[สปอยล์] เปิดคู่มือตัวละคร Avatar: The Way of Water ใครกลับมาบ้าง และใครคือผู้มาใหม่!

Avatar: The Way of Water ได้กลับมาเขย่าโรงภาพยนตร์ให้คึกคักอีกครั้ง และขณะนี้ผู้อ่านสามารถตีตั๋วรับชมได้ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณแล้ว! และวันนี้เรามีข้อมูลตัวละครทั้งเก่าและใหม่มาแบ่งปันให้กับผู้อ่านได้ทราบกันสำหรับใครที่ดูแล้วแวะมาคุยกับเราได้นะคะ

Screen Shot 2565-12-16 at 09

หมายเหตุ: บทความต่อไปนี้มีสปอยล์เนื้อหาของเรื่อง Avatar: The Way of Water

หลังจากที่เลื่อนวันฉายมาหลายรอบ และใช้เวลาในการสร้างกว่าทศวรรษนับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกออกฉายในปี 2009 ภาคต่อนี้ยังเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สารคดีที่มีกำไรมากที่สุดตลอดกาลด้วยก็ได้เมื่อเริ่มเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และ Avatar ภาคแรก ในฐานะที่เป็นภาพยนตร์ที่มีนักวิจารณ์มากมายพูดถึง เรายังได้เห็นวิสัยทัศน์ของ James Cameron ที่วางแผนไว้อย่างไรสำหรับภาคต่อที่วางแผนไว้ยาวถึง 4 ภาค 20th Century Studios และ Disney รู้สึกทึ่งที่เห็นว่าผู้ชมจะได้รับภาพยนตร์ในอนาคตอย่างไร

ภาคต่อนี้มีธีมหลักเกี่ยวกับน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคแต่บนดาวเคราะห์นอกโลกที่เป็นศัตรูกับ Pandora ซึ่ง Jake Sully รับบทโดย Sam Worthington โดยมีภรรยาและเพื่อนผู้นำตระกูล Omaticaya ซึ่ง Neytiri รับบทโดย Zoe Saldaña กับครอบครัวใหม่ที่ยังเหลืออยู่ที่มีทั้งนักแสดงเก่า และนักแสดงใหม่เพื่อสร้างสมดุลให้กับเรื่อง โดยเฉพาะนักแสดงบางคนอาจทำให้แฟนๆ บางคนอาจต้องแปลกใจเมื่อได้ยินว่าเขากำลังจะกลับมา และนี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับนักแสดงและตัวละครที่เราได้รวบรวมมาให้ผู้อ่านสำหรับ Avatar: The Way of Water

Sam Worthington รับบทเป็น Jake Sully

Screen Shot 2565-12-16 at 09

Sam Worthington จาก Hacksaw Ridge (2016) กลายเป็นนักแสดงที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลในทันทีที่เขารับบทเป็น Jake Sully ตัวเอกของแฟรนไชส์จนถึงตอนนี้

Jake เป็นนาวิกโยธินผู้พิการช่วงขาเขาถูกนำตัวเข้าสู่โปรเจ็กต์นี้โดย Resources Development Administration หรือ RDA เนื่องจากพี่ชายฝาแฝดของเขาถูกฆ่าตายในเหตุการณ์ปล้นก่อนที่โปรเจ็กต์นี้จะเริ่มเพียงไม่นาน Tom พี่ชายของเขาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ Avatar เพื่อที่จะไปสำรวจ Pandora ซึ่ง RDA มีเป้าหมายที่จะรวม DNA ของมนุษย์ให้เข้ากับ DNA ของชาว Na’vi ซึ่งทำให้ Jake ได้พบกับนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งชื่อ Norm Spellman รับบทโดย Joel David Moore และ Dr. Grace Augustine รับบทโดย Sigourney Weaver นั่นจึงทำให้ Jake ต้องเรียนรู้อย่างเร่งด่วนเพื่อที่จะเชื่อมโยงกับร่าง Avatar ที่ควรจะเป็นของพี่ชายเขา และ Jake ก็ได้พบกับ Neytiri ลูกสาวของหัวหน้าเผ่าชนพื้นเมืองท้องถิ่นชาว Na’vi และพยายามโน้มน้าวให้ชาว Na’vi เพื่อฝึกฝน และยอมรับเขาให้เป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา แม้ว่าผู้พัน Quaritch รับบทโดย Stephen Lang ที่ร้ายกาจพยายามใช้ Jake เป็นสายลับเพื่อสืบเรื่องต่างๆ ของชนเผ่า Na’vi แต่ Jake ไม่เพียงแต่ตกหลุมรัก Neytiri เท่านั้น เขายังรู้สึกผูกพันกับชาว Na’vi คนอื่นๆ ด้วย สุดท้ายเขาจึงเลือกที่จะยืนหยัดเพื่อต่อต้านความโลภของมนุษย์ผู้บุกรุก และปกป้องโลกใหม่ที่ตอนนี้เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกนั้นแล้ว

