โปรเจกต์ภาพยนตร์ภาคต่อ Night of the Living Dead จากปี 1968 กำลังอยู่ในการเจรจาขั้นสุดท้ายโดย MGM และมีเป้าหมายเพื่อฉายในโรงภาพยนตร์

jxazfz58pgME7qlU30brxToJUFb

ภาพยนตร์ Night of the Living Dead ปี 1968 จากผู้สร้าง George A. Romero เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้วยเหตุผลหลายประการ และในขณะที่มรดกของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แพร่ขยายออกไปหลายทิศทางตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ตอนนี้ MGM ก็กำลังอยู่ในการเจรจาขั้นสุดท้ายเพื่อสร้างภาคต่อที่กำลังจะมาถึง โดยผู้กำกับ Nikyatu Jusu จากภาพยนตร์เรื่อง Nanny

ตามรายงานของ Deadline ระบุว่าองค์ประกอบที่น่าตื่นเต้นของข้อตกลงนี้คือแผนการฉายสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะออกฉายในโรงภาพยนตร์ แทนที่จะเปิดตัวในบริการสตรีมมิงเพียงอย่างเดียว และเมื่อพิจารณาถึงจํานวนการรีเมกหรือการรีบูตที่ส่งตรงไปยังโฮมวิดีโออยู่หลายเรื่อง ภาคต่อใหม่นี้อาจเป็นการปลุกแฟรนไชส์ที่ยังคงหลับใหลอยู่นี้ให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้

แม้ว่าความสำเร็จของภาพยนตร์ต้นฉบับ Night of the Living Dead ในปี 1968 ของ George A. Romero จะช่วยสร้างตำนานของผีดิบที่กระหายเนื้อมนุษย์ แต่มันก็ยังดูห่างไกลจากภาพยนตร์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับซอมบี้เป็นเรื่องแรกอยู่ ทางด้าน Romero จึงยังคงทำการติดตามภาพยนตร์ต้นฉบับของตนเองต่อเป็นแฟรนไชส์ ที่ประกอบไปด้วย Dawn of the Dead (1978), Day of the Dead (1985) และ Land of the Dead (2005) โดยภาพยนตร์แต่ละเรื่องได้ก้าวกระโดดไปข้างหน้าด้วยช่วงเวลาสำคัญ เพื่อสำรวจว่าสังคมและผู้รอดชีวิตจะรับมือกับสัตว์ประหลาดที่น่าสยดสยองนี้ได้อย่างไร? นอกจากนี้เขายังได้กำกับหนังซอมบี้ที่แยกเป็นอีกแฟรนไชส์จำนวนสองเรื่อง ได้แก่ Diary of the Dead (2007) และ Survival of the Dead (2010) อีกด้วย

7BYBO3LhKoi4RoruAO9Ybpr21Qp

การสร้างหนังของเขาไม่เหมือนกับโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่ฉายมาอย่างยาวนานเรื่องอื่นๆ ปัจจัยที่เป็นหนึ่งเดียวระหว่างภาพยนตร์หลายเรื่องของ Romero ก็คือ โลกที่ทำให้เรื่องราวได้คลี่คลาย มากกว่าการได้เห็นฮีโร่หรือวายร้ายกลับมาผจญภัยอีก แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่ารายละเอียดของพล็อตเรื่องของภาคใหม่นี้จะเป็นอย่างไร

ทางด้าน Nikyatu Jusu ผู้กำกับจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Nanny ที่เพิ่งเข้าฉายใน Prime Video จะมารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ Night of the Living Dead เรื่องใหม่นี้ โดยก่อนหน้านี้ทางด้าน Jusu เคยกล่าวไว้เมื่อตอนโปรเจกต์นี้ได้รับการประกาศ เธอกล่าวว่า:

เวอร์ชันดั้งเดิมของ Night of the Living Dead ยังคงดังก้องมาจนถึงทุกวันนี้ ทุกยุคทุกสมัยมีซอมบี้ที่ต้องการ และตอนนี้ ซอมบี้สะท้อนวิธีที่มนุษย์ปฏิบัติต่อกันและกัน และแสดงให้เราเห็นว่าใครคือสัตว์ประหลาดที่แท้จริง

หากมีการอัปเดตใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์ Night of the Living Dead เรื่องใหม่ เราจะมาแจ้งให้คุณทราบ

ที่มา: Comic Book
1 ความคิดเห็น
Chonla3

ชอบภาคแรกมากครับ อยากดูอีก


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้