่ร้ายในข้อหาฆาตกรรม Jolyne ถูกตัดสินจำคุก 15 ปีในเรือนจำ Green Dolphin Street เมื่อ Jotaro พ่อของเธอมาเยี่ยม ในไม่ช้าพวกเขาก็ค้นพบว่าทั้งหมดนี้เป็นแผนสุดซับซ้อนที่จะขโมยความทรงจำของ Jotaro ใน Stone Ocean นั้น 26 ตอนสุดท้ายจะออกมาในปีนี้ และนำเสนอฉากการต่อสู้ที่สร้างสรรค์ และบุคลิกของตัวละครที่ดุร้ายที่เราคาดหวังได้จาก JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในส่วนที่สร้างสรรค์ และตลกที่สุดในซีรีส์ทั้งหมด

Cyberpunk Edgerunners

Screen Shot 2565-12-26 at 22

Cyberpunk Edgerunners เป็นภาคแยกจากวิดีโอเกมสุดฮิต Cyberpunk 2077 ซึ่งได้นำบรรยากาศแห่งอนาคตจากเกมมาสู่ชีวิต Edgerunners เป็นทหารรับจ้างที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งทุกคนพยายามหาเงินให้เพียงพอเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อและไม่เสียสติไปกับโรคจิตแห่งโลกไซเบอร์ เรื่องราวหลักจะเป็นการติดตามตัวละครที่ชื่อว่า David หลังจากที่เขาเข้าร่วมกลุ่ม Edgerunners และความสัมพันธ์ของเขากับ Lucy นักวิ่งของกลุ่ม ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงของเกมต้นฉบับ หรือนี่คือการแนะนำครั้งแรกของคุณสู่โลกของ Cyberpunk คุณจะสนุกไปกับเรื่องราวสุดระทึกในแนวดิสโทเปียที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชัน

My Dress Up Darling

Screen Shot 2565-12-26 at 22

หลังจากถูกรังแกมานานหลายปี เพราะชอบตุ๊กตาฮินะ Wakana Gojo ก็เก็บเรื่องความสนใจของเขาไว้เป็นความลับ หลังเลิกเรียน Marin Kitagawa บังเอิญเห็น Wakana กำลังแต่งตัวให้ตุ๊กตา และเธอก็ได้ตัดสินใจช่วย Wakana เย็บเสื้อผ้าเหล่านั้นโดยแต่งชุดคอสเพลย์ทั้งหมดที่เขาสร้าง My Dress Up Darling เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับนักเรียนมัธยมปลายที่จะพาเราไปสำรวจความหลงใหลที่ไม่เหมือนใคร และค้นหาชุมชนกับผู้ที่มีความสนใจเหมือนกัน

Lycoris Recoil

Screen Shot 2565-12-26 at 22

หากคุณหยิบแฟรนไชส์ของ ของ John Wick มาสร้างเป็นอานิเมะเกี่ยวกับโรงเรียนสตรีที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี คุณจะได้รับเรื่องราวของ Lycoris Recoil ซึ่ง Lycoris เป็นกลุ่มนักฆ่า และสายลับที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อช่วยปกป้องชาวญี่ปุ่น หลังจาก Takina Inoue ได้ตัดสินใจทำภารกิจที่เสี่ยงอันตราย เธอถูกบังคับให้ทำงานร่วมกับ Lycoris อันธพาลชื่อ Chisato Nishikiga ซึ่ง Chisato ทำงานนอกสถานที่เพราะเธอปฏิเสธที่จะใช้กระสุนจริงในอาวุธของเธอ ความน่าสนใจของซีรีส์นี้มาจากความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นระหว่าง Takina และ Chisato ขณะที่ทั้งคู่เรียนรู้จากกันและกัน และกลายเป็นเพื่อนกันอย่างที่ไม่น่าจะเป็นไปได้

Demon Slayer: Kimetsu No Yiaba Entertaintment District Arc

Screen Shot 2565-12-26 at 22

ในซีซันที่ 2 ของ Demon Slayer นั้น Tanjiro ยังคงค้นหาวิธีเปลี่ยน Nezuko น้องสาวปีศาจของเขาให้กลับกลายเป็นมนุษย์อีกครั้ง ในการค้นหานี้เขาต้องลงเอยด้วยการช่วยเหลือ Hashira Tengen และภรรยาทั้งสามของเขาในการตามล่าปีศาจที่รับผิดชอบต่อการหายตัวไปอย่างลึกลับของผู้หญิงจากย่านบันเทิง ด้วยฉากการต่อสู้ที่ดุเดือดที่สุดในอานิเมะ Demon Slayer ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปีนี้ แอนิเมชันนี้ผลิตโดยสตูดิโอ Ufotable ซึ่ง Demon Slayer เป็นแอนิเมชันที่ดีที่สุดที่ผู้อ่านสามารถหาดูได้ทางโทรทัศน์

The Orbital Children

Screen Shot 2565-12-26 at 22

ในปี 2045 เด็กกลุ่มหนึ่งได้เดินทางเพื่อเข้าเยี่ยมเด็กที่เกิดและเติบโตในอวกาศคนสุดท้ายที่ยังรอดชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตามมีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อดาวหางที่คาดไม่ถึงพุ่งเข้าชนสถานีอวกาศที่พวกเขาต้องอาศัยอยู่เป็นระยะเวลาสั้นๆ ทำให้เด็กๆ ต้องหาทางเอาตัวรอดออกจากที่นั่น The Orbital Children บอกเล่าเรื่องราวหลังจากเหตุการณ์นี้ และวิธีที่เด็กๆ เหล่านี้ใช้สิ่งรอบตัวเพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อ เสน่ห์หลักอย่างหนึ่งของ The Orbital Children คือเรื่องราวที่สนุกสนานแม้ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายก็ตาม และเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่เราได้เห็นเด็กๆ ค้นพบวิธีใหม่ๆ ในการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ บนอวกาศ และคุณจะผูกพันกับตัวละครเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 อานิเมะที่ดีที่สุดของปี 2022 ที่เราได้นำเสนอ ใครดูเรื่องไหนกันบ้างแล้วแวะมาคุยกับเราได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้นะคะ😉💭👇🏼

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Bleach

เทพมรณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้