Jake ทำสำเร็จ! และตอนนี้เขากับ Neytiri กำลังสร้างครอบครัวของพวกเขาเอง ซึ่งประกอบไปด้วยลูกทั้ง 3 ของพวกเขาได้แก่ Neteyam รับบทโดย Jamie Flatters, Lo’ak รับบทโดย Britain Dalton และ Tuktirey รับบทโดย Trinity Jo-Li Bliss และเขายังมีลูกบุญธรรมอีก 2 คนอย่าง Spider มนุษย์ที่ถูกขับไล่ออกมารับบทโดย Jack Champion และ Kiri รับบทโดย Sigourney Weaver ซึ่งเธอคือปฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับความทรงจำของ Grace Augustine ที่ Eywa ได้เก็บเอาไว้

พวกเขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขหลังจากภัยคุกคามของมนุษย์ที่กำลังจะกลับมาที่ Pandora ครอบครัวของพวกเขาจะต้องตกอยู่ในอันตรายอีกครั้ง Jake ค่อนข้างเข้มงวดกับลูกๆ ของเขา ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างก็มาจากความรัก โดยต้องการให้พวกเขาได้กลายเป็น Na’vi ที่จะนำพาผู้คนของพวกเขาไปสู่ชัยชนะจากพวกมนุษย์ที่พวกเขาเรียกว่า ‘คนจากฟ้า’

Zoe Saldaña รับบทเป็น Neytiri

Screen Shot 2565-12-16 at 09

Zoe Saldaña ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับนิยายแนววิทยาศาสตร์ เธอยังเคยแสดงในแฟรนไชส์ Star Trek และ Guardians of the Galaxy ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จัก แต่ในบทบาทนี้ของเธอในฐานะ Neytiri คือการแสดงที่เธอรู้สึกเข้าถึงและเข้าใจมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

Neytiri เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Omaticaya ทั้งยังเป็นลูกสาวของหัวหน้า Eytukan รับบทโดย Wes Studi และผู้นำทางจิตวิญญาณ Mo’at รับบทโดย CCH Pounde เธอเป็นนักล่าที่มีทักษะ และนักรบที่ฉลาด เมื่อเธอได้เห็น Jake Sully หลงมาในป่าซึ่งเป็นพื้นที่ของชนเผ่าเธอ เธอตั้งใจจะกำจัดเขาทิ้ง แต่เมล็ดพันธุ์ไม้ศักดิ์สิทธิ์ของจิตวิญญาณอันพิสุทธิ์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางด้านความเชื่อที่สำคัญอย่างมากสำหรับชนเผ่าของเธอ และยังถือเป็นสัญญาณจากเทพ Eywa ว่าบุคคลนี้จะมีบทบาทในชะตากรรมของ Pandora ซึ่ง Neytiri ได้โน้มน้าวให้พ่อกับแม่ของเธอยอมรับเขาและบอกว่า Jake ควรได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาว Na’vi และเธอจะเป็นครูฝึกให้กับเขาด้วยตัวเอง เธอสอนเขาล่าสัตว์ วิธีสำรวจดินแดน ตลอดจนวิธีการฝึก และผู้กพันกับสัตว์ร้ายที่ใหญ่และอันตรายที่สุดของ Pandora จนพวกเขาตกหลุมรักกันในที่สุด แม้ว่าเธอจะหมั้นหมายกับนักรบ Na’vi อีกคนแล้วอย่าง Tsu’tey รับบทโดย Laz Alonso แต่แล้ว Jake ก็ทำให้เธอเกือบหมดศรัทธาเมื่อเขาได้พามนุษย์คนอื่นๆ มาทำลายบ้านของเธอ และได้สังหารหัวหน้าเผ่า Eytukan พ่อของเธอ แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็กลับมาร่วมมือกันเพื่อขับไล่มนุษย์ออกจากบ้านของพวกเขาได้สำเร็จ

