แคมเปญออนไลน์เรียกร้องให้สร้างอานิเมะ 'Chainsaw Man' ขึ้นใหม่ล่ารายชื่อได้กว่า 2,700 คนแล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคม 2023 แคมเปญออนไลน์ทางเว็บไซต์ Change.org จากเหล่าแฟนอานิเมะที่เรียกร้องให้นำ Chainsaw Man (2022) ฉบับอานิเมะมา ‘ทำใหม่’ ประกาศรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนได้เกิน 2,700 คนแล้ว โดยแคมเปญดังกล่าวมีที่มาจากความไม่พอใจของแฟนๆ มังงะต้นฉบับต่อการดัดแปลงเนื้อหาในอานิเมะ และต้องการให้สตูดิโอ MAPPA สร้างอานิเมะเรื่องนี้ขึ้นใหม่พร้อมทั้งเปลี่ยนตัวผู้กำกับ

lGnwroWzrRucgrn-800x450-noPad

ทางด้านผู้ริเริ่มแคมเปญระบุว่า Chainsaw Man ฉบับอานิเมะก่อให้เกิดกระแสตอบรับที่แตกเป็น 2 ขั้ว เนื่องจากแนวทางการเล่าเรื่องที่ดูคล้ายภาพยนตร์กลับลดทอนความเข้มข้นและมุกตลกจากมังงะต้นฉบับ พร้อมกันนี้ผู้ริเริ่มแคมเปญได้ยกบทพูดของเดนจิที่โดนตัดออกในตอนแรก และการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในฉากต่อสู้ของโคเบนิในตอนที่ 9 เป็นตัวอย่างของการที่ผู้กำกับอานิเมะ “เข้าใจธีมเรื่องและปมที่ถูกปูมาในงานต้นฉบับผิด”

นอกจากนั้นในแคมเปญร้องเรียนยังนำคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับจังหวะการดำเนินเรื่องของอานิเมะดังกล่าวมาเป็นประเด็นโจมตีหลักอย่างหนึ่ง อย่างเช่นมีการอ้างว่าอานิเมะ “ใช้เวลามากเกินไปก่อนจะถึงเนื้อเรื่องช่วงดาบซามูไร” ทั้งยังวิจารณ์การพากย์เสียงของ Kikunosuke Toya ในบทของเดนจิว่า “ฟังดูมืดมนเกินไปแต่ไม่ได้นำเสนออาการวิกลจริตของเดนจิ”

แคมเปญออนไลน์ครั้งนี้เดิมมีกำหนดเปิดรวบรวมรายชื่อจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2022 แต่ปัจจุบันยังคงเปิดรับรายชื่อผู้สนับสนุนเพิ่มเติม ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดและร่วมลงชื่อได้ที่ลิงก์นี้ (หน้าโครงการเป็นภาษาญี่ปุ่น)

de141b8d-db86-4064-9669-a55664bdd547

อานิเมะ Chainsaw Man เริ่มออกอากาศทางช่อง TV Tokyo และสถานีโทรทัศน์พันธมิตรอีก 5 ช่อง ตลอดจนทาง Amazon Prime Video ในวันที่ 11 ตุลาคม 2022 ปัจจุบัน Crunchyroll ได้นำเข้าฉายในระบบสตรีมมิงของตัวเองสำหรับผู้ชมใน 200 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก

Ryū Nakayama (ผลงานที่ผ่านมา: Blakc Clover (2017), ตอนย่อยของ มหาเวทย์ผนึกมาร (2020)) กำกับอานิเมะเรื่องนี้ภายใต้สตูดิโอ MAPPA โดยมี Hiroshi Seko (ผลงานที่ผ่านมา: Ajin (2016), ผ่าพิภพไททัน ซีซันสุดท้าย (2020 - 2022)) เขียนบท Kazutaka Sugiyama (ผลงานที่ผ่านมา: เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ (2021)) ออกแบบตัวละคร และ Kensuke Ushio (ผลงานที่ผ่านมา: Devilman Crybaby (2018), Liz and the Blue Bird (2018), รักไร้เสียง (2016)) ประพันธ์ดนตรีประกอบ

Kenshi Yonezu ขับร้องเพลงเปิดเรื่องชื่อ ‘KICK BACK’ ส่วนเพลงปิดมีด้วยกัน 12 เพลง โดยเป็นเพลงปิดเฉพาะสำหรับอานิเมะแต่ละตอน

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Chainsaw Man

เชนซอว์แมน

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้