Anna Diop ไม่เคยคิดว่าจะได้แสดงเป็นตัวละครที่มีความมากมายต่อเธอมากขนาดนี้ใน Nanny

AnnaDiop_Spec_1025221475-H-2022

Anna Diop ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเธอจะสามารถถ่ายทอดวัฒนธรรมของผ่านการแสดงบนหน้าจอได้ จนกระทั่งเธอได้แสดงใน Nanny ภาพยนตร์ของผู้กำกับ Nikyatu Jusu “ฉันไม่มีโอกาสได้แสดงเป็นคนเซเนกัลมาก่อน ฉันเลยคิดว่านี่มันคงก็ง่ายๆ นะ ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เส้นทางการแสดงของฉันจะได้มีโอกาสถ่ายทอดวัฒนธรรมของพวกเราผ่านตัวละครที่ฉันเล่น”

ในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ที่มีชื่อว่า Nanny ผลงานจากทาง Prime Video ก็ได้คว้าเอารางวัล Grand Jury Prize จากเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ว่าด้วยเรื่องราวของ Aisha (รับบทโดย Anna Diop) พี่เลี้ยงที่เป็นผู้อพยพชาวเซเนกัลที่ทำงานให้กับครอบครัวชนชั้นสูงครอบครัวหนึ่งในนิวยอร์ก ในขณะที่เธอก็กำลังรอการเดินทางมาของลูกชายที่อยู่แอฟริกาก็มีเรื่องราวอันรุนแรง การค้นหาตัวตนที่แท้จริงและความฝันแบบชาวอเมริกาที่เธอพยายามจะทำมันให้เป็นจริงอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ

Anna Diop ได้ผ่านผลงานการแสดงในซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ Titans ของทาง DC มานานถึงสามซีซัน ในขณะที่เธอก็ได้อ่านบทของ Nanny เธอบอกว่า

ฉันจำเป็นต้องทำอะไรบางอย่างที่ไม่ใช่การแต่งหน้าหนาๆ ถึงสิบปอนด์หรือใส่วิกผมหนักสิบแปดปอนด์ หรือแม้กระทั่งใส่ชุดที่หนักกว่าสี่ร้อยปอนด์ ฉันจะต้องทำอะไรบางอย่างที่มีเหตุผลและบางอย่างที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่ฉันอยากจะเล่า ซึ่งมันก็เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับผู้หญิงและประเด็นที่ฉันสนใจ

เธอบอกว่าเธอเคยได้ยินชื่อเสียงของ Nikyatu Jusu มาก่อนอยู่บ้างแม้ว่าเธอจะสนใจหลังจากที่ได้ดู Suicide by Sunlight (2019) ผลงานของผู้กำกับคนนี้ แต่พวกเขาทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดต่อกันจนกระทั่งได้มีการคัดเลือกนักแสดงสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Nanny

เนื่องจากตารางการถ่ายทำของ Titans นั่นทำให้เธอมีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อยก่อนที่จะเริ่มต้นถ่ายทำ Nanny ซึ่งเธอก็เริ่มต้นตั้งแต่ในห้องพักในโรงแรมที่นิวยอร์ก ด้วยการเขียนประวัติและเรื่องราวทั้งหมดของตัวละคร Aisha ติดกระดาษโน้ตและแปะไว้มุมต่างๆ ของห้อง เพื่อทบทวนและเข้าถึงตัวละครนี้ เธอได้จ้างศาสตราจารย์ด้านภาษาของเซเนกัลมาช่วยฝึกภาษาถิ่นให้เธอ เธอได้จ่ายค่าจ้างนี้ด้วยตัวของเธอเองเพื่อให้การแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นออกมาอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด

หลังจากการคัดเลือก Anna Diop ให้เข้ามารับบทนำในภาพยนตร์นี้แล้ว Nikyatu Jusu ก็ได้ทำการปรับปรุงเนื้อหาเพื่อสร้างตัวละคร Aisha Senegalese ให้เข้ากับเบื้องลึกเบื้องหลังของ Anna Diop ที่เกิดในประเทศแถบแอฟริกาตะวันตกและอยู่ที่นั่นจนกระทั่งเธอมีอายุ 5 ขวบ ก่อนที่เธอจะย้ายไปที่ Houston

การได้เห็นผู้ชมหลายๆ คน มีความรู้สึกดีกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ Anna Diop นั้นประทับใจมากเพราะมันเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างลึกซึ้งและเป็นเรื่องราวจากตัวของเธอมากๆ “มันเป็นเรื่องของแม่ฉัน ฉันรักแม่และฉันรู้มาตลอดว่าเธอนั้นยอดเยี่ยมมากแค่ไหน แต่แม่ก็ไม่เคยปรากฎตัวให้ฉันเห็นเลย และสำหรับหนังเรื่องนี้มันก็ยากสำหรับเธอแต่ฉันก็รักมันมาก”

ตอนนี้ Anna Diop แค่อยากจะถ่ายทอดเรื่องราวที่มีความหมาย “ผลงานเรื่องนี้มันทำให้ฉันอยากจะแสดงในเรื่องราวแบบนี้อีกและร่วมงานกับผู้กำกับอย่าง Nikyatu มันเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับฉันเลยก็ว่าได้”

ที่มา: The Hollywood Reporter
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

06-02-1988 (36 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

Dakar, Senegal


การแสดง
  1. Nanny

    Aisha

    Sherri

    Self - Guest

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้