เช่นเดียวกับ Jake ขีวิตของ Neytiri เปลี่ยนไปเล็กน้อยตั้งแต่นั้น หลังจากได้กลายเป็นแม่ของลูกๆ 5 คน และกลายเป็นผู้นำของเผ่าทั้งหมดของเธอ ถึงอย่างนั้น Neytiri ก็ยังคงเป็นราชินีที่เป็นนักรบ เธอยังคงมความสามารถในการต่อสู้เมื่อจำเป็น และความจำเป็นนั้นคือการปกป้องลูกๆ ของเธอจากการถูกจับเป็นตัวประกันโดย Avatar ตัวใหม่ที่อันตรายกว่าเดิม ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกครอบครองโดยศัตรูเก่าของพวกเธอ

Sigourney Weaver รับบทเป็น Kiri

Screen Shot 2565-12-16 at 09

เชื่อหรือไม่ว่า Sigourney Weaver จะได้กลับมาสู่โลกของ Avatar อีกครั้งแม้ว่าตัวละครของเธอจะตายในภาคก่อนแล้วก็ตาม

Dr. Grace Augustine ผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Pandora เธอยังเป็นหัวหน้าโครงการ Avatar ซึ่งเป็นตัวแทนของร่องรอยแห่งสันติภาพที่เคยเกิดขึ้นระหว่างมนุษย์ และชาว Na’vi ก่อนที่เหตุการณ์รุนแรงจะเกิดขึ้น ความพยายามอย่างหนึ่งของเธอในการสร้างความสัมพันธ์กับชาว Na’vi ซึ่งเป็นชาวพื้นเมืองนั้นเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานศึกษา ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมชาว Na’vi จำนวนมากถึงสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เธอลังเลที่จะรับ Jake เข้าร่วมทีมในตอนแรก เนื่องจากเขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวโลกใหม่ใบนี้ แต่การที่เขาถูกยอมรับ และได้เข้าร่วมกับเผ่า Omaticaya นั้น ได้ทำให้มิตรภาพอันดีระหว่าง 2 ชนเผ่ากลับมาดีขึ้นอีกครั้ง เธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ช่วย Jake ก่อกบฎต่อ RDA แต่เมื่อการทำผิดพลาดอย่างกล้าหาญนั้นทำให้ Grace ถูกผู้พัน Quaritch ยิง ซึ่งในความพยายามครั้งสุดท้ายที่จะช่วยชีวิตเธอ Jake และชาว Na’vi ได้พา Grace ไปยังต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แห่ง Eywa ที่ซึ่งพวกเขาได้ทำพิธีกรรมเพื่อพยายามย้ายจิตสำนึกของ Grace ไปจากร่างมนุษย์ที่กำลังจะตายไปยังร่าง Avatar ของเธอ พิธีกรรมนี้ล้มเหลว แต่ Grace ได้บอก Jake ด้วยลมหายใจสุดท้ายว่า เธอจะอยู่กับ Eywa และเทพลึกลับนั้นมีจริง

แล้วถ้า Grace ตาย Sigourney Weaver จะกลับมาใน* Avatar: The Way of Water* ได้อย่างไร? Grace มีลูกชื่อ Kiri หนึ่งในลูกบุญธรรมของ Jake และ Neytiri เด็กหญิงชาว Na’vi ที่เราได้เห็นในโปสเตอร์อย่างเป็นทางการ ร่าง Avatar ของ Grace ยังคงไม่บุบสลายในภาพยนตร์เรื่องใหม่ และ Kiri เรียกร่าง Avatar ที่ว่างเปล่าว่าแม่ การกำเนิดนั้นไม่ได้เป็นเพียงเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น และภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ให้คำตอบที่แน่ชัดว่าการมีอยู่ของเธอเป็นไปได้อย่างไร แต่ทฤษฎีที่แพร่หลายคือ เธอเป็นผลพลอยได้จากเทพี Eywa หลังจากพิธีกรรมที่ดูเหมือนจะล้มเหลวในการชุบชีวิต Grace ในภาคแรก ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดนี้เนื่องจาก Kiri มีความเชื่อมโยงที่ไม่เหมือนใครกับสัตว์ป่าใน Pandora

