มหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์กเปิดเผยโครงเรื่องซีรีส์ Night of the Living Dead ที่ไม่ถูกสร้างของบิดาแห่งภาพยนตร์ซอมบี้ผู้ล่วงลับ

มีการค้นพบโปรเจกต์ที่ไม่เคยถูกสร้างของ George A. Romero ผู้ล่วงลับอย่าง Night of the Living Dead: The Series

5B4CA717-C986-4630-9474-C80C7ED2083A
ภายในมหาวิทยาลัยพิต์สเบิร์ก (University of Pittsburgh) มีสถานที่สำหรับสะสมผลงานของ George A. Romero หรือ George A. Romero Archival Collection ที่เก็บผลงานมากมายจากบิดาแห่งภาพยนตร์ซอมบี้ ซึ่งรวมถึงบทภาพยนตร์ สมุดบันทึก งานศิลปะ จดหมาย อุปกรณ์ประกอบฉาก โปสเตอร์และอื่นๆ อีกมากมาย ในบรรดาข้าวของมากมายมีหนึ่งสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด นั่นคือการสมุดบันทึก 27 หน้า ลงวันที่ตุลาคม 1997 สำหรับบททีวีซีรีส์เรื่อง Night of the Living Dead : The Series ฉบับร่างที่ประกอบด้วยตัวละครจำนวนมากและสถานที่ที่น่าสนใจในพิตต์สเบิร์กรวมถึงคำโปรยที่โด่งดังของ Romero ที่บอกว่า

เมื่อไม่มีที่ว่างในนรก…คนตายจึงเดินบนโลก!

ผู้กำกับที่ล่วงลับไปวางโครงเรื่องในหน้าเริ่มต้นของเขาว่าซีรีส์นี้จะมีความตลกขบขันมากขึ้น โดยอธิบายว่ามันเป็น

การเสียดสีที่ซับซ้อนของพฤติกรรมของมนุษย์ในช่วงวิกฤต

แต่ยืนยันว่าการแสดงต้องเกี่ยวข้องกับ

อนาคตอันวุ่นวายและน่ากลัวของมนุษยชาติ

ทรีทเม้นท์ของซีรีส์มีโครงร่างสั้นๆ ประมาณตอนสิบเก้าตอนพร้อมนักแสดงนำมากมาย

ภัยพิบัติจากซอมบี้ถูกกำหนดไว้สำหรับการถ่ายทำในพิตส์เบิร์ก

57266A2F-917E-45A7-A687-6653D9D20124
พล็อตเรื่องเริ่มต้นที่ตัวละคร Ben Remington ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันวัย 21 ปีที่จัดรายการวิทยุ และ John Sutton ทายาทนักธุรกิจด้านเภสัชกรรม เข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่นำโดย Harry Stengel อัจฉริยะด้านวิทยาศาสตร์วัย 13 ปี Harry แจ้งพวกเขาว่าชายคนหนึ่งชื่อ Chud Guzzo เสียชีวิตในงานปาร์ตี้หลังจากดื่มไอรอนซิตี้ไปทั้งถัง หลังจากที่เขาจากไป Chud ก็ลุกขึ้นอีกครั้งและกัด Nancy Kominski แนนซี่เสียชีวิตจากบาดแผลที่ถูกกัด แต่เกิดชั่วโมงต่อมาเพื่อแทะข้อเท้าของคนจนอย่างเป็นระเบียบ

ตอนที่สอง Dr. Allan Quartermain พบกับ Harold Dithers หัวหน้าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ซึ่งบอกว่าผู้ป่วย 32 รายเสียชีวิตภายในคืนล่าสุด Quartermain ดูเหมือนก็ไม่สนใจจนกระทั่ง Dithers บอกเขาว่า

แม้ว่าจะตายไปแล้ว แต่พวกเขายังต้องการอาหาร

ในตอนที่ 3 เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าศพที่เดินไปมานั้นยังไม่ตาย หลังจากรถพยาบาลนำร่างของเหยื่อที่ประสบอุบัติเหตุแยกเป็นสองชิ้นใส่ในถุงแยกสองใบ ทำให้ศพเหล่านั้นเริ่มรุมกินเนื้อ จนอยู่นอกเหนือการควบคุม ฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลล้มเหลวในการปกปิดสิ่งต่างๆ ไว้จนกว่าพวกเขาจะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้น Helen Reese หรือ PEE Wee จึงเข้ามาควบคุมโรงพยาบาลเพื่อระงับเหตุฉุกเฉิน

ในที่สุด Harry ก็เริ่มทำการทดลองต่อเนื่องกับซอมบี้ที่จับได้ และ Ben ไปที่ชั้นบนสุดของหอพักและเริ่มรายงานเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้แพร่ภาพกระจายเสียงคนอื่นๆ ไม่ได้ทำ ในขณะเดียวกัน ที่โรงพยาบาล Dr. Quartermain ได้พัฒนาเซรุ่มที่สามารถรบกวนการทำงานสมองของซอมบี้ได้
การรักษาจบลงด้วยคำพูดที่น่าสยดสยองและดูสิ้นหวัง

ไม่เห็นเหรอ? พวกเขาเป็นหนึ่งเดียว พวกเขาทำลายเราเพราะเราทำลายเขา พวกเขาเกลียดเราเพราะเราเกลียด พวกเขาฆ่า…เพราะเราฆ่า บางทีตอนนี้เราจะรู้ว่า…การฆ่า…ไม่ได้ทำให้ความขัดแย้งยุติลง มันแค่นำมาซึ่งการฆ่ามากขึ้นเท่านั้น คนตาย…หิวโหย ตลอดเวลา ไม่มีวันสิ้นสุด

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้