Stephen Lang รับบทเป็น Miles Quaritch

Screen Shot 2565-12-16 at 10

ตัวละครอีกตัวที่ดูเหมือนจะตายไปแล้วในภาพยนตร์เรื่องที่แล้ว เขาจะกลับมาในภาคต่อนี้อีกครั้งนั่นคือ Stephen Lang ในบทพันเอก Miles Quaritch ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจจากภาคแรก!

Quaritch เป็นหัวหน้าแผนก ‘ความปลอดภัย’ ทั้งหมดในปฏิบัติการของ RDA บน Pandora แต่เขากลับทำตัวเหมือนเป็นผู้นำกองกำลังทหารส่วนตัวมากกว่า ในตอนแรก Quaritch ต้องการให้ Jake เรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกของชาว Na’vi และต้นไม้ประจำถิ่นของพวกเขา แต่ความตั้งใจของเขาไม่ใช่เพื่อค้นหาเส้นทางสู่ความสงบสุขเหมือนที่ Grace และทีมของเธอต้องการ สิ่งที่ Quaritch ต้องการจริงๆ คือความได้เปรียบทางยุทธวิธีเหนือชาวพื้นเมือง ดังนั้นเขาจึงสามารถวางแผนโจมตีได้ การทำลายบ้านของพวกเขายังไม่เพียงพอสำหรับนายพล และเขายังตัดสินใจวางระเบิดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของพวกเขาที่ต้นไม้แห่ง Eywa สิ่งที่ Quaritch ไม่คาดคิดคือการเปลี่ยนใจของ Jake ในขณะที่เขานำ Na’vi ในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่กับกองกำลังของ Quaritch ส่งผลให้เกิดการเผชิญหน้ากับ Jake และ Neytiri และถูกสังหาร

หรืออย่างที่พวกเขาคิด เมื่อ Quaritch กลับมาในภาคต่อด้วยการสำรองข้อมูล DNA ตัวละครของ Stephen Lang ที่แตกต่างจากตัวละครของ Sigourney Weaver ซึ่งไม่ใช่ลูกหลานหรือญาติของ Quaritch แต่เป็นตัวเขาเองในร่าง Avatar ใหม่ซึ่งในทางเทคนิคแล้วนี่คือร่างโคลนของ Quaritch หลังจากที่พันเอก และทหารชั้นยอดของเขาเพียงไม่กี่คนได้รับคำสั่งให้คัดลอก DNA รวมทั้งความทรงจำของพวกเขาก่อนการต่อสู้ครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์เรื่องแรก ดังนั้น Quaritch คนใหม่นี้จึงมีความทรงจำทั้งหมดของความร้ายกาจนั้นอยู่ และจะเข้าร่วมกับ Matt Gerald จาก Daredevil ในฐานะสิบโท Lyle Wainfleet ซึ่งเป็นตัวละครร้ายอีกตัวจากภาพยนตร์เรื่องที่แล้วที่ได้ตายไปเช่นกัน แต่ก็ฟื้นขึ้นมาได้ หาก RDA สามารถชุบชีวิตทหารที่อันตรายที่สุดของพวกเขาได้ สิ่งนี้อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ Quaritch อาจกลายเป็นเทพเจ้าอมตะและจะไม่หยุดที่จะแก้แค้น Jake กับครอบครัวของเขา ภารกิจล้างแค้นในครั้งนี้จึงมีเงื่อนงำเมื่อ Quaritch รู้ว่าลูกชายของเขาถูกรับมาเลี้ยงจากตระกูล Sully ซึ่งนั่นอาจเป็นการเริ่มการไถ่โทษให้กับเหล่าวายร้าย

Giovanni Ribisi รับบทเป็น Parker Selfridge

Screen Shot 2565-12-16 at 10

Giovanni Ribisi จอมวายร้ายที่เป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่รอดจากภาคแรก และกลับมาในบทของ Parker Selfridge หัวหน้าผู้บริหาร RDA

Quaritch น่าจะเป็นตัวร้ายที่ผู้คนนึกถึงเมื่อนึกถึงตัวร้ายของ Avatarแต่ Parker Selfridge เป็นหัวหน้าของผู้พันและเป็นผู้กุมไพ่ทั้งหมดที่มีเป้าหมายสุดท้ายของ RDA และด้วยเหตุนี้ Selfridge ต้องการที่จะทำเหมือง Unobtanium ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีค่าอย่างน่าเหลือเชื่อที่พบได้บน Pandora เท่านั้น เผ่า Omaticaya บังเอิญอาศัยอยู่ที่นั่นบนพื้นที่เก็บข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของ Unobtanium บนโลก ซึ่งนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Selfridge จึงต้องการให้พวกเขาหลีกทางไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร เราได้เห็น Selfridge ถูกบังคับให้ออกจากโลกเป็นครั้งสุดท้าย แต่เนื่องจากผู้ที่ดู Avatar ในการเปิดตัวละครใหม่นี้ผู้ชมอาจสังเกตเห็นฉากสุดท้ายของ Selfridge ที่ถูกขยายออกไปเพื่อบอกเป็นนัยๆ ว่า ความขัดแย้งในครั้งนี้ยังไม่จบ

Selfridge อาจมีบทบาทไม่มากใน The Way of Water แต่ยังคงเป็นตัวร้ายในจักรวาล Avatar ที่เพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเนื้อเรื่องได้อย่างดี

CCH Pounder รับบทเป็น Mo’at

Screen Shot 2565-12-16 at 10

นักแสดงอีกคนที่จะกลับมาในบทเดิมของตัวเองคือ Carol Christine Hilaria Pounder ซึ่งจะกลับมาในบท Mo’at ผู้นำทางจิตวิญญาณของชนเผ่า Omaticaya และแม่ของ Neytiri

เมื่อ Jake ถูกพาตัวไปต่อหน้าคนอื่นๆ ในเผ่า สิ่งต่างๆ ไม่เป็นผลดีต่อเขา แม้ว่า Neytiri จะอธิบายสัญญาณของเธอจาก Eywa ก็ตาม โชคดีที่ในฐานะผู้นำทางด้านจิตวิญญาณของเผ่า Mo’at สามารถก้าวเข้ามา และมอบโอกาสที่เขาต้องการให้กับ Jake ได้ Mo’at มักจะเป็นคนที่เข้ามาช่วยเหลือ Jake เสมอ เมื่อเขาต้องการ ซึ่งนั่นได้ปลอดปล่อยเขาจากพันธนาการเมื่อ Na’vi คุมขังเขาในข้อหาทรยศ และช่วยเขาย้ายจิตสำนึกไปยังร่าง Avatar ของเขาอย่างถาวร

แม้ว่า Eytukan สามีผู้ล่วงลับของเธอจะมอบหน้าที่หลักให้กับ Neytiri และ Jake แต่ Mo’at ก็ยังคงเป็นผู้มีอำนาจในทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Eywa ซึ่งแนวทางลึกลับของเธอน่าจะถูกขยายออกไปในภาพยนตร์เรื่องต่อๆ ไป เช่นเดียวกับ Parker Selfridge การปรากฎตัวของ Mo’at ใน The Way of Water จึงเป็นเหมือนจี้เล็กๆ ที่รอการติดตามต่อไป

Joel David Moore รับบทเป็น Norm Spellman

Screen Shot 2565-12-16 at 10

นักแสดงหลักคนสุดท้ายที่กลับมาคือ Joel David Moore ในบท Dr. Norm Spellman พันธมิตรที่เป็นมนุษย์คนสุดท้ายของ Jake

Norm เป็นขั้วตรงข้ามกับ Jake ในหลายๆ ด้าน Jake เป็นนาวิกโยธินที่โง่เขลาเอาแต่ใจ แต่ Norm เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ชาญฉลาด และมีประสบการณ์ ซึ่งเขาได้อุทิศชีวิตให้กับการศึกษาชาว Na’vi เขาได้สร้างความผูกพันกับ Grace ที่ปรึกษาของเขาในทันที และเข้าข้างเธอกับ Jake ตลอด เมื่อ RDA ยกระดับความขัดแย้งกับชาว Na’vi และสิ่งต่างๆ ก็กลายเป็นความรุนแรง ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายร่าง Avatar ของ Norm ถูกฆ่าตาย และเขาฟื้นคืนชีพในร่างมนุษย์ และเราได้เห็นเขาในตอนท้ายของภาพยนตร์ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ และสบายดี แต่ไม่สามารถกลายเป็นชาว Na’vi ได้อีก

แฟนๆ หลายคนได้ตั้งทฤษฏีว่า Spellman อาจมีความสัมพันธ์กับ Grace และอาจเป็นพ่อของ Kiri แต่คำตอบที่แท้จริงนั้นน่าจะเหนือธรรมชาติกว่านั้นมาก

Jamie Flatters รับบทเป็น Neteyam

Screen Shot 2565-12-16 at 10

Neteyam เป็นลูกคนโตของ Sully และจะได้เป็นผู้นำคนต่อไปของเผ่า Omaticaya สิ่งนี้ทำให้ Neteyam ต้องมีความรับผิดชอบอย่างมากในการเป็นแบบอย่างให้กับพี่น้องของเขา และเป็นตัวอย่างสำหรับความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น และเขาจำเป็นต้องเรียนรู้พื้นฐานการเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ หากเขาหวังที่จะเดินตามรอยพ่อและแม่ของเขา

Neteyam เป็นคนที่อายุมากที่สุดมักถูกคาดหวังให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่พี่น้องของเขา และมักถูกพ่อดุเมื่อเขาล้มเหลว ความทะเยอทะยานของ Neteyam ที่จะเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่นั้นทั้งพังทลายลงและถูกเติมเต็ม เมื่อเขาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของ Quaritch ในขณะที่เขาพยายามช่วยเหลือพี่น้องของเขา ขณะที่ Jake และ Neytiri โศกเศร้ากับลูกคนแรกของพวกเขา อย่างน้อยพวกเขาก็สามารถรู้สึกสบายใจเมื่อรู้ว่าลูกชายของพวกเขาเสียชีวิตอย่างวีรบุรุษและอยู่อย่างสงบสุขกับ Eywa

Britain Dalton รับบทเป็น Lo’ak

Screen Shot 2565-12-16 at 10

ลูกคนกลางของครอบครัว Sully ซึ่ง Lo’ak เป็นลูกที่ดื้อรั้นที่สุดในหมู่พี่น้อง เขารู้สึกสบายใจที่ได้สำรวจดินแดนแห่ง Pandora ดังที่เราได้เห็นในตัวอย่างสั้นๆ ใจตอนท้ายของ Avatar Lo’ak ได้ผูกมิตรกับสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายวาฬที่เรียกว่า Tulkun ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Lo’ak อาจเข้ากับสัตว์ได้ดีกว่าการเข้าหากับคนกันเอง นอกจากนี้เขายังได้สร้างความผูกพันอย่างลึกซึ้งกับ Tsireya จากเผ่า Metkayina ที่จะพาเราเข้าสู่ความโรแมนติกของเรื่อง

Trinity Jo-Li Bliss รับบทเป็น Tuktirey Sully

Screen Shot 2565-12-16 at 10

สมาชิกคนที่ 3 ที่อายุน้อยที่สุดในครอบครัวคือ Tuktirey เธอเป็นลูกคนเล็กของครอบครัวที่พยายามจะจับคู่ทักษะ และความทะเยอทะยานของพี่น้องของเธอ แม้ว่าจะมีอันตรายจาก Pandora และผู้บุกรุกที่เป็นมนุษย์ก็ตาม ในตอนที่พี่ชายของเธอจากไป Tuktirey น่าจะทำตามประเพณีของครอบครัวในการฝึกตัวเองให้เป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่เพื่อปกป้อง Pandora จากผู้ประสงค์ร้าย

Jack Champion รับบทเป็น Miles “Spider” Socorro

นอกจาก Kiri แล้ว Miles “Spider” Socorro ยังเป็นลูกบุญธรรมอีกคนหนึ่งของ Jake และ Neytiri แต่ Neytiri ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุน Spider มากนักเนื่องจากเขาเป็นมนุษย์ 100%

การแนะนำตัวละครของ Spider นำมาซึ่งการเปิดเผยที่น่าตกใจเนื่องจาก Miles Quaritch มีลูกชาย หลังจากการเสียชีวิตครั้งแรกในฐานะมนุษย์ของภาคแรก Miles Jr. ถูกทอดทิ้งโดยฝูงมนุษย์และยังเด็กเกินไปที่จะกลับสู่โลกด้วยประสบการณ์อันยาวนานและความเหน็ดเหนื่อยของร่างกาย ดังนั้น Jake และ Neytiri จึงรับเขาเข้ามาอยู่ในครอบครัว การเป็นมนุษย์นั้นยังหมายความว่า Spider จะไม่สามารถหายใจในอากาศบน Pandora ได้ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อดำรงชีวิต ซึ่งนั่นทำให้การใช้ชีวิตที่นั่นค่อนข้างยากลำบากสำหรับเขา เขาได้รับความไว้วางใจจากพ่อของเขา แม้จะไปไกลถึงการช่วยเหลือในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จบลงด้วยการที่พ่อและลูกชายยังคงห่างเหินจากกันอยู่

Jemaine Clement และ Brendan Cowell รับบทเป็น Dr. Ian Garvin และ Scoresby

Screen Shot 2565-12-16 at 10

Jemaine Clement ผู้สร้างและนักแสดง What We Do in the Shadows (2014) จะรับบทเป็นนักชีววิทยาทางทะเลในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ เขายังร่วมกับหุ้นส่วนของเขาในคดีอาชญากรรม Scoresby รับบทโดย Brendan Cowell นักล่าผู้โหดเหี้ยมของ Tulkun

Garvin ซึ่งเป็นนักชีววิทยาทางทะเลที่ดูเหมือนจะสนใจศึกาาชีวิตใต้ท้องทะเลของ Pandora มากกว่าที่จะฆ่าฟัน เนื่องจากรู้สึกสับสนอย่างเหลือเชื่อกับกระบวนการล่า Tulkun ที่รุนแรง และรุกราน ในทางกลับกัน Scoresby ชื่นชอบความตื่นเต้นของการล่า เขาไม่รู้สึกสำนึกผิดเลยแม้แต่น้อยสำหรับการสังหารหมู่สิ่งมีชีวิตที่สงบสุขเหล่านี้ เขายอมทำทุกอย่างเพื่อหาแหล่งทรัพยากรที่มหัศตรรย์และหยุดยั้งความแก่ชราของมนุษย์

Edie Falco รับบทเป็น นายพล Frances Ardmore

17979

เมื่อ Quaritch เริ่มลงมือปฏิบัติภารกิจที่ก่อให้เกิดสงครามการตามล่าชาว Na’vi นายพล Frances Ardmore ซึ่งรับบทโดย Edie Falco เธอต้องควบคุมปฏิบัติการทางทหารส่วนใหญ่ในภารกิจนี้

การเป็นนายพลนายทางเทคนิคนั้นทำให้ Ardmore อยู่เหนือกว่า Quaritch และแม้ว่าเราจะยังไม่รู้ข้อมูลอะไรมากเกี่ยวกับเธอนอกจากรู้ว่าเธออาจเป็นผู้บังคับบัญชาของ Quaritch ซึ่งอาจอยู่เหนือตัวร้ายที่มีผลต่อการคุกคามสิ่งมีชีวิตใน Pandora ขณะที่แฟรนไชส์ยังคงดำเนินต่อไป Ardmore ยังได้แสดงให้เห็นว่าภัยคุกคามของการล่าอาณานิคมของมนุษย์ได้เปลี่ยนเป็นความเลวร้ายได้ถึงเพียงไหน เนื่องจาก RDA กำลังมองหาทางที่จะครอบครองดาวเคราะห์นี้อย่างสมบูรณ์ แทนที่จะหาที่เพื่อทำเหมืองเฉยๆ

Kate Winslet รับบทเป็น Ronal

17983

Avatar: The Way of Water ยังได้แนะนำเผ่าใหม่ล่าสุดของชาว Na’vi นั่นคือเผ่า Metkayina ซึ่งเป็นมากกว่าแค่กลุ่มชนพื้นเมือง Na’vi เผ่า Metkayina อาศัยอยู่ใกล้ทะเลใน Pandora และดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีความแตกต่างทางด้านวิวัฒนาการบางอย่างจากเผ่า Omaticaya ที่อยู่บนแผ่นดิน เช่นมีผิวสีฟ้าอ่อน ที่แขนและหางมีครีบเพื่อช่วยให้ดำรงชีวิตที่อยู่ติดกับทะเลได้ง่ายขึ้น หัวหน้าของเผ่านี้คือ Ronal รับบทโดย Kate Winslet ที่เคยร่วมงานกับ James Cameron มาก่อนหน้านี้ด้วย

Ronal เป็นภรรยาของ Tonowari รับบทโดย Cliff Curtisของ และเป็นแม่ของ Tsireya รับบทโดย Bailey Bass และ Aonung รับบทโดย Filip Geljo ซึ่งดูเหมือนว่าตอนนี้เธอจะยังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 อยู่ด้วย Ronal เป็นผู้นำนักรบที่มีทักษะโดดเด่นสำหรับเผ่าของเธอ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าชนเผ่าของพวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่อยู่เสมอ แม้จะมีเด็กอยู่ในท้องก็ตาม เธอมีความภักดีต่อสมาชิกในครอบครัว และมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะปกป้องพวกเขาจากภัยคุกคามใดๆ ดังนั้นเธอจึงค่อนข้างจะคล้ายกับ Neytiri ซึ่งเธอก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการที่จะยอมรับกลุ่มของ Sully ที่กำลังหลบหนีมายังบ้านของเธอ

Cliff Curtis รับบทเป็น Tonowari

17986

Tonowari เป็นหัวหน้าของตระกูล Metkayina ทำหน้าที่ร่วมกับภรรยาของเขาอย่าง Ronal เป็นพ่อของ Tsireya และ Aonung และผู้เฒ่าของชาว Metkayina บทบาทของเขาในฐานะหัวหน้าเผ่าทำให้เขาสามารถควบคุมแนวปะการังของ Pandora ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นราชาแห่งท้องทะเล Tonowari ยังมีรอยสักบนใบหน้าที่เห็นได้ชัดเจนซึ่งบ่งบอกถึงสถานะของเขาในฐานะผู้นำและนักรบ และ Curtis เองก็เคยกล่าวว่าทั้งตัวละครของเขา และวัฒนธรรมของ Metkayinan นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของชาวเมารีในชีวิตจริง

Bailey Bass และ Filip Geljo รับบทเป็น Tsireya และ Aonung

17980

ลูกๆ ของ Tonowari และ Ronal อย่าง Tsireya และ Aonung คืออนาคตของเผ่า Metkayina

เช่นเดียวกับสมาชิกหลายๆ คนในเผ่าของพวกเขา 2 พี่น้องเป็นนักดำน้ำฝีมือดี พวกเขามักจะออกสำรวจมหาสมุทรอันกว้างใหญ่เพื่อหาสิ่งที่พวกเขาสามารถพบเจอ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ให้กับคนในเผ่า Tsireya มีความสัมพันธ์อันดีกับ Lo’ak อย่างรวดเร็ว และพี่ชายของเธอ Aonung ที่ทำตัวเหมือนพ่อ

Payakan

ตัวละครสำคัญที่สุดตัวสุดท้ายคือ Tulkun ผู้ถูกขับไล่ชื่อ Payakan

Tulkun เป็นมากกว่าสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างเหมือนวาฬที่สวยงาม พวกมันมีความฉลาดสามารถคิดได้อย่างซับซ้อน และแม้แต่การแสดงอารมรณ์ ซึ่งได้สร้างความผูกพันกับชาว Na’vi ในฐานะพี่น้อง Payakan ยังสร้างความผูกพันที่พิเศษกับ Lo’ak ขณะที่ Payakan เองถูกขับไล่ออกจากฝูง Tulkun และไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปกับฝูง หลังจากถูกมนุษย์โจมตีทำให้ Payakan สูญเสียแม่ของมันไป ซึ่งนำไปสู่การสังหารหมู่ Tulkun และ Na’vi แต่สุดท้ายแล้ว Payakan ก็สามารถช่วยเหลือครอบครัวของมันเคียงข้างไปกับครอบครัว Sully เพื่อเอาชนะ Quaritch ได้ในที่สุด